Đất Rừng Phương Nam: Kỷ lục doanh thu 450 lần phim Việt cùng ra mắt

Đất Rừng Phương Nam: Kỷ lục doanh thu 450 lần phim Việt cùng ra mắt

Bộ phim Đất Rừng Phương Nam gây ấn tượng mạnh tại phòng vé với doanh thu gấp 450 lần phim Việt ra mắt cùng thời điểm, mặc dù gây tranh cãi về chất lượng

Tuần trước, hai bộ phim điện ảnh Việt là Đất Rừng Phương Nam và Thành Phố Ngủ Gật đã cùng ra rạp. Tuy nhiên, sự đón nhận ban đầu từ khán giả trong nước đối với hai tác phẩm này là hoàn toàn khác nhau. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, Đất Rừng Phương Nam đã thu về tổng cộng 43 tỷ đồng trong dịp chiếu sớm cuối tuần vừa qua, với tỷ lệ lấp đầy rất tốt. Bên cạnh đó, tác phẩm này đã chứng tỏ sự thống trị tại phòng vé với số lượng suất chiếu rất cao, khoảng hơn 11.000 suất, trong khi các phim khác chỉ có khoảng 1.000 suất tính riêng trong 3 ngày cuối tuần.

Đất Rừng Phương Nam: Kỷ lục doanh thu 450 lần phim Việt cùng ra mắt

Doanh thu phòng vé trong nước dịp cuối tuần qua (Ảnh: Box Office Vietnam)

Tính đến vào sáng ngày 16/10, phim hiện đã thu được doanh thu khoảng 45 tỷ đồng. Với thành tích này, bộ phim do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chỉ khó có thể phá kỷ lục doanh thu của Nhà Bà Nữ hay Bố Già. Tuy nhiên, điều này vẫn cho thấy sự khả quan trong việc bộ phim sẽ nhanh chóng thu hồi vốn và mang lại lợi nhuận.

Trước đó, đội ngũ làm phim Đất Rừng Phương Nam đã tiết lộ rằng họ đã chi gần 40 tỷ đồng để sản xuất tác phẩm này. Nhà sản xuất Trấn Thành cũng cho biết rằng chỉ khi bộ phim thu về trên 100 tỷ đồng, anh mới có thể lãi khoảng 6 triệu đồng.

Đất Rừng Phương Nam: Kỷ lục doanh thu 450 lần phim Việt cùng ra mắt

Trấn Thành đóng vai Bác Ba Phi trong bộ phim Đất Rừng Phương Nam được yêu thích

Trái ngược với sự thu hút của Đất Rừng Phương Nam, bộ phim Thành Phố Ngủ Gật chỉ kiếm được khoảng 80 triệu đồng sau cuối tuần. Đến sáng 16/10, doanh thu của phim này mới tiến đến mốc 100 triệu đồng.

Dự án điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Lương Đình Dũng (sau Cha Cõng Con và 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên) nhận được sự quan tâm tại các liên hoan phim quốc tế, tuy nhiên chưa đủ sức hút khán giả đến rạp. Thành Phố Ngủ Gật, tác phẩm thuộc thể loại tâm lý tội phạm, đã nhận được nhãn mác 18+ và được nhiều người nhận xét có nội dung đen tối, khá khó tiếp cận với khán giả đại chúng.

Đất Rừng Phương Nam: Kỷ lục doanh thu 450 lần phim Việt cùng ra mắt

Thành Phố Ngủ Gật là dự án điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Lương Đình Dũng

Không chỉ vượt trội tại thị trường phòng vé, Đất Rừng Phương Nam còn thể hiện sự ưu việt hơn so với các bộ phim quốc tế cùng ra mắt. Các tác phẩm Quỷ Ám Tín Đồ, Wolfoo Và Hòn Đảo Kỳ Bí, Thanh Gươm Trừ Tà chỉ đứng sau với doanh thu khoảng 1 tỷ đồng. Trong giai đoạn cuối tháng 10, Đất Rừng Phương Nam sẽ tiếp tục giữ vị trí hàng đầu do không có đối thủ cạnh tranh nhiều.