Top 5 bộ phim tình cảm cổ trang Hoa ngữ đỉnh của mọi thời đại

Top 5 bộ phim tình cảm cổ trang Hoa ngữ đỉnh của mọi thời đại

Những bộ phim tình cảm cổ trang Hoa ngữ đáng xem nhất trong 5 năm gần đây, từ năm 2016 đến nay

Nếu muốn đề cập đến một "đặc sản" của ngành điện ảnh Trung Quốc, chắc chắn nhiều người sẽ nhắc tới những tác phẩm cổ trang. Trong những năm gần đây, thể loại ngôn tình cổ trang đang phát triển mạnh mẽ và thu hút được sự quan tâm của khán giả. Đó là nơi mà khán giả có thể thấy những câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn hoặc đau đớn.

Nếu bạn yêu thích thể loại này, hãy không bỏ qua 5 tác phẩm "siêu phẩm" sau đây:

2019 - Đông Cung

Khi nhắc đến dòng phim "ngược luyến tàn tâm", Đông Cung chắc chắn là một trong những tác phẩm nổi bật. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, bộ phim kể về mối tình đầy gian nan giữa Thái tử Lý Thừa Ngân (do Trần Tinh Húc thủ vai) và công chúa Khúc Tiểu Phong của quốc gia Tây Lương (do Bành Tiểu Nhiễm đóng).

Top 5 bộ phim tình cảm cổ trang Hoa ngữ đỉnh của mọi thời đại

Vì vai Lý Thừa Ngân, khán giả thường gọi Trần Tinh Húc là "đệ nhất tra nam". Còn với Bành Tiểu Nhiễm, nhiều người cho rằng cô là mỹ nhân hồng y đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Lý Thừa Ngân được biết đến là một kẻ tàn nhẫn và xấu xa. Dù yêu Khúc Tiểu Phong, nhưng để đạt được mục đích, hắn sẵn lòng thực hiện những hành động tàn bạo làm gia đình cô gặp bi kịch. Vì quá đau đớn, Khúc Tiểu Phong đã tự tử bằng cách nhảy xuống sông Vong Xuyên. Đau khổ trước sự mất mát của người yêu, Lý Thừa Ngân cũng tự kết liễu cuộc đời mình.

Sau đó, cả hai người sống sót nhưng mất trí nhớ, và Khúc Tiểu Phong trở thành hoàng phi. Họ một lần nữa trải qua hương vị ngọt ngào của tình yêu nhưng đối mặt với sự đau đớn tột cùng từ mối tình không đạt được kết quả suốt từ đầu.

2020 - Thanh Bình Nhạc

Thanh Bình Nhạc - tác phẩm điện ảnh kỳ cục, kết hợp giữa lãng mạn và tranh đấu trên hoàng cung, là bộ phim đáng xem nhất trong năm 2020. Bộ phim này chuyển thể từ tiểu thuyết Cô Thành Bế của nhà văn Milan Lady, xoay quanh cuộc sống của nhân vật Triệu Trinh (do Vương Khải thủ vai), một Hoàng đế của quốc gia Bắc Tống.

Top 5 bộ phim tình cảm cổ trang Hoa ngữ đỉnh của mọi thời đại

Dàn diễn viên ấn tượng của Thanh Bình Nhạc.

Mặc dù đang ngồi trên ngai vàng, nhưng Triệu Trinh vẫn phải chịu nhiều đau khổ do sự âm mưu và tham vọng quyền lực trong cung đình. Trong suốt cuộc đời, Triệu Trinh đã có những mối quan hệ với nhiều người phụ nữ khác nhau, bao gồm thanh mai trúc mã Miêu Tâm Hòa (Hứa Linh Nguyệt), Hoàng hậu Tào chung tình (Giang Sơ Ảnh) và cô sủng phi Trương Tất Hàm, người xinh đẹp nhưng kiêu ngạo và độc đoán (Vương Sở Nhiên).

Ngoài những câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Triệu Trinh, Thanh Bình Nhạc còn gây ấn tượng với tình yêu đau khổ giữa Công chúa Huy Nhu (Nhậm Mẫn) và thái giám Lương Hoài Cát (Biên Trình).

2021 - Châu Sinh Như Cố

Trong năm 2021, Châu Sinh Như Cố đã tạo nên những chuỗi cảnh khiến khán giả rơi nước mắt. Bộ phim này kể về mối tình đắm say giữa Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) và Vương gia Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân).

Thôi Thời Nghi là nàng tiểu thư trong dòng họ Thôi, được gửi đến vương phủ Nam Chấn để học tập, bởi nàng sắp nhập cung. Tuy nhiên, sau thời gian ở bên Vương gia Châu Sinh Thần - nhân văn võ song toàn, nàng đã lưu giữ hình bóng anh từ khi nào không hay.

Châu Sinh Thần cũng có tình cảm với Thôi Thời Nghi. Tuy nhiên, vị tướng quân oai hùng phải đấu tranh để kìm nén những cảm xúc đó, nhằm chứng tỏ lòng trung thành trước quyền lực hoàng gia.

Top 5 bộ phim tình cảm cổ trang Hoa ngữ đỉnh của mọi thời đại

Châu Sinh Như Cố đã mang đến cho khán giả một câu chuyện tình đầy day dứt và bi thương tột cùng.

Châu Sinh Thần, một người đấu sĩ yêu nước, phải đối mặt với một thế giới đen tối chứa đầy những kẻ độc ác, tàn nhẫn và tham vọng. Chàng không thể sống sót trong sự hiểm độc này. Với cái chết của sư phụ, Thôi Thời Nghi, tự vẫn, mong muốn được gặp gỡ Châu Sinh Thần ở một kiếp sau.

2022 - Mộng Hoa Lục

Câu chuyện Mộng Hoa Lục tập trung vào cuộc sống của Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi), một cô gái bị hủy hôn bởi phu quân sắp cưới. Tuy nỗi đau này gây tổn thương cho Triệu Phán Nhi nhưng đồng thời cũng là cơ hội để cô gặp gỡ Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu), một người đàn ông thực sự đáng tin cậy và đáng gắn bó suốt đời.

Top 5 bộ phim tình cảm cổ trang Hoa ngữ đỉnh của mọi thời đại

Bộ phim Mộng Hoa Lục đã được thực hiện một cách tỉ mỉ với nội dung hấp dẫn, diễn xuất tuyệt vời, phục trang ấn tượng và bối cảnh sống động.

Tác phẩm này đã nhận được sự đánh giá cao từ cả giới chuyên môn và khán giả. Không chỉ đơn thuần là một bộ phim giải trí, Mộng Hoa Lục còn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về sự độc lập và tự do của phụ nữ. Trong xã hội phong kiến, nơi mà phụ nữ thường bị xem là "người nội trợ" chỉ biết đảm nhận vai trò gia đình, nhân vật Triệu Phán Nhi đã tự biến mình thành người sáng lập và chủ sở hữu của một nhà hàng lớn ở kinh thành.

Tất nhiên, Triệu Phán Nhi phải đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro. Cô cũng có những điểm yếu riêng của mình. Tuy nhiên, cô đã ngày càng trưởng thành hơn và luôn nỗ lực để bảo vệ lý tưởng và tình yêu của mình.

2023 - Trường Tương Tư

Dù đã đi được một nửa chặng đường của phần 1, nhưng Trường Tương Tư đang thu hút một sức hấp dẫn vô cùng lớn. Bộ phim xoay quanh thế giới giả tưởng, nơi ma - người - yêu cùng tồn tại, kể về cuộc sống đầy biến động của nhân vật Tiểu Yêu/Cửu Dao.

Top 5 bộ phim tình cảm cổ trang Hoa ngữ đỉnh của mọi thời đại

Trường Tương Tư được xem là bộ phim Hoa ngữ rất đáng để thưởng thức vào thời điểm này.

Tiểu Yêu ban đầu là một công chúa, nhưng vì những biến cố không may, cô phải trải qua những cuộc phiêu lưu khắp nơi và sau đó trở thành y sư Văn Tiểu Lục, với vẻ bề ngoài tưởng chừng thoải mái nhưng thực tế lại chứa đựng nhiều nỗi đau lòng.

Trong cuộc đời, Tiểu Yêu có ba người đàn ông quan trọng: Thương Huyền - vương tử, Tương Liễu - một yêu quái chín đầu và Đồ Sơn Cảnh - con nhị thiếu gia của một gia tộc giàu có nhất trong thiên hạ. Tất cả đều là những người tài giỏi, nhưng cũng đều mang trong mình những rối ren và tổn thương riêng. Cả ba đều yêu Tiểu Yêu, nhưng trái tim của cô chỉ thuộc về một người duy nhất.

Bộ phim Trường Tương Tư do Dương Tử đóng chính hiện đang được chiếu trên WeTV.