Đánh thức cảm xúc với sức hút phiên bản K-Pop quốc tế

Đánh thức cảm xúc với sức hút phiên bản K-Pop quốc tế

Phong trào nhóm nhạc K-Pop ngoại quốc đang lan rộng với sự phát triển nhanh chóng Thu hút sự quan tâm và tình yêu từ khán giả toàn cầu, các nhóm nhạc K-Pop đang ghi dấu ấn với âm nhạc đa dạng, hình ảnh độc đáo và sức hút mãnh liệt

Một trong những xu hướng đáng chú ý nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop hiện nay là xuất hiện ngày càng nhiều nhóm nhạc có thành viên ngoại quốc, không phải từ Hàn Quốc. Dù việc những nhóm nhạc này thuộc thể loại K-Pop hay không vẫn còn gây tranh cãi, tuy nhiên, sự xuất hiện của họ chứng tỏ rằng ngành âm nhạc Hàn Quốc đang trở nên đa dạng và mở rộng hơn bao giờ hết.

Nhóm nhạc nữ BLACKSWAN gồm toàn bộ thành viên ngoại quốc, bao gồm Fatou - người Bỉ gốc Senegal, Gabi - người Đức gốc Brazil, NVee - người Mỹ và Sriya - người Ấn Độ. Họ tự xưng là một nhóm nhạc K-Pop. Ban đầu, khi ra mắt vào năm 2020, nhóm cũng có thành viên người Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau đó tất cả các thành viên Hàn Quốc đã rời nhóm, chỉ còn lại các thành viên ngoại quốc.

Đánh thức cảm xúc với sức hút phiên bản K-Pop quốc tế

Nhóm nhạc nữ BLACKSWAN cho biết thông qua công ty quản lý DR Music rằng họ đang gặp khó khăn khi học các quy tắc giao tiếp xã hội của Hàn Quốc, như việc sử dụng kính ngữ và đang cảm thấy mình đang quay cuồng. Mặc dù vậy, họ vẫn rất vui mừng khi trở thành một nhóm nhạc nữ K-Pop như những gì họ từng mơ ước.

Ca khúc mới nhất của bộ tứ này mang tên Karma đã đạt được sự tiến bộ đáng kể trên các bảng xếp hạng toàn cầu. Hiện tại, nhóm đang có kế hoạch tổ chức một chuyến lưu diễn xuyên châu Á vào tháng 9 tới.

Một nhóm nhạc khác có mô hình tương tự như BLACKSWAN, là XG, gồm 7 thành viên người Nhật Bản: Jurin, Chisa, Cocona, Hinata, Maya, Juria và Harvey. Mặc dù họ được đào tạo theo hệ thống K-Pop và có trụ sở tại Hàn Quốc, nhóm xem mình là một nhóm nhạc toàn cầu và mong muốn vượt qua giới hạn của ngành công nghiệp này.

"Chúng tôi mong muốn giới thiệu âm nhạc và màn trình diễn của XG đến khán giả trên toàn thế giới một cách không bị ràng buộc bởi các định kiến và quy định về vùng miền và ngôn ngữ", JAKOPS, nhà sản xuất điều hành của XG, cho biết, "Mọi người có thể thấy XG là một nhóm nhạc mới mẻ, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực thể hiện màu sắc và sự đa dạng của riêng mình".

Đánh thức cảm xúc với sức hút phiên bản K-Pop quốc tế

Nhóm nhạc nữ XG (Ảnh: JAKOPS)

Sau khi phát hành ca khúc tiếng Anh Tippy Toes vào tháng 3, nhóm đã có một sự nghiệp thành công vượt trội. Ca khúc Left Right trong EP Shooting Stars của nhóm đã liên tục đứng vững trên bảng xếp hạng radio Mỹ trong 10 tuần, đây là một thành tích đáng tự hào đối với các thành viên đến từ một công ty nhỏ.

HORI7ON, một nhóm nhạc mới sắp ra mắt, đã thu hút sự chú ý với 7 nam thành viên đều là người Philippines. Được thành lập bởi hãng thu âm Hàn Quốc MLD Entertainment và công ty truyền thông Philippines ABS-CBN thông qua chương trình thực tế Dream Maker năm 2022, nhóm có trụ sở tại Hàn Quốc và hướng tới mục tiêu trở thành một nhóm nhạc toàn cầu, vượt ra khỏi ranh giới K-Pop.