Dàn nữ chiến binh Việt Nam thể hiện lòng kiên cường vượt trội để khắc phục yếu điểm: Kỳ tích đáng nể!

Dàn nữ chiến binh Việt Nam thể hiện lòng kiên cường vượt trội để khắc phục yếu điểm: Kỳ tích đáng nể!

Đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua yếu điểm thể hình bằng tinh thần chiến đấu kiên cường, được nhận xét tích cực trong bài viết của tờ A Bola, Bồ Đào Nha

Tờ A Bola nhận xét rằng đội bóng châu Á, dù không có cùng tầm vóc như Hà Lan, nhưng họ đã bù đắp cho điều này bằng tinh thần chiến binh, buộc tất cả đối thủ không được phép sơ sẩy. Về màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận thắng, tờ A Bola (Bồ Đào Nha) bình luận rằng đội tuyển đã đánh bại đối thủ thông qua những màn thể hiện có nhiều khoảnh khắc đẳng cấp. Tỉ số rõ ràng có thể cao hơn nhiều, nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha đã lãng phí cơ hội.

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã ghi bàn đầu tiên và giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên tại World Cup nữ, tạo lịch sử cho đội bóng. Điều này không ngạc nhiên vì đội xếp hạng 21 thế giới đã vượt trội hơn nhiều so với đội tuyển nữ Việt Nam.

Mặc dù rất vui mừng với chiến thắng của đội nhà, truyền thông Bồ Đào Nha vẫn cảm thấy không hoàn toàn hài lòng với phong độ thi đấu của đội dưới sự dẫn dắt của HLV Francisco Neto. Có thể họ mong đợi một chiến thắng có tỉ số lớn hơn 2-0.

Dàn nữ chiến binh Việt Nam thể hiện lòng kiên cường vượt trội để khắc phục yếu điểm: Kỳ tích đáng nể!

Đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ cần chú ý đến một điểm duy nhất, đó là tỷ lệ chính xác của họ trong việc dứt điểm. Trên tổng cộng 28 lần dứt điểm, chỉ có 9 lần đi trúng đích, tức là tỷ lệ hơn 32%. Đây là một con số rất thấp, đặc biệt là khi chúng ta cần cải thiện để biến khả năng không thể thành khả năng có thể. Đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn có cơ hội để tiến vào vòng kế tiếp, tuy nhiên, để làm được điều đó, họ cần phải đánh bại đội tuyển Mỹ, ghi bàn vào lưới của đội đã hai lần vô địch thế giới liên tiếp hoặc hòa với đội Mỹ và hy vọng đội tuyển nữ Hà Lan thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

Bồ Đào Nha đã thực hiện 28 pha dứt điểm, trong đó có 21 pha trong vòng cấm, nhưng chỉ ghi được 2 bàn trong hiệp 1. Đây là trận đấu mà thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc để giúp đội tuyển nữ Việt Nam hạn chế số bàn thua trước các đối thủ mạnh.

Theo A Bola, nguyên nhân khác khiến Bồ Đào Nha không thể ghi bàn thứ ba là do sai lầm của trọng tài. Tờ báo này đề cập đến tình huống trong phút 67 khi Jessica Silva bị ngã trong vòng cấm sau nỗ lực truy cản của Hoàng Thị Loan. Tuy nhiên, trọng tài Salima Mukansanga đã quyết định không thổi phạt đền.

Về đội tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung thừa nhận: "Chúng tôi đã không thi đấu tốt trong hiệp 1. Chúng tôi đã chuẩn bị cách chơi trước đó nhưng các cầu thủ đã có thái độ chủ quan, nghĩ rằng chúng tôi có thể đánh bại đối thủ hoặc ghi bàn sớm nên đã tấn công quá nhiều, để phía sau lưng trở nên mở cửa cho đội Bồ Đào Nha tấn công mạnh từ cánh trái. Chúng tôi nên đã thua nhiều hơn chỉ 2 bàn. Trên hiệp 2, tôi đã điều chỉnh vị trí của 2 tiền vệ trụ, nhưng họ đã mải mê tấn công mà không làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn đối thủ, làm cho cầu thủ Bồ Đào Nha thoải mái chơi bóng".