Diễn viên phim cổ trang gây sốt, đấu võ đẳng cấp!

Diễn viên phim cổ trang gây sốt, đấu võ đẳng cấp!

Diễn viên phim cổ trang bị nhận xét đấu võ ẻo lả - Một số diễn viên Trung Quốc trong các cảnh đấu võ của phim cổ trang bị chuyên gia chỉ trích thiếu sức mạnh, như múa

Theo Sohu, có nhiều loạt phim truyền hình gần đây như Vân Chi Vũ, Tuyết trung hãn đao đã có nhiều cảnh hành động, nhưng điều đáng tiếc là chúng lạm dụng quay chậm, biến các pha võ thành múa. Mặc dù những cảnh này trông đẹp mắt, nhưng thiếu logic và đã bị nhiều khán giả chê ẻo lả.

 

Cảnh giao đấu của diễn viên chính phim "Vân Chi Vũ", ra mắt từ đầu tháng 9. Video: Iqiyi

Cuối bộ phim "Vân Chi Vũ" có một đoạn đại chiến, các diễn viên chính biểu diễn những pha bay nhảy, nhào lộn trông rất mệt nhọc, nhưng nhiều khán giả cho rằng đoạn phim này lộn xộn, khiến họ không thể nhận ra ai đang đánh ai.

Phim võ hiệp "Tuyết trung hãn đao hành" bị đánh giá không tốt vì hầu hết những cảnh võ thuật chỉ là diễn viên chính múa may qua loa, khiến kẻ địch gục ngã xuống đất. Cách đánh nhau trong phim hoàn toàn phụ thuộc vào sự tưởng tượng của khán giả.

 

Cảnh đối đầu võ trong "Tuyết trung hãn đao hành". Video: Bilibili

Trước khi quay, các diễn viên chính trong những bộ phim này đều trải qua huấn luyện võ thuật để có thể thực hiện được những cảnh hành động khó khăn. Tuy nhiên, nhiều đạo diễn lại quá tập trung vào việc "đẹp" mà bỏ qua yêu cầu về sức mạnh và tốc độ trong võ thuật. Theo đạo diễn hành động Vương Văn Chí, điều này là "căn bệnh" của ngành công nghiệp phim truyền hình Trung Quốc. Đội ngũ chính thường chỉ cho diễn viên bay lơ lửng trên dây cáp và sử dụng kỹ xảo để xóa phông và ghép cảnh.

Đạo diễn hành động Lưu Tuyên cho biết một trong những lí do tạo ra cảnh hành động giả tạo và quá màu mè là do đoàn phim không đặc biệt chú trọng vào những phân đoạn này. Ví dụ, một phân đoạn cần hoàn thành trong một tuần nhưng chỉ được đội ngũ thực hiện trong một ngày. Với thời gian hạn chế như vậy, khó có thể tạo ra một tác phẩm đạt chất lượng cao.

Nhiều nhà sản xuất quyết định mời những "ngôi sao lượng" - những người có số lượng fan đông đảo và ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội - đảm nhận vai chính. Tuy nhiên, những người này thường có lịch trình bận rộn, do đó thường cần sử dụng diễn viên đóng thế. Khi quay phim, nhóm quay phải tìm góc quay không hề lộ diện của diễn viên, dẫn đến việc cảnh quay trở nên thiếu tỉnh táo.

Diễn viên phim cổ trang gây sốt, đấu võ đẳng cấp!

Poster "Tuyết trung hãn đao hành". Ảnh: QQ

Theo Vương Văn Chí, hiện tại, nam nữ đóng vai trò quan trọng trong một bộ phim. Nếu họ không sẵn lòng chịu khó trong quá trình quay, đạo diễn sẽ không có cách nào khác. Điều này khác với trước đây 20 năm, khi đạo diễn luôn có quyền lực, diễn viên phải tuân thủ.

Theo tác giả Trang Tự Tu, trong năm nay, bộ phim Phong Thần đã tạo ra tiếng vang và trở thành điểm sáng, đồng thời hy vọng cho thể loại hành động, võ thuật. Phim nhận được đánh giá tích cực từ khán giả, đặc biệt trong các cảnh đánh đấm chân thực. Diễn viên đã có thể tự thực hiện các cảnh khó như bắn cung khi đang cưỡi ngựa, hoặc ngồi trên ngựa chạy với tốc độ cao.

Trong tháng 8 vừa qua, bộ phim Liên hoa đã nhận được một phản hồi tích cực từ cộng đồng, được đánh giá điểm số 8,3 trên 10 trên diễn đàn Douban nhờ cốt truyện hấp dẫn. Diễn viên chính Thành Nghị đã được ngợi khen về kỹ năng đấu võ thể hiện mạnh mẽ và tinh tế. Theo thông tin từ Sohu.