Đạo diễn Đất Phương Nam lên tiếng về Trấn Thành: Những tranh cãi đáng xem ngời

Đạo diễn Đất Phương Nam lên tiếng về Trấn Thành: Những tranh cãi đáng xem ngời

Đạo diễn Đất Phương Nam lên tiếng ủng hộ Trấn Thành khi anh gặp tranh cãi về vai diễn Bác Ba Phi trong bản truyền hình của họ

Thông tin về việc Trấn Thành đảm nhận vai Bác Ba Phi trong phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam đang gây được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Một số người cho rằng diễn xuất và hình ảnh của Trấn Thành không phù hợp với nhân vật Bác Ba Phi.

Mặc dù có râu rồng bạc phơ, gương mặt của Trấn Thành vẫn đẹp khỏe, mịn màng và không có một nếp nhăn nào. Ngoài ra, biểu cảm của "Bác Ba Phi" Trấn Thành có vẻ lờ đờ, đôi mắt có phần mờ nhạt và gây cười, không thể hiện được sự phong độ và bản sắc như nghệ sĩ Mạc Can đã thể hiện trong phiên bản truyền hình của Đất Phương Nam.

Đạo diễn Đất Phương Nam lên tiếng về Trấn Thành: Những tranh cãi đáng xem ngời

Trấn Thành trong vai Bác Ba Phi đã khiến nhiều người có ý kiến cho rằng anh còn trẻ và chưa đủ kinh nghiệm, nhưng NSƯT Nguyễn Vinh Sơn đã bênh vực Trấn Thành và cho rằng anh không kém cạnh so với nghệ sĩ Mạc Can.

Note: The translation is a more concise and natural rendition of the original content.

Theo NSƯT Nguyễn Vinh Sơn, chúng ta không nên yêu cầu người làm phim hiện tại phải suy nghĩ về những thứ khác nhau. Ví dụ như vai Bác Ba Phi, trong thời của tôi, bác Mạc Can là lựa chọn duy nhất. May mắn là bác Mạc Can đã ngoài năm 50 tuổi. Nếu có ai đó đẹp trai và có thể đóng vai Ba Phi, dù họ từ 40 tuổi trở lên, tôi cũng sẽ đề nghị. Tôi nghĩ việc Trấn Thành đóng vai Bác Ba Phi thì anh Nguyễn Quang Dũng không có lựa chọn nào khác, đồng thời không nên so sánh vai Bác Ba Phi này với vai Bác Ba Phi khác.

Khoảng cách 25 năm giữa hai bản phim truyền hình và điện ảnh là thời gian mà chúng ta có thể mở lòng và chấp nhận sự khác biệt. Phim Đất Rừng Phương Nam của anh Nguyễn Quang Dũng mang đến sự khác biệt, có những cảnh quy mô lớn. Hồi xưa, vì sự hạn chế của phim truyền hình mà chúng tôi không thể làm được những điều tương tự.

Đạo diễn Đất Phương Nam lên tiếng về Trấn Thành: Những tranh cãi đáng xem ngời

Trấn Thành và Mạc Can

Về phần Trấn Thành, trước đó, trong buổi họp báo ra mắt phim điện ảnh Đất rừng Phương Nam, nam diễn viên chia sẻ:

Thành đã cố gắng tạo ra một phiên bản mới của Bác Ba Phi để tránh sự so sánh từ mọi người. Có nhiều phiên bản của Joker trên khắp thế giới, nhưng vẫn giữ nguyên tính cách hiện tại của nhân vật. Nếu ai thích phiên bản Bác Ba Phi của Thành, chúng tôi rất biết ơn. Còn nếu ai thích phiên bản cũ của Bác Ba Phi, không có vấn đề gì vì đó là ký ức của họ. Thành tin rằng, chúng ta nên chấp nhận tích cực bất kể phiên bản nào, hình ảnh nào cũng đẹp.