Đánh Giá Về Thị Trường Game Của Sega Trong Năm 2023

Đánh Giá Về Thị Trường Game Của Sega Trong Năm 2023

Một cáo báo tài chính mới từ Sega cho biết doanh số bán hàng của các tựa game mới trong kỳ nghỉ lễ 2023 khá chậm chạp.

Nhìn Lại Về Năm 2023 Của Sega

Một báo cáo tài chính gần đây từ Sega đã cho biết doanh số bán hàng của các tựa game mới trong kỳ nghỉ lễ khá chậm chạp. Sega đã có một năm 2023 rất sôi động, với việc phát hành khoảng 15 tựa game từ danh mục các IP của mình.

SEGA Logo black card

SEGA Logo black card

Một số trong số đó là phiên bản tái phát hành và các tựa game quy mô nhỏ hơn, như việc chuyển Persona 4 Golden sang các hệ máy khác, bộ sưu tập Etrian Odyssey, và Samba de Amigo: Party Central.

Năm 2023 cũng chứng kiến sự ra mắt của các tựa game mới của Sega trong các series AAA nổi tiếng nhất, bao gồm Sonic Superstars, Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name, và Persona 5 Tactica. Các tựa game khác trong năm bao gồm các sản phẩm từ chi nhánh châu Âu của Sega, như Total War: Pharaoh từ Creative Assembly hoặc Endless Dungeon từ Amplitude Studios.

Nguyên Nhân Của Doanh Số Kém Của Sega

Sega cho biết doanh số bán hàng tại châu Âu và Hoa Kỳ là các khu vực chính gặp khó khăn, đề cập đến việc 'môi trường kinh tế tồi tệ' đã đạt đến mức bão hòa, cùng với các yếu tố khác.

Chi phí phát triển game tăng cao cũng được đề cập trong báo cáo này, cho biết có 'sự cần thiết' để đáp ứng với môi trường thay đổi. Sega kỳ vọng thị trường game sẽ tiếp tục phát triển, cùng với sự đa dạng của nền tảng, cho phép game được phát hành và duy trì trong dài hạn.

Triển Vọng Của Sega Cho Năm 2024

Dù không có tựa game cụ thể được chỉ ra là nguyên nhân khiến doanh số chậm trong kỳ nghỉ lễ 2023, Sega đã đề cập vào tháng 11 rằng doanh số của Sonic Superstars đã thấp hơn kỳ vọng, có lẽ do được phát hành cùng thời điểm với Super Mario Bros. Wonder của Nintendo.

Dù doanh số không ấn tượng, Sonic Superstars được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận bản mở rộng DLC vào cuối năm 2024, với trang phục mới của Shadow the Hedgehog được thêm vào để kỷ niệm việc công bố mới về Sonic X Shadow Generations.