Despicable Me 4: Sự Bất Đồng Thời Gian Trong Câu Chuyện

Despicable Me 4: Sự Bất Đồng Thời Gian Trong Câu Chuyện

Phân tích sự kiện mới từ trailer của Despicable Me 4 và những vấn đề về thời gian trong series phim. Câu chuyện tiếp tục trở nên rắc rối và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Những Thay Đổi Đáng Chú Ý

Despicable Me 4 | Official Trailer

Trailer của Despicable Me 4 đã hé lộ rằng Gru đã có một người con trai kể từ bộ phim trước, và điều này đặt ra những câu hỏi về thời gian trong series phim.

Gru holding the baby with his wife from the Despicable Me 4 movie trailer

Gru holding the baby with his wife from the Despicable Me 4 movie trailer

Trailer của Despicable Me 4 giới thiệu Gru Jr., và sự tiết lộ này khiến thời gian trong series Despicable Me trở nên phức tạp hơn. Rất nhiều điều đã thay đổi cho Gru kể từ khi bộ phim đầu tiên ra mắt vào năm 2010, điều này dường như tiếp tục vào phần tiếp theo thứ tư của series.

Despicable-Me-4

Despicable-Me-4

Một Câu Chuyện Mới

Despicable Me (2010) kết thúc với Gru rời bỏ cuộc sống tội phạm để thay vào đó làm một người cha cho ba cô con gái nuôi, Margot, EdithAgnes, và họ đã trở thành một gia đình hoàn chỉnh. Ngoài những Minions đáng yêu sống trong nhà Gru, Despicable Me 2 (2013) thấy Gru phải lòng và kết hôn với điệp viên bí mật Lucy Wilde, trong khi Despicable Me 3 (2017) tái hợp cựu siêu ác nhân với anh em sinh đôi vàng hoe của mình. Khó nói được đã kể từ khi nào đã trôi qua bao nhiêu thời gian trong thế giới phim, nhưng trailer của Despicable Me 4 gợi ý rằng có một chút nhảy thời gian.

Agnes, Edith, and Gru from Despicable Me

Agnes, Edith, and Gru from Despicable Me

Sự Tiết Lộ Đáng Chú Ý

Sự tiết lộ lớn nhất từ trailer của Despicable Me 4GruLucy Wilde đã chào đón một cậu bé từ khi sự kiện của Despicable Me 3 diễn ra. Điều này thật phù hợp khi mỗi phần của series phim đã thấy thêm những cá nhân đầy màu sắc gia đình của Gru. Tất nhiên, khi mang một người mới ra đời mất một khoảng thời gian, sự tiết lộ này cũng cho thấy rằng Despicable Me 4 diễn ra sau một khoảng thời gian trống trong series phim.

Children at the kitchen table from the Despicable Me 4 movie trailer

Children at the kitchen table from the Despicable Me 4 movie trailer

Mâu Thuẫn Trong Thời Gian

Thời gian trong series phim Despicable Me đã gây khó hiểu khi Margot, EdithAgnes không hề thay đổi kể từ khi bộ phim đầu tiên ra mắt. Vì vậy, trong khi nhiều điều đã xảy ra trong cuộc đời của Gru, và hơn một thập kỷ đã trôi qua trong thế giới thực, có thể giả định rằng ba bộ phim Despicable Me ban đầu chỉ kéo dài một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều. Có thể rằng việc Gru gặp gỡ Lucy Wilde trong Despicable Me 2 chỉ diễn ra vài tháng sau khi anh nhận nuôi các cô gái, và có thể anh gặp em trai Drew trong Despicable Me 3 ngay sau đó.

Despicable Me Agnes in bed holding a book

Despicable Me Agnes in bed holding a book

Sự Xuyên Suốt Trong Thời Gian

Tuy nhiên, việc GruLucy có một đứa con trai ít nhất đã sáu tháng tuổi trong Despicable Me 4 làm cho ý tưởng về thời gian ngắn hóa này trở nên không còn đúng nữa. Đặc biệt là trong trường hợp của Agnes nhỏ, cô bé sẽ trông già hơn đáng kể sau khi có em trai so với khi GruLucy kết hôn. Tóm lại, Gru Jr. trong Despicable Me 4 xác nhận rằng series phim không có một khái niệm rõ ràng về sự liên tục.

miss hattie intimidating the girls in despicable me

miss hattie intimidating the girls in despicable me

Thời Gian Liên Tục Không Quan Trọng Trong Series Despicable Me

Vì những series phim hoạt hình lớn khác thường tuân theo thời gian thực (đặc biệt là các bộ phim của DisneyPixar, như Toy Story), việc kỳ vọng Despicable Me cũng vậy là dễ hiểu. Tuy nhiên, không hiếm khi những thế giới hư cấu như vậy vẫn đóng băng thời gian ở một số mặt nhưng tiến triển ở mặt khác. Hãy lấy ví dụ của The Simpsons chẳng hạn. Series này đã phát sóng được nhiều thập kỷ và đã trải qua những sự kiện quan trọng trong văn hóa đại chúng, nhưng các nhân vật vẫn không già đi. Sự thật là các con nuôi của Gru vẫn chưa trưởng thành (hoặc thậm chí thay đổi trang phục) cũng chỉ làm nổi bật điều tương tự cho Despicable Me.

Kết Luận

Tuy vậy, Illumination có thể chọn thay đổi điều này bất cứ lúc nào. Những bộ phim Minions tuân theo một thời gian liên tục hơn khi chúng đã tiết lộ nguồn gốc của những người giúp việc màu vàng của Gru và sự liên quan của họ vào những giai đoạn của những năm 1960 và 1970. Mặc dù câu chuyện 'hiện đại' của Despicable Me đã thấy con cái của Gru đông lạnh thời gian, nhưng luôn có khả năng rằng Despicable Me 5 sẽ chuyển sang Gru đối mặt với việc nuôi dạy con gái lớn và tuổi teen trong khi nuôi dưỡng cậu con trai thiếu niên của mình. Điều này là lợi ích của sự liên tục linh hoạt như vậy—câu chuyện của Gru có thể đi theo bất kỳ hướng nào sau Despicable Me 4.