Đỉnh điểm nắng nóng: Miền Bắc và miền Trung hứa hẹn một mùa hè cháy bỏng

Đỉnh điểm nắng nóng: Miền Bắc và miền Trung hứa hẹn một mùa hè cháy bỏng

Miền Bắc và miền Trung đang chịu đựng đỉnh điểm nắng nóng, với nhiệt độ lên tới trên 38 độ ở miền Bắc và trên 39 độ ở miền Trung

Khu vực Đông Bắc Bộ sáng nay có mưa rào và dông ở một số nơi. Sau đợt nắng nóng, có những nơi khá nóng, đặc biệt là khu vực đồng bằng có thời tiết nóng và gay gắt. Chiều tối và đêm, có mưa rào và dông xuất hiện rải rác, với mức độ mưa vừa và mưa to tùy từng vùng. Gió từ hướng Nam cấp 2-3. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có những nơi trên 37 độ, đặc biệt đồng bằng có nhiệt độ từ 35-38 độ và có những nơi vượt qua 38 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ sáng nay có mưa rào và dông ở một số nơi. Sau đợt nắng nóng, riêng Hòa Bình có thời tiết nóng và gay gắt. Chiều tối và đêm, có mưa rào và dông xuất hiện rải rác, với mức độ mưa vừa và mưa to tùy từng vùng. Gió nhẹ. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ, có những nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, riêng Hòa Bình nhiệt độ từ 36-38 độ.

Miền Bắc, miền Trung đang trải qua một ngày hôm nay (21/6) với đỉnh điểm của thời tiết nắng nóng.

Hà Nội hiện đang trải qua một ngày nắng nóng, với những vùng nắng nóng gay gắt. Trong chiều tối và đêm, có thể xảy ra mưa rào và dông. Gió nam có cường độ từ cấp 2-3. Trong những cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày là từ 27-29 độ Celsius. Nhiệt độ cao nhất trong ngày là từ 35-37 độ Celsius, và có những nơi có nhiệt độ vượt quá 37 độ Celsius.

Dự báo ngày mai (22/6), miền Bắc tiếp tục trải qua thời tiết nắng nóng, đặc biệt là vùng trung du và đồng bằng sẽ có nắng nóng khắc nghiệt. Tuy nhiên, từ chiều tối và đêm, miền Bắc sẽ chuyển sang thời tiết mưa dông, giúp làm giảm nhiệt độ nóng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ trải qua ngày nắng nóng và nắng nóng khắc nghiệt, đặc biệt là một số địa điểm. Buổi chiều tối và đêm, có khả năng xuất hiện mưa rào và dông ở một số nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong thời gian có mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ, có nơi có nhiệt độ trên 39 độ.

Dự báo thời tiết cho thấy từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ có đợt nắng nóng kéo dài cho đến ngày 23/6. Tuy nhiên, từ ngày 24/6, dự báo cho thấy đợt nắng nóng sẽ giảm nhẹ. Và từ ngày 25/6, khu vực này sẽ có mưa dông rải rác vào chiều tối, đồng thời đợt nắng nóng sẽ chấm dứt.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận trong ngày sẽ có mưa rào và dông tại một số nơi vào chiều tối và đêm. Gió thổi từ hướng tây nam với cấp độ 2-3. Trong những cơn mưa dông này, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày dao động từ 26 đến 29 độ, còn nhiệt độ cao nhất sẽ từ 32 đến 35 độ.

Nam Bộ sẽ trải qua một ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông xuất hiện ngẫu nhiên. Gió từ hướng tây nam với cường độ 2-3. Trong thời gian có mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày là từ 25-28 độ, và nhiệt độ cao nhất là từ 32-35 độ.