Danh sách cán bộ công an đánh người ở Bình Phước đình chỉ công tác tạm thời

Danh sách cán bộ công an đánh người ở Bình Phước đình chỉ công tác tạm thời

Công an Bình Phước tạm đình chỉ cán bộ công an đánh người trên đường Người bị đánh cho biết, anh không phải tài xế xe ba gác, chỉ là người trông hộ xe Mâu thuẫn nảy sinh khi công an đòi đưa xe đi, nhưng người này không đồng ý và xảy ra vụ việc

Trưa ngày 9/8, đại diện lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng (Bình Phước) thông báo rằng sau khi nhận được thông tin về một người dân bị tấn công bởi một người mặc áo công an, lãnh đạo công an huyện đã tiến hành điều tra và báo cáo cho Ban giám đốc Công an tỉnh và Thường trực Huyện ủy để yêu cầu chỉ đạo và xử lý vụ việc.

Theo nguồn tin này, lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng đã tới thăm và động viên nạn nhân bị đánh.

"Bao nhiêu công sức đã được đầu tư vào việc xây dựng một hình ảnh đẹp, nhưng chỉ cần một hành vi không đúng chuẩn sẽ có tác động xấu đến lực lượng công an. Trong buổi sáng hôm nay, Ban giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tạm đình chỉ công tác của cán bộ này để tập trung vào việc xác minh và xử lý", đại diện lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng thông báo.

Theo thông tin đã xác minh của báo Tiền Phong, người bị đánh là anh Đ.N.H (30 tuổi, ngụ tại thôn Phú Châu, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng, Bình Phước).

Danh sách cán bộ công an đánh người ở Bình Phước đình chỉ công tác tạm thời

Một nam thanh niên bị cán bộ công an đánh (ảnh cắt từ clip)

Theo người nhà của anh này, sự việc đã xảy ra vào sáng ngày 8/8 trước cổng nhà của anh H. Vào thời điểm đó, một người quen của anh H. đang lái xe ba gác đã gặp sự cố hỏng hóc. Người này đã để chiếc xe trước cổng nhà anh H. và nhờ anh để ý giúp tìm người sửa chữa.

Sau đó, hai người mặc đồ công an đến yêu cầu đưa chiếc xe ba gác về trụ sở. Anh H. nói rằng người quen đã nhờ anh trông coi giúp chiếc xe và yêu cầu lực lượng công an lập biên bản rõ ràng, ghi lý do đưa xe đi để thông báo lại cho chủ xe.

Theo anh H., lực lượng công an chỉ viết yêu cầu lấy xe ba gác trên một mảnh giấy nhỏ. Anh H. thấy biên bản không rõ ràng nên từ chối cho xe đi. Sau đó, anh H. đã ngồi trên xe ba gác và không để công an lấy xe. Khi đó, một cán bộ công an (được cho là Trưởng Công an xã Bình Sơn) đã nhảy lên xe ba gác, đạp chân làm ngã anh H. rồi dùng tay đấm vào túi bụi mặc cho nạn nhân nằm dưới đất.

Danh sách cán bộ công an đánh người ở Bình Phước đình chỉ công tác tạm thời

Một nam thanh niên bị đánh dã man gây chảy máu đầu

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một nhóm người mặc sắc phục của công an tấn công và còng tay một nam thanh niên. Vụ việc này đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước đã xác nhận vụ việc xảy ra tại xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng vào ngày 8/8 và cam kết sẽ xử lý nghiêm, không tạo che giấu.