Dàn phim Việt chiếm lĩnh màn ảnh năm 2024

Dàn phim Việt chiếm lĩnh màn ảnh năm 2024

Mai - phim đầu tư lớn của Trấn Thành, được dự đoán sẽ làm nên sốt phòng vé Không chỉ có Mai, năm 2024 còn đánh dấu sự trở lại của Lý Hải, Anh Tú và Diệu Nhi trên màn ảnh rộng

Mai

 

Teaser phim "Mai". Video: CJ

Tác phẩm do Trấn Thành đạo diễn và sản xuất, thuộc thể loại tâm lý - hài, ra rạp dịp Tết Giáp Thìn. Phim kể về Dương (Tuấn Trần) - một chàng trai đào hoa không nhớ được tên các cô gái mà anh đã hẹn hò. Một ngày, anh gặp Mai - một cô gái xinh đẹp và phải lòng ngay lập tức. Dương tỏ tình nhưng Mai lại từ chối: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi rất tồi tệ". Ngoài hai diễn viên chính, phim còn có sự góp mặt của Uyển Ân, Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như.

Tác phẩm đã sử dụng kinh phí gần 30 tỷ đồng, trong đó Trấn Thành góp khoảng 80%. Đạo diễn cho biết rằng Mai là dự án tâm huyết nhất trong sự nghiệp của anh về cả kịch bản lẫn bối cảnh. Ông đã mất ba năm để nảy ra ý tưởng, tuyển diễn viên cho bộ phim, và viết kịch bản cùng với Bình Bồng Bột (biên kịch của Tiệc trăng máu và Trạng Tí).

Dàn phim Việt chiếm lĩnh màn ảnh năm 2024

Trấn Thành (trái) trao đổi với nam chính Tuấn Trần trên phim trường. Ảnh: Thanh Hạnh

Êkíp sản xuất đã tái tạo một phần của khu chung cư An Bình (quận 5) với tỉ lệ 1:1 tại phim trường. Đạo diễn đã thực hiện lắp đặt một giếng trời trong căn hộ của nhân vật nữ chính, tái hiện đầy đủ nét đặc trưng của văn hóa sinh hoạt người Việt. Dự án hi vọng sẽ tạo nên sự kích thích trong thị trường phim dịp Tết, đặc biệt trong bối cảnh ít phim Việt cạnh tranh.

 

Trấn Thành dựng bối cảnh chung cư cũ quay phim Tết. Video: TT Town

Gặp lại chị mang thai

Dự án này là bộ phim điện ảnh thứ hai mà vợ chồng Anh Tú tham gia cùng nhau, sau thành công của Chị Mười Ba (năm 2019). Phim thuộc thể loại hài tình cảm, là điểm mạnh của đạo diễn Nhất Trung, người đã thành công với Cua lại vợ bầu - bộ phim phá kỷ lục doanh thu năm 2019.

 

Xem trước bộ phim "Gặp lại chị bầu". Video: CGV

Bộ phim kể về câu chuyện của Phúc (Anh Tú) - một chàng trai trẻ có ước mơ trở thành diễn viên nhưng phải đấu tranh để kiếm sống. Quá khứ cô đơn và thiếu thốn tình thương từ cha mẹ khiến anh mắc kẹt trong khủng hoảng. Mối quan hệ tình cảm giữa Phúc và Huyền (Diệu Nhi) bắt đầu sau khi anh cứu cô thoát chết. Kiều Minh Tuấn đóng vai một thanh niên giang hồ theo đuổi Huyền nhưng lại bị cô từ chối. Sau đó, Huyền mang thai nhưng không tiết lộ danh tính người cha của đứa trẻ. Ngoài dàn diễn viên chính, ca sĩ Đan Trường cũng tham gia với vai khách mời.

Trước "Yêu"

Tác phẩm do Phan Gia Nhật Linh đồng sản xuất, có nhãn mác 18+, dự kiến ra rạp vào mùa Valentine năm 2024. Phim thuộc thể loại đa tuyến (nhiều câu chuyện xảy ra cùng lúc), mà trước đó đã rất thành công ở Hollywood với các tác phẩm như Love Actually, He’s Not That Into You,Paris Je t’aime, New York I Love You. Phim kể về hai nhóm bạn thân cùng đi đến quán bar, mỗi người đều đối mặt với những sự cố bất ngờ, dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Dàn phim Việt chiếm lĩnh màn ảnh năm 2024

Jun Vũ (trái) bên bạn diễn Tôn Kinh Lâm. Ảnh: CGV

Jun Vũ, một trong những diễn viên chính, đảm nhận vai Su - một cô gái thông minh, tự lập trong cuộc sống nhưng yếu đuối và thiếu lý trí khi yêu. Đạo diễn tập trung vào đề tài cuộc sống của thanh niên để truyền đạt thông điệp rằng tình dục có thể đem lại niềm vui, nhưng chỉ có tình yêu và lòng tin mới đem đến một mối quan hệ bền vững.

Lý Hải chưa tiết lộ nội dung cụ thể của phim, chỉ nói rằng câu chuyện tập trung vào một người mẹ và các con cái với thông điệp về sự hàn gắn. Anh lựa chọn thể loại tình cảm gia đình thay vì hành động, vì anh không muốn bị hạn chế trong một khung phim hành động.

Dàn phim Việt chiếm lĩnh màn ảnh năm 2024

Đạo diễn Lý Hải bên vợ - nhà sản xuất Minh Hà hôm công bố dự án giữa tháng 12. Ảnh: Lê Tuấn

Phim quy tụ gần 50 diễn viên, với 17-18 diễn viên chính, là đội ngũ diễn viên đông nhất trong phim của Lý Hải từ trước đến nay. Nhiều diễn viên đã tham gia các phần trước như Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, Tiết Cương. Ngoài ra còn có sự tham gia lần đầu của nhiều diễn viên, bao gồm Trương Minh Cường và dàn nghệ sĩ gạo cội như Thanh Hiền, Mạnh Dung, Thanh Dậu. Phim lấy bối cảnh ở TP HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Hà Nội và dự kiến ra mắt vào ngày 30/4/2024.

Phim được chuyển thể từ truyện dài nổi tiếng năm 2016 của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, với sự đạo diễn của Trịnh Đình Lê Minh. Avin Lu (Em và Trịnh) đảm nhận vai chính - Vinh, Đỗ Nhật Hoàng thủ vai Phúc, còn Ngọc Xuân vào vai Miền. Câu chuyện diễn ra tại một thị trấn ở miền Trung, nơi ba nhân vật chính cùng trải qua những kỷ niệm đáng nhớ từ thời thơ ấu, chia sẻ cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Tình bạn đẹp đẽ của họ chính là nền tảng cho những mối tình đầy xúc cảm.

Dàn phim Việt chiếm lĩnh màn ảnh năm 2024

Từ phải qua: Diễn viên Avin Lu, Đỗ Nhật Hoàng, Ngọc Xuân sẽ xuất hiện trong phim ra mắt vào năm 2024. Ảnh: CJ

Đạo diễn cho biết rằng anh theo đuổi dự án này vì anh rất yêu thích câu chuyện về tuổi mới lớn, cách mà nhà văn khai thác tinh tế về những cảm xúc của tuổi dậy thì. Lê Minh không cảm thấy áp lực với việc làm phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh như Mắt biếc (2019) của Victor Vũ, vì mỗi đạo diễn đều có cách kể chuyện riêng.

Mai Nhật