Dấu hiệu nguy hiểm bất ngờ xác định ung thư đang phát triển ở ban đêm

Dấu hiệu nguy hiểm bất ngờ xác định ung thư đang phát triển ở ban đêm

Phát hiện sớm dấu hiệu ung thư và can thiệp kịp thời là vô cùng quan trọng Hãy tập trung vào những thay đổi nhỏ của cơ thể để phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất trên toàn cầu. Các tác động của ung thư không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động tiêu cực đến cuộc sống của người bệnh và gia đình của họ. Ban đầu, căn bệnh này thường không có những triệu chứng cụ thể và có thể bị nhầm lẫn với những bệnh thông thường như mệt mỏi. Khi căn bệnh tiến triển đến giai đoạn trung bình hoặc cuối cùng, điều trị trở nên khó khăn hơn.

Bởi vậy, việc phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường trên cơ thể là cách hiệu quả nhất để chữa trị ung thư. Một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm đó là đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm - một tình trạng thường bị bỏ qua trong những ngày hè nóng bức. Vậy, tại sao đây lại là một dấu hiệu cho thấy có nguy cơ ung thư?

Dấu hiệu nguy hiểm bất ngờ xác định ung thư đang phát triển ở ban đêm

Đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư. Ảnh chỉ minh họa.

Theo bác sĩ Chun Tang, một chuyên gia đa khoa tại phòng khám Pall Mall Medical ở Anh, việc chảy mồ hôi nhiều vào ban đêm có thể là dấu hiệu ban đầu của ít nhất sáu loại bệnh khác nhau. Các bệnh này gồm ung thư hạch, ung thư máu, ung thư gan, ung thư xương, u trung biểu mô và khối u carcinoid.

"Ung thư hạch bạch huyết có thể gây ra sốt cao do tế bào ung thư tạo ra các chất hóa học làm tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến việc mồ hôi đổ liên tục vào ban đêm," - bác sĩ Chun Tang chia sẻ.

Theo Tiến sĩ Mehmet Oz, một giáo sư và phó chủ nhiệm phẫu thuật tại Đại học Columbia và Giám đốc Viện Tim, Trung tâm Y tế Columbia (Mỹ), nhiều triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư là đổ mồ hôi đêm. Tuy nhiên, khác với đổ mồ hôi do thời tiết nóng, đổ mồ hôi đêm do ung thư sẽ kéo dài và dai dẳng, từ ngày này qua ngày khác.

"Không giống như đổ mồ hôi đêm do chuyển mùa hoặc sau khi gặp ác mộng, đổ mồ hôi đêm do ung thư thường kéo dài và rất nhiều mồ hôi, thậm chí ướt đẫm quần áo và chăn ga gối đệm" - chia sẻ của Tiến sĩ Mehmet.

Dấu hiệu nguy hiểm bất ngờ xác định ung thư đang phát triển ở ban đêm

Nếu không phải do thời tiết, sự mồ hôi đêm nhiều thường là dấu hiệu của bệnh tật. Ảnh minh họa

Các tình trạng khác có thể gây ra sự mồ hôi đêm bao gồm thai kỳ, một số bệnh nhiễm khuẩn, huyết áp thấp, tuyến giáp quá hoạt động, căng thẳng, lo lắng, và một số loại thuốc... Một số triệu chứng đi kèm có thể bao gồm mệt mỏi, giảm cân, vết bầm nhiều trên cơ thể, và sốt cao...

Vì vậy, nếu bạn thức dậy mỗi sáng và cảm thấy cơ thể đổ mồ hôi và làm ướt giường, hãy thử làm mát phòng và kiểm tra tâm lý để xem liệu bạn có đang gặp phải căng thẳng không. Sau khi đã loại bỏ mọi khả năng khác, hãy cẩn thận vì đây có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư.

Làm thế nào để phòng ngừa bệnh ung thư?

Tìm ra ung thư ngay từ giai đoạn sớm là phương pháp tốt nhất để điều trị và ngăn chặn bệnh này. Để phòng ngừa ung thư, chúng ta có thể áp dụng nhiều biện pháp phòng chống bệnh như sau:

- Thay đổi lối sống lành mạnh.

là một phương pháp hiệu quả để duy trì sức khỏe tốt và phòng ngừa ung thư. Bạn nên áp dụng thói quen tập thể dục hàng ngày để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các loại ung thư.

- Để tăng cường hệ miễn dịch, hãy đảm bảo mình có đủ giấc ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ. Giấc ngủ đủ giúp cơ thể phục hồi và tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh, bao gồm cả ung thư.

- Điều chỉnh môi trường làm việc và sinh hoạt cũng là một yếu tố quan trọng. Tránh tiếp xúc với các chất độc hại như thuốc lá, hóa chất công nghiệp và bụi mịn. Hạn chế việc tiếp xúc với ánh sáng tử ngoại và tia cực tím mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng và mặc quần áo bảo vệ khi ra ngoài.

- Đừng quên điều quan trọng nhất là thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ. Điều này bao gồm kiểm tra ung thư định kỳ và thăm khám y tế thường xuyên để phát hiện và điều trị bệnh sớm khi còn có thể. Thực hiện các xét nghiệm và kiểm tra noi ổ bên trong cơ thể để đảm bảo sức khỏe và tránh nguy cơ mắc phải các loại ung thư.

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách hiệu quả để giảm nguy cơ mắc ung thư. Việc vận động đều đặn giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Hãy cố gắng tập luyện mỗi ngày với các hoạt động như chạy bộ, đi bộ, bơi lội, và đạp xe... để duy trì sức khỏe.

Dấu hiệu nguy hiểm bất ngờ xác định ung thư đang phát triển ở ban đêm

Hãy đặt công sức vào việc tập thể dục để tránh bệnh tật và có được một vóc dáng tuyệt vời. Ảnh minh họa

Hạn chế tiếp xúc với các chất gây ung thư

Tiếp xúc với các chất gây ung thư như hóa chất độc hại, thuốc lá, bụi và khói có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Để giảm thiểu rủi ro này, cần đảm bảo làm việc trong môi trường lành mạnh và sạch sẽ. Nếu công việc yêu cầu tiếp xúc với các chất có hại, hãy sử dụng đầy đủ trang thiết bị bảo vệ và tuân thủ những quy định an toàn.

- Kiểm tra định kỳ là một phương pháp quan trọng trong việc phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm - thời điểm có cơ hội chữa khỏi cao hơn. Hãy thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ và chú ý đến những dấu hiệu bất thường trên cơ thể, như khối u hay đau nhức... để có thể phát hiện và điều trị ung thư kịp thời.

- Áp dụng phương pháp tiêm phòng và chủng ngừa

Các biện pháp tiêm phòng và chủng ngừa có thể giảm nguy cơ mắc phải các bệnh ung thư cụ thể. Hãy đảm bảo tiêm đủ các loại vaccine phòng ngừa, ví dụ như vaccine phòng ngừa HPV để giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung, hoặc vaccine phòng ngừa viêm gan B để giảm nguy cơ ung thư gan.

Nguồn: Indiatimes, Yahoo