Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Diệu Nhi chia sẻ về vai trò nghệ sĩ trình diễn trong phim Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, đồng thời nhắc đến thời gian yêu đương đã qua của mình Cô đang tỏa sáng ở vai trò mới này và không ngại thể hiện khả năng hát dở của mình

Chị Diệu Nhi đã bận rộn với 2 dự án phim ảnh vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024, làm cho cô trở thành tâm điểm của truyền thông. Từ một diễn viên hài, Diệu Nhi đã chuyển sang vai diễn trầm tính trong phim Gạo ở Trên bàn nhậu dưới bàn mưu, và thay đổi cách hát của mình trên MXH sau khi kết hôn với Anh Tú.

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Xin chào Diệu Nhi, gần đây bạn vừa phải tham gia diễn xuất trong phim lẫn show thực tế, lịch trình của bạn chắc chắn rất bận rộn?

Thật là ngạc nhiên khi biết rằng sau thời gian dày công quay phim và thực hiện các dự án, 2 bộ phim điện ảnh của Diệu Nhi lại cùng ra mắt gần nhau. Diệu Nhi thực sự rất biết ơn vì có cơ hội tham gia vào nhiều dự án trong một thời gian khó khăn như hiện nay. Cô ấy muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổ chức sản xuất cũng như tới tất cả quý vị khán giả yêu mến.

Nhi thực sự là người rất có kế hoạch, luôn phân chia công việc một cách thông minh, nhưng không thể tránh khỏi khi mắc phải dịch bệnh như cúm. Nhi cũng bị sốt, bị ho giống như mọi người khác. Những lúc đó, cô cảm thấy hơi mệt một chút.

Diệu Nhi đã chuẩn bị thế nào để đảm nhận vai nhân vật Gạo trong "Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu" đây?

Nhi yêu thích vai diễn Gạo trong phim Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu. Đây là lần đầu tiên Nhi tham gia vai diễn có mối quan hệ tình cảm với 2 nam chính. Gạo hoàn toàn khác biệt so với Nhi bên ngoài. Để vào vai Gạo, Nhi phải học vẽ webtoon và tạo cho Gạo những thói quen như đeo kính và tính cách hướng nội. Nhi cũng tham khảo từ bạn bè và xem nhiều phim nước ngoài để nâng cao vai diễn của mình.

Liệu Diệu Nhi đã từng trải qua một câu chuyện tương tự như Gạo trong quá khứ không?

Nhi nghĩ không chỉ riêng Nhi đâu mà trong quá khứ chắc hẳn cũng có nhiều người trải qua cảm giác non nớt, xui một chút trong chuyện tình cảm. Ngày xưa, thời còn đi học, Nhi cũng bị người yêu cũ lừa dối, bắt cá hai tay. Bạn ấy chia tay Nhi xong sau đó 2 đứa cũng lại quay lại (cười).

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Vậy khi chia tay vì bị phản bội, Diệu Nhi có “lập team trả thù" như trong phim không?

Trong phim, lý do Nhi lập team trả thù là do bị lừa tiền, trong khi Nhi không bị lừa tiền. Nhi chỉ cảm thấy tổn thương vì đã dành nhiều tình cảm cho đối phương. Nhi trả thù đơn giản bằng cách trở nên đẹp hơn, học giỏi hơn và thành công hơn sau khi chia tay và bị lừa dối, để cho người ta hối tiếc. (cười)

Đóng cảnh hôn thân mật với 2 bạn diễn nam - Trần Ngọc Vàng và Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi có gặp khó khăn không?

Khi diễn, Nhi đã chuẩn bị tâm lý nhân vật Gạo rất tốt nên không gặp nhiều khó khăn. Trong quá trình chuẩn bị, Nhi và Kiều Minh Tuấn thân thiết nên hay đùa, hơi ngượng khi hôn và khi làm việc chuyên nghiệp, cảnh quay diễn diễn rất nhanh.

Trong cảnh Trần Ngọc Vàng cắn môi Nhi, ban đầu cô ấy định cắn giả nhưng Nhi không đồng ý. Nhi cho rằng cần phải cắn thật vì nếu làm giả sẽ làm cho cảm xúc giả lập khiến khán giả mất hứng thú. Vì vậy, cần phải làm thật để cảnh quay qua nhanh. Vàng rất ngần ngại, không chỉ vì cảnh tình cảm mà còn vì không muốn làm cho chị của mình đau lòng.

Sau khi kết hôn, Diệu Nhi và Anh Tú có cần phải xin phép từ đối phương trước khi đóng cảnh thân mật với đồng nghiệp?

Điều này được coi là công việc, vì vậy cả hai sẽ phải có sự tôn trọng đối với công việc của nhau, không phải là mỗi khi nhẹ nhàng là nói. Anh ấy cũng sẽ hiểu tính chất công việc của Nhi như thế nào. Chúng ta chỉ cần tập trung vào việc làm tốt công việc của chúng ta.

Diệu Nhi có một cảnh hành động leo trên vách một tòa cao ốc trong phòng nhậu. Cô lo sợ gặp chấn thương khi quay cảnh khá nguy hiểm này. Nếu trên phim, tòa cao ốc không cao lắm nhưng trong thực tế, cô đã phải leo từ 7 giờ tối đến sáng hôm sau để hoàn thành cảnh quay. Thậm chí, cô chỉ rời khỏi vị trí đó khi cần đi vệ sinh và không chấp nhận nghỉ ngơi dù có thể. Cô thậm chí đã phải ném bánh mì lên từ dưới để ăn. Rất may mắn là cô đã không gặp chấn thương nào khi quay cảnh đó.

Sau một số vai diễn mới, Diệu Nhi đã cảm thấy phản ứng với những vai diễn hài hước, vui vẻ hơn hay những vai diễn nội tâm như nhân vật Gạo?

Khán giả thường thấy Nhi trong vai diễn có chút năng động, mang lại tiếng cười cho mọi người. Nhưng khi Nhi thể hiện vai Gạo - một vai không phải nhân vật hài, một số khán giả cảm thấy rằng: "Nhìn Gạo không thấy hình bóng nào của Diệu Nhi nữa". Nhi muốn trải nghiệm nhiều loại vai khác nhau. Sau khi hoàn thành, Nhi mới nhận ra những điểm còn chưa tốt. Nhi lo lắng rằng khán giả mong chờ Diệu Nhi đóng vai hài nhưng bản thân không muốn bị giới hạn trong bất kỳ loại vai nào.

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Năm 2023 đánh dấu sự bứt phá của Diệu Nhi khi cô tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Quá trình chuẩn bị cho việc chuyển sang nghệ thuật ca hát và nhảy múa có khó khăn không?

Cơ duyên đã đưa Nhi đến với chương trình có thể là do cô quen biết với một chị sản xuất show này. Khi được mời, cô nói rằng chương trình này vui lắm, vừa hát vừa nhảy nè. Mặc dù Nhi thích hát và nhảy lắm nhưng giờ phải tham gia thi nữa thì không biết sức khỏe của mình có chịu nổi không.

Mặc dù mình thích nhảy và hát, trước khi tham gia chương trình, mọi người đã biết về khả năng ca hát của Nhi. Nhi nghĩ rằng vũ đạo của mình vẫn ổn, và cô ấy rèn luyện được nên không cần phải đi học vũ đạo. Chỉ có giọng hát cần phải được học 1-1. Nhi nghĩ rằng việc hát vui hơn là hát hay. Khi tham gia chương trình và ký hợp đồng, mình phải chịu trách nhiệm với quyết định của mình, nên Nhi quyết định đi học. liệu Nhi có theo dõi phiên bản Trung của chị để nắm rõ luật chơi không?

Nhi chỉ xem vài đoạn ngắn thôi. Ở giai đoạn đầu tham gia chương trình và vài tập sau đó, Nhi vẫn chưa hiểu rõ luật chơi vì cô chưa xem hết bản gốc. Không chỉ riêng Nhi mà nhiều người khác khi ngồi nghe ekip công bố luật chơi đều cảm thấy bối rối. Nhưng thôi, còn sống qua buổi diễn thì còn nhảy còn hát.

Quay trở lại thời điểm show phát hành MV chủ đề, việc thiếu line giọng của Diệu Nhi đã khiến nhiều người tò mò. Được biết Diệu Nhi vẫn được chia line hát nhưng cuối cùng không góp giọng. Liệu đây có phải là sự sắp xếp của ekip hay cô gặp sự cố gì không?

Xin cảm ơn mọi người đã chờ đợi Nhi. Thực tế là ekip đã chia line hát cho Nhi và Nhi đã thu âm 4 câu. Khi thu xong, tới ngày quay MV, chương trình mới đề nghị chuyển Nhi sang đọc rap. Tuy nhiên, Nhi đã từ chối vì đã học hát cùng cô Yến (Dương Hoàng Yến - PV), nhưng hiện tại cô Yến không có thời gian để dạy rap. Lý do của Nhi là vì cô ấy muốn trở thành ca sĩ, không phải rapper. Nhi muốn làm mọi điều một cách đúng đắn và tự tin. Nếu cô ấy tham gia vội vã, cô ấy sẽ không tự tin. Nhi đã từ chối việc tham gia trong vai trò rapper vì cuộc đời cô ấy đang đưa cô ấy theo hướng khác (cười).

Trong quá trình tham gia chương trình, có "chị đẹp" nào đã làm thay đổi ấn tượng ban đầu của Diệu Nhi sau khi cùng nhau làm việc không?

Nhi có ấn tượng nhất với chị Mỹ Linh. Ngày đầu tiên gặp chị, Nhi cảm thấy chị hơi khó gần một chút. Chị chỉ ngồi nhìn và quan sát mọi người xung quanh. Ban đầu, Nhi cảm thấy sợ hãi. Tuy nhiên, sau khi được làm việc cùng chị trong Công diễn 1, họ trở nên như chị em. Chị Mỹ Linh và Nhi thường hay đùa, trêu nhau nên rất vui.

Nếu nói về mối quan hệ thân thiết với ai, Nhi thường chơi với chị Lan Ngọc, chị Lynk Lee và chị Khổng Tú Quỳnh. Mọi người đều là "hội bạn nhậu".

Đến nay, Diệu Nhi đã được bầu làm đội trưởng lần thứ 2. Cảm giác dẫn dắt đội có đúng như bạn mong đợi từ những buổi tập đầu tiên không? Nhi thấy vị trí đội trưởng rất áp lực. Đội trưởng không chỉ phải chịu trách nhiệm về khả năng ca hát và vũ đạo của các thành viên mà còn phải gắn kết các chị em với nhau để dễ dàng hoạt động nhóm.

Thông thường, lịch làm việc của Nhi do công ty và quản lý sắp xếp. Nhưng khi Nhi làm đội trưởng trong show, cô phải tự mình sắp xếp lịch làm việc cho các thành viên trong nhóm, cũng như phải quản lý lịch cá nhân của mình. Tuy nhiên, Nhi vẫn cảm thấy vui vẻ, dù làm vai trò đội trưởng hay không, cô vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Việc làm việc trong một đội có nhiều "chị đại" có tạo áp lực lớn hơn không?

Khi tham gia với tụi Nhi, các chị lớn rất dễ thương. Ví dụ như ở công diễn 4, trong nhóm Nhi có chị Thu Phương: "Em muốn hát như thế nào? Chị sẽ dạy em hát thế này, em thấy thoải mái không? Em hát thế nào cho thoải mái là được". Hoặc khi học nhảy, chị cũng hỏi: "Ý tưởng của các em là nhảy thế này hả? Chị sẽ nhảy thế này đúng không? Chị sẽ nhảy hơi quyến rũ một tí, chị sẽ cố gắng cùng các em".

Làm việc với chị Thu Phương, Nhi rất muốn hát hay. Mấy khi được chị Thu Phương dạy hát. Ngày xưa chị là HLV The Voice mà. Nhi có đi thi The Voice đâu, phải thi vô vòng mới được chị dạy hát. Bây giờ, khi được chung team với chị, chị dạy tới khi nào Nhi hát được, hát tốt câu đó, chữ đó thì mới thôi. Nhi cũng rất cố gắng vì muốn bản thân tiến bộ. Nhi tranh thủ thời gian học hỏi khi được gần chị.

Còn hai "chị đại" còn lại là Hồng Nhung và Lệ Quyên thì sao?

Nhi không dám đánh giá các chị. Có những "chị đẹp" mà Nhi và ba mẹ thường nghe nhạc của họ từ nhỏ đến lớn. Nhi không thể tự tưởng tượng được một ngày có cơ hội tham gia cùng các chị, đứng trên sân khấu hát cùng họ, và giao lưu, ăn uống, ôm ấp, đùa giỡn với các chị như người thân trong gia đình. Nếu không tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Nhi sẽ hối tiếc lắm. Các chị rất đáng yêu, dễ thương, và rất vui vẻ.

"Kết quả show này sẽ phụ thuộc vào sự bình chọn của khán giả. Diệu Nhi và Lan Ngọc sẽ chắc chắn an toàn vì có nhiều người hâm mộ. Diệu Nhi nghĩ như thế nào về những ý kiến này?"

Nhi nghĩ rằng quan điểm sống của mỗi người sẽ khác nhau. Có thể một số khán giả thấy đó là đúng nhưng một số lại thấy đó là sai. Đối với Nhi, không có đúng sai, chỉ có sự phù hợp. Tùy mọi người nghĩ, vì chương trình vẫn đang diễn ra, nên mọi người cứ tiếp tục theo dõi.

Việc Diệu Nhi và Lan Ngọc liên tục được bình chọn cao cũng khiến khán giả tranh luận. Bạn nghĩ việc nổi tiếng của họ so với "Chị đẹp” khác có phải là lợi thế trong chương trình này không?

Việc nổi tiếng không phải là lợi thế của Diệu Nhi khi tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Nhi chỉ đơn giản muốn trải nghiệm và tạo mối quan hệ với các chị lớn, đồng nghiệp. Nhi cảm thấy điều này phụ thuộc vào định dạng của chương trình. Khi đạt được điều mình muốn, Nhi cảm thấy rất hạnh phúc và không quan trọng điểm số. Nhi rất trân trọng tình cảm từ khán giả và mới nhận ra mình được yêu thương khi tham gia chương trình này.

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Dàn diễn viên chắc chắn không thể tránh khỏi chấn thương khi tập luyện và Diệu Nhi cũng vậy?

Nhi đang phải đối mặt với áp lực thời gian, chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho một bài tập. Ngoài ra, sức khỏe của Nhi cũng bị ảnh hưởng. Cô ấy đang bị cúm, sốt và rất mệt mỏi, nhưng Nhi không thể không tham gia tập luyện cùng các chị. Vì vậy, mọi nỗ lực của Nhi đều là để hỗ trợ đồng đội.

Đôi khi, khán giả có thể thấy Nhi mít cảm xúc đầy nước mắt sau khi hoàn thành bài thi cùng nhóm, cảm nhận cuối cùng là mọi người đều thành công và ôm H’Hen Niê khóc, nói: "Chúng ta đã làm được rồi". Đó là niềm hạnh phúc đích thực.

Nhớ lại ở những tập đầu, H'Hen Niê từng gây tranh cãi với những câu nói đùa bị netizen cho là không tôn trọng Diệu Nhi. Là người trong cuộc, Diệu Nhi nghĩ gì về những lời nói của H'Hen Niê?

Trước đó, Hen và Nhi đã trò chuyện trên mạng xã hội, nhưng họ chỉ có cơ hội gặp nhau khi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng ghi hình. Hen thường xuyên xem story và nhắn tin cho Nhi, khiến Nhi biết Hen luôn theo dõi cô. Tuy nhiên, Nhi ít khi theo dõi Hen. Hai người đã cùng nhau phát hiện tần số của nhau và trở nên thân thiết hơn.

Những lời nói đùa của Diệu Nhi cũng đã gây tranh cãi, như phát ngôn với Quỳnh Nga trong một buổi diễn. Bạn nghĩ sao khi lời nói đùa của bạn nhận phản ứng tiêu cực từ một phần người dùng mạng?

Chỉ cần 1 câu hỏi lên sóng trong vài giây nhưng là toàn bộ cuộc trò chuyện kéo dài hơn 20 phút ở ngoài sân khấu. Nếu khoảnh khắc đó được chương trình phát hành đầy đủ, mọi người sẽ nghĩ khác về Nhi. Khi Nhi đùa như vậy, chị Nga vẫn thấy bình thường vui vẻ, có thể quan điểm của người khác thấy không phù hợp.

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Diệu Nhi có cảm thấy rằng chương trình đã cắt ghép quá nhiều để "kéo dài" drama và tăng lượt xem không?

Khi tham gia show thực tế, Nhi cảm thấy không thể kiểm soát mọi thứ. Nhi nghĩ rằng thời lượng chương trình cũng góp phần tạo áp lực. Tuy nhiên, việc nhà sản xuất đăng tải bản full sau đó cũng giúp Nhi thoải mái hơn. Nhi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của khán giả và sẵn sàng điều chỉnh hành vi nếu cần.

Trong tập gần đây, có một số khán giả quan tâm đến việc Diệu Nhi là người duy nhất không đi đến chúc mừng Khổng Tú Quỳnh khi cô được Lan Ngọc cứu. Mọi người bắt đầu tò mò về mối quan hệ giữa Diệu Nhi và Khổng Tú Quỳnh trong chương trình 4...

Chứng minh mối quan hệ giữa đồng nghiệp không chỉ bằng một clip. Khi Nhi sốt và phủ mền, cô không thể ôm và nói chuyện với các đồng nghiệp để không lây virus. Nhi xin lỗi vì hình ảnh mình phủ mền trong buổi công diễn trước, do cô lạnh và yếu đề kháng. Cũng đã quay xong rồi và khán giả sẽ hiểu mối quan hệ của Nhi và Quỳnh như thế nào. Đối với việc Lệ Quyên thắng liên tục, Diệu Nhi cảm thấy ra sao?

Nhi không quan tâm ý kiến của người khác khi xem một tiết mục vì cô tin rằng sở thích và quan điểm là cá nhân. Điểm số của cô không quan trọng, việc tham gia show là để thỏa mãn mong muốn nhảy và hát của cô. Cũng giống như ca sĩ Lệ Quyên, liệu Diệu Nhi có trải nghiệm tương tự và biết về những bài đăng gây xôn xao của cô ấy không?

Gần đây Nhi cũng rất bận nên không theo dõi được những thông tin xoay quanh vấn đề này. Tuy nhiên, như đã nói, điều quan trọng nhất đối với Nhi khi tham gia chương trình là tạo ra mối quan hệ tốt với rất nhiều chị em. Nhi rất tôn trọng và quý trọng các chị em. Các chị em cũng rất yêu thương lẫn nhau.

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Có vẻ sau khi tham gia nhiều buổi diễn, Diệu Nhi thấy yêu thích hơn việc hát phải không?

Đâu có. Mọi người để ý đi, sau khi tham gia, Nhi ít hát hơn. Tham gia xong thì Nhi không dám hát dở, mà muốn hát dở cũng không được (cười lớn). Vậy nên mọi người để ý sẽ thấy Nhi tham gia xong thì ít hát phá trend hơn hẳn. Vì Nhi muốn cất tiếng hát là phải hay. Nhi cũng không muốn những cô giáo từng dạy Nhi hát buồn.

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Vậy Diệu Nhi có nghĩ mình có khả năng debut thành ca sĩ không?

Sau chương trình, Nhi thực sự có kế hoạch đó nhưng do 2 bộ phim điện ảnh của Nhi là Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu và sắp tới là Gặp lại chị bầu ra rạp nên Nhi có những lịch trình quảng bá cho 2 bộ phim gần nhau một chút. Có lẽ vào một dịp nào đó, khi thời gian của Nhi dành cho phim ảnh thư thả một chút, Nhi sẽ cố gắng hát (cười).

Trong năm 2024, Diệu Nhi sẽ có những kế hoạch gì?

Sau năm 2023 là một năm mà Nhi nghĩ mình khá chăm chỉ, Nhi nghĩ năm 2024 mình sẽ nghỉ ngơi chút xíu. Trộm vía, chứ mất công mình nói nghỉ ngơi thì không ai gọi đi làm nữa. Mình nghỉ ngơi để đi du lịch, đi chơi một chút thôi rồi quay lại với những công việc. Cũng có một vài dự án phim mà Nhi đang đọc kịch bản.

Diệu Nhi: Không dám hát dở sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió, mà muốn hát dở cũng không được

Cảm ơn Diệu Nhi đã dành thời gian chia sẻ. Chúc cho những dự án của bạn sẽ thắng lớn!