Diễn viên phim cổ trang gây sốt với đấu võ ma thuật đỉnh cao

Diễn viên phim cổ trang gây sốt với đấu võ ma thuật đỉnh cao

Diễn viên phim cổ trang bị nhận xét thiếu sức mạnh khi đóng cảnh đấu võ trong phim, như múa, đánh giá bởi chuyên gia

Theo báo Sohu, các bộ phim truyền hình gần đây như Vân Chi Vũ, Tuyết trung hãn đao xuất hiện nhiều cảnh hành động nhưng lại mắc phải một điểm yếu là lạm dụng quay chậm, biến các pha võ thuật thành múa vũ. Những đoạn này trông thẩm mỹ nhưng thiếu tính logic, khiến nhiều khán giả chỉ trích.

 

Cảnh giao đấu của diễn viên chính phim "Vân Chi Vũ", ra mắt từ đầu tháng 9. Video: Iqiyi

Cuối Vân Chi Vũ, có một scene đại chiến đầy hào hứng, các diễn viên chính biểu diễn với những động tác bay nhảy, nhào lộn, tạo vẻ rất kiên cường. Tuy nhiên, nhiều khán giả cảm thấy đoạn phim này hỗn loạn và không biết ai đang đánh ai.

Phim võ hiệp Tuyết trung hãn đao hành đã bị chỉ trích vì hầu hết cảnh võ thuật chỉ là diễn viên chính lướt qua mà không có sự chính xác, kẻ địch chỉ cần một cú đánh nhỏ là gục ngã. Cách đánh nhau trong phim hoàn toàn phụ thuộc vào trí tưởng tượng của khán giả.

 

Cảnh đấu võ trong "Tuyết trung hãn đao hành" đã được tái viết. Video: Bilibili

Trước khi quay, các diễn viên chính của những bộ phim này đã trải qua đào tạo võ thuật để thực hiện những cảnh đánh đấm khó khăn. Tuy nhiên, nhiều đạo diễn lại quan tâm quá mức tới việc quay chậm mà bỏ qua yêu cầu về sức mạnh và tốc độ trong võ thuật. Theo đạo diễn hành động Vương Văn Chí, đây là một "bệnh" phổ biến trong ngành phim truyền hình Trung Quốc. Đội ngũ chính chủ yếu sử dụng cáp treo để diễn viên bay lượn, sau đó sử dụng hiệu ứng đặc biệt để loại bỏ phông nền và ghép cảnh lại.

Đạo diễn hành động Lưu Tuyên cho biết một trong những lý do cảnh hành động không thực tế và quá lố là do các đoàn phim không đặc biệt quan tâm đến các phân đoạn này. Chẳng hạn, một phân đoạn có thể cần ít nhất một tuần để thực hiện nhưng đội ngũ chỉ dành một ngày để quay. Với điều kiện thời gian như vậy, rất khó để tạo ra một tác phẩm chất lượng.

Nhiều nhà sản xuất mời "ngôi sao nổi tiếng" - những người có lượng fan đông đảo và sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội - để đóng vai chính, nhưng do lịch trình bận rộn của họ, thường phải sử dụng diễn viên đóng thế. Do đó, khi quay phim, người quay phải chọn góc mà không lộ diện của diễn viên, làm cho cảnh quay trở nên không thực tế.

Diễn viên phim cổ trang gây sốt với đấu võ ma thuật đỉnh cao

Poster "Tuyết trung hãn đao hành". Ảnh: QQ

Vương Văn Chí cho biết hiện tại, nam nữ chủ yếu quyết định sự thành công của một bộ phim. Nếu họ không sẵn lòng gánh chịu khó khăn trên trường quay, đạo diễn sẽ không có cách nào khác. Điều này khác biệt so với 20 năm trước, khi đạo diễn luôn có quyền lực lớn nhất và các diễn viên luôn phải tuân thủ.

Theo bài viết của Trang Tự Tu, trong năm nay, bộ phim Phong Thần đã gây chú ý và trở thành điểm sáng, đánh thức hy vọng cho hành động và võ thuật. Phim được các khán giả đánh giá tích cực ở các cảnh đấu thực tế. Diễn viên có thể tự thực hiện những cảnh khó như bắn cung khi cưỡi ngựa hay nằm trên ngựa chạy với tốc độ cao.

Hồi tháng 8, phim Liên hoa nhận được phản hồi tích cực khi nhận được 8,3/10 điểm trên diễn đàn Douban nhờ nội dung hấp dẫn. Diễn viên chính Thành Nghị được khen ngợi về khả năng đấu võ linh hoạt và nhanh nhẹn.