Danh sách dàn sao hùng hậu của HLV Mỹ sẵn sàng tỏa sáng trong trận đấu gặp đội tuyển nữ Việt Nam

Danh sách dàn sao hùng hậu của HLV Mỹ sẵn sàng tỏa sáng trong trận đấu gặp đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào tại World Cup nữ 2023 HLV Vlatko Andonovski tự tin khẳng định đội bóng của mình có dàn sao xuất sắc, sẵn lòng xé lưới mọi đối thủ

Megan Rapinoe sẽ tham gia World Cup nữ 2023 bên cạnh các cầu thủ trẻ như Sophia Smith, Trinity Rodman và Alyssa Thompson. Họ đều có vai trò quan trọng đặc biệt trong đội tuyển. Megan Rapinoe là một cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu và biết cách chiến thắng ở những giải đấu lớn, HLV trưởng đội tuyển nữ Mỹ, Vlatko Andonovski, tiết lộ.

Với World Cup nữ 2023, đây sẽ là giải đấu cuối cùng mà Megan Rapinoe tham dự trong màu áo đội tuyển quốc gia Mỹ. Cô đã giành danh hiệu Chiếc Giày Vàng và Quả Bóng Vàng tại World Cup nữ trước đó, cùng với việc đội tuyển nữ Mỹ đăng quang. Mong đợi rằng Megan Rapinoe sẽ tiếp tục tỏa sáng, và đội tuyển nữ Mỹ sẽ gặp đội tuyển nữ Việt Nam là đối thủ đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Danh sách dàn sao hùng hậu của HLV Mỹ sẵn sàng tỏa sáng trong trận đấu gặp đội tuyển nữ Việt Nam

Megan Rapinoe được kỳ vọng sẽ là đầu tàu của đội tuyển nữ Mỹ.

Ngoài ra, HLV Vlatko Andonovski còn nhắc đến 2 cái tên khác nổi bật: "Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ có khả năng trở thành những người lãnh đạo, bao gồm những tài năng trẻ và những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, Lindsey Horan và Alex Morgan đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong các trận đấu lớn và họ hiểu rõ những yếu tố quyết định để đạt được chiến thắng ở cấp độ cao nhất".

Chiến lược gia này đánh giá rất cao các học trò. Ông Vlatko Andonovski cho rằng Lindsey và Alex là những cầu thủ xuất sắc nhất, hiểu cách để tạo ra sự gắn kết trong đội. Hai ngôi sao này có thể đại diện cho đội bóng cả trong mặt chuyên môn lẫn trong hậu trường.

Trong đội tuyển nữ xứ sở cờ hoa, trung vệ Lindsey Horan và tiền đạo kỳ cựu Alex Morgan đã được bổ nhiệm làm đội trưởng. Trong trường hợp cả Horan và Morgan cùng ra sân, Horan sẽ là người đeo băng đội trưởng. Quyết định này được HLV trưởng Vlatko Andonovski đưa ra khi hậu vệ trụ cột Becky Sauerbrunn không thể tham dự World Cup nữ 2023 do chấn thương. Cầu thủ này sẽ không thể tham dự giải đấu tại Australia và New Zealand.

Cuộc đọ sức giữa đội tuyển nữ Mỹ và đội tuyển nữ Việt Nam diễn ra lúc 8h00 sáng 22/7.