Danh sách ưu tú 6 diễn viên triển vọng trong dự án phim ngắn CJ

Danh sách ưu tú 6 diễn viên triển vọng trong dự án phim ngắn CJ

6 đạo diễn triển vọng dưới đây, với lòng đam mê mãnh liệt và sẵn sàng đối mặt với thách thức, hứa hẹn sẽ là những tài năng trẻ đại diện cho sự tài năng và bản lĩnh của điện ảnh Việt

Theo nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, các nhà làm phim trẻ tại Việt Nam hiện nay rất mạnh mẽ, nhiệt huyết và có sự sáng tạo, họ đều có tình yêu mãnh liệt với điện ảnh và thể hiện nó qua các dự án của mình. Dưới đây là những đạo diễn trẻ tiêu biểu, hứa hẹn sẽ mang đến khán giả nhiều tác phẩm điện ảnh có giá trị về mặt nghệ thuật.

Vũ Hoàng Hiệp và Tuấn Lê - Bộ đôi đạo diễn trẻ tiềm năng của điện ảnh Việt Nam.

Tại Việt Nam, không có nhiều bộ đôi đạo diễn, bởi vì mỗi đạo diễn đều có một phong cách và cá tính riêng trong việc làm phim. Tuy nhiên, Hoàng Hiệp và Tuấn Lê lại thể hiện sự phối hợp ăn ý và bắt đầu hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh. Bằng việc tham gia cuộc thi phim ngắn 48h 2022, bộ đôi đã giành giải cao với phim ngắn "Thuốc Thờ", và phim ngắn "Tòa Nhà Dang Dở" đã gây ấn tượng với giải "Kịch bản và phim xuất sắc nhất" tại sự kiện trình chiếu phim cuối kỳ (EOS) tại Đại học Hoa Sen. Tất cả những thành tựu này là minh chứng cho tài năng không thể phủ nhận của bộ đôi đạo diễn.

Danh sách ưu tú 6 diễn viên triển vọng trong dự án phim ngắn CJ

Tuấn Lê (trái) và Vũ Hoàng Hiệp (phải) kết hợp ăn ý với nhau trong nhiều dự án phim ngắn

Sau khi chiến thắng, cả hai đang trong quá trình hậu ký phim ngắn "Anh Em Kiếp Này", với một bối cảnh đặc biệt về 3 người đàn ông có câu chuyện riêng của họ, dẫn đến những kết cục không thể đoán trước. Phim được chú ý với sự tham gia của Lê Phong Vũ, nam chính trong "Bên Trong Vỏ Kén Vàng" - tác phẩm đã giành giải Camera Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2023.

Doàn Sĩ Nguyên - từ biên kịch phim thương mại chuyển sang đạo diễn phim nghệ thuật.

Đoàn Sĩ Nguyên đã tạo ấn tượng với vai trò biên kịch trong "Chị Chị Em Em" (2019) và hiện đang chứng minh khả năng đạo diễn thông qua các dự án phim ngắn độc lập. Vào năm 2023, bộ kịch bản phim ngắn "Rừng Dịu Dàng" của Đoàn Sĩ Nguyên đã lọt vào Top 5 của Dự án phim ngắn CJ mùa 4, một minh chứng cho sự phát triển vững chắc của anh ấy trong vai trò đạo diễn.

Danh sách ưu tú 6 diễn viên triển vọng trong dự án phim ngắn CJ

Đoàn Sĩ Nguyên (ở phía bên phải) chỉ đạo trên phim trường "Rừng Dịu Dàng"

Cùng với sự hỗ trợ của đạo diễn hình ảnh Nguyễn Vinh Phúc ("Ròm"), diễn viên Trần Thiên Tú ("Áo Lụa Hà Đông"), Trần Ngọc Vàng (Quán quân Gương mặt Điện Ảnh 2020), và bé Hạo Khang ("Đất Rừng Phương Nam"), phim ngắn "Rừng Dịu Dàng" đang dần hình thành và hứa hẹn sẽ trở thành một tác phẩm đáng nhớ.

Anh La - Dành cả tuổi trẻ để chuẩn bị cho vai trò đạo diễn

Trước khi chính thức đảm nhiệm vai trò đạo diễn, Anh La (La Ái Anh) đã có một thời gian dài tiếp xúc với ngành công nghiệp điện ảnh ở nhiều vị trí khác nhau, từ sản xuất, phục trang đến thiết kế bối cảnh. Nhìn vào các tác phẩm của nữ đạo diễn, khán giả có thể nhận thấy tính thẩm mỹ trong từng khung hình và sự chỉnh chu trong nội dung. Phim ngắn đầu tay "Côi" của Anh La từng giành giải Voice Short tại Liên hoan Phim Rotterdam 2020, được chiếu tại Liên hoan Phim Châu Á San Diago 2020 và S-Express 2022.

Danh sách ưu tú 6 diễn viên triển vọng trong dự án phim ngắn CJ

Anh La (đứng bên phải cùng) là "bóng hồng" duy nhất có mặt trong Top 5 của Dự án phim ngắn CJ năm nay.

Anh La đã chứng minh khả năng của mình khi trở thành "bóng hồng" duy nhất trong Top 5 của Dự án phim ngắn CJ 2023. Đối với Anh La, làm phim là cách duy nhất để thể hiện những cảm xúc chân thật nhất. Dự án "Vùng Trũng" đã được ấp ủ suốt nhiều năm và hiện đã trở thành hiện thực với sự hỗ trợ từ CJ, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình làm phim của đạo diễn tài năng này.

Lý Minh Bá - GenZ đã thử sức với vai trò đạo diễn và không phải dạng vừa đâu.

Là gương mặt trẻ tuổi nhất danh sách này, Lý Minh Bá đã có định hướng theo đuổi điện ảnh từ những năm cấp 3. Dù chỉ mới tiếp xúc với điện ảnh không lâu, Bá đã có thành tích đáng nể khi phim ngắn "Doping" được chọn vào top 10 dự án xuất sắc nhất trong chương trình SaiGon Stories và dự án "Tàn Ngày Rực Rỡ" của Bá góp mặt trong Top 5 Dự án phim ngắn CJ mùa 4.

Danh sách ưu tú 6 diễn viên triển vọng trong dự án phim ngắn CJ

Lý Minh Bá là gương mặt trẻ đầy triển vọng được đào tạo chính quy về điện ảnh

Với dự án "Tàn Ngày Rực Rỡ", Bá tham gia sản xuất chính cùng với đạo diễn Vũ Minh Nghĩa của "Mây Nhưng Không Mưa" thuộc Dự án phim ngắn CJ mùa 2. Sự liên kết giữa các đạo diễn trẻ như vậy trong khuôn khổ Dự án phim ngắn CJ là minh chứng cho nhiệt huyết của các nhà làm phim ngày nay không chỉ qua tác phẩm, mà còn qua sự hợp tác giữa họ.

Huỳnh Công Nhớ - Đại diện của tinh thần làm phim độc lập

Đến từ Đà Nẵng, Huỳnh Công Nhớ - đạo diễn trẻ đã tự học và trau dồi kỹ năng làm phim thông qua chương trình Gặp Gỡ Mùa Thu, một sân chơi quan trọng dành cho các nhà làm phim trẻ tại Việt Nam và trên thế giới.

Danh sách ưu tú 6 diễn viên triển vọng trong dự án phim ngắn CJ

Huỳnh Công Nhớ (áo trắng) - một tên tuổi sáng giá trong làng điện ảnh độc lập Đà Nẵng

Sau đó, Huỳnh Công Nhớ thực hiện một loạt phim ngắn độc lập, gặt hái rất nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín trong và ngoài nước. Phim ngắn "Cái chân gãy của bà tôi" của Nhớ đã đoạt giải cuộc thi phim ngắn Đông Nam Á tại LHP Quốc tế Singapore lần thứ 32. Còn dự án "Thằng Bé Bán Kem", Nhớ cũng đã chính thức được chọn vào Top 5 của Dự án phim ngắn CJ mùa 4.

Với cá tính làm phim đa dạng nhưng đều đại diện cho thế hệ trẻ tài năng của điện ảnh Việt, các đạo diễn này sẽ được vinh danh trong sự kiện Bế mạc Dự án phim ngắn CJ mùa 4 dự kiến diễn ra vào ngày 15/12/2023.