Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Dàn diễn viên triển vọng của Hollywood như Tom Blyth và Rachel Zegler hội tụ với sự tham gia đáng chú ý của Peter Dinklage và Viola Davis trong bộ phim The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes - một tiền truyện hấp dẫn không thể bỏ qua!

 

Trailer Đấu trường sinh tử: Khúc hát của chim ca và rắn độc. Phim ra mắt tại Việt Nam vào ngày 17/11. Video: CGV

Bộ phim do Francis Lawrence đạo diễn, diễn ra 46 năm trước những sự kiện trong phần đầu tiên. Cốt truyện tập trung vào thanh xuân của Coriolanus Snow (Tom Blyth), người sẽ trở thành tổng thống Panem. Snow được chọn để hướng dẫn Lucy Gray Baird (Rachel Zegler), một cô gái đại diện Quận 12 tham gia Hunger Games lần thứ 10.

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Tom Blyth

Nam diễn viên 28 tuổi đã đảm nhận vai tổng thống Coriolanus Snow khi còn trẻ. Snow sinh ra trong một gia đình danh giá tại Capitol, nhưng đối mặt với khó khăn sau khi cha mẹ qua đời. Ông được một bà ngoại (do Fionnula Flanagan đóng) nuôi dưỡng, cùng chị họ - Tigris (do Hunter Schafer đóng) - nỗ lực duy trì hình ảnh quý tộc trong mắt xã hội. Tại học viện, Snow là học sinh xuất sắc và được chọn làm cố vấn cho "đối tượng" Lucy Gray Baird - một ứng cử viên từ quận 12 trong Trò chơi sinh tồn.

Tom Blyth sinh ra ở Birmingham và lớn lên ở vùng ngoại ô Woodthorpe, Nottingham (Anh). Anh tốt nghiệp Trường Juilliard (New York, Mỹ) - một trong những trường nghệ thuật hàng đầu thế giới vào năm 2020. Blyth đã có vai diễn chính đầu tiên trong phim Scott and Sid (2018) và thu hút sự chú ý khi tham gia series Billy the Kid (2022).

Tom Blyth là diễn viên 28 tuổi đảm nhận vai tổng thống Coriolanus Snow khi còn trẻ. Snow được sinh ra trong một gia đình danh giá ở Capitol, nhưng sau khi cha mẹ qua đời, anh gặp phải nhiều khó khăn. Dưới sự nuôi dưỡng của người bà (do Fionnula Flanagan đóng), Snow và chị họ Tigris (do Hunter Schafer đóng) cố gắng duy trì hình ảnh quý tộc trong mắt những người xung quanh. Tại học viện, Snow là một học sinh xuất sắc và được chọn làm cố vấn cho ứng viên từ Quận 12 trong Trò Chơi Sinh Tử - Lucy Gray Baird.

Tom Blyth sinh ra tại Birmingham và lớn lên ở khu ngoại ô Woodthorpe, Nottingham (Anh). Anh tốt nghiệp diễn viên tại Trường Juilliard (New York, Mỹ) - một trong những trường đào tạo nghệ thuật hàng đầu thế giới - vào năm 2020. Blyth tham gia vai chính trong bộ phim điện ảnh đầu tiên là Scott and Sid (2018) và gây chú ý khi xuất hiện trong loạt phim Billy the Kid (2022).

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Rachel Zegler

Zegler đảm nhận vai trò của Lucy Gray Baird, một nhân vật có giọng hát trong trẻo. Khi buộc phải tham gia vào đấu trường, Lucy sẵn sàng đấu tranh để trở thành người chiến thắng. Ngoài ra, cô cũng là người sáng tác bài hát The Hanging Tree, một bản nhạc xuất hiện trong phần đầu của bộ phim The Hunger Games.

Diễn viên 22 tuổi, sinh tại New Jersey (Mỹ). Vào năm 16 tuổi, cô đã được chọn đóng vai chính trong bộ phim West Side Story, phiên bản được làm lại từ bộ phim ra mắt năm 1961 và được coi như "Romeo và Juliet hiện đại". Nhờ vai diễn này, Zegler đã giành được giải Quả Cầu Vàng 2022 cho Nữ diễn viên xuất sắc trong phim ca nhạc hoặc hài kịch.

Vào năm 2021, nhà sản xuất đã chọn Zegler để đóng vai chính trong phiên bản live-action của câu chuyện Bạch Tuyết, điều này đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng ngoại hình của Zegler (người Mỹ gốc Colombia và Ba Lan) không tương xứng với miêu tả trong truyện cổ tích Đức, do anh em nhà Grimm sáng tạo, trong đó nhân vật được miêu tả là "da trắng như tuyết".

đang hẹn hò với Josh Andrés Rivera, người đóng vai Sejanus Plinth. Họ gặp nhau lần đầu vào năm 2019 khi cùng tham gia bộ phim West Side Story do Steven Spielberg đạo diễn.

Zegler thủ vai Lucy Gray Baird, một nữ ca sĩ trẻ và trong sáng. Bị ép buộc tham gia vào chiến trường, Lucy sẵn lòng làm bất cứ điều gì để trở thành người chiến thắng. Cô cũng là người sáng tác ca khúc The Hanging Tree, một bài hát xuất hiện trong phần đầu của The Hunger Games.

Diễn viên này, 22 tuổi, sinh ra tại New Jersey (Mỹ). Vào năm 16 tuổi, cô được lựa chọn để đóng vai chính trong bộ phim West Side Story, một bộ phim tái hiện từ phiên bản phim ra mắt năm 1961, được coi là phiên bản hiện đại của vở kịch Romeo và Juliet. Nhờ vai diễn này, Zegler đã giành được giải Quả Cầu Vàng 2022 cho Nữ diễn viên xuất sắc trong phim ca nhạc hoặc hài kịch.

Năm 2021, nhà sản xuất đã chọn Zegler để đóng vai chính Bạch Tuyết trong phiên bản live-action, điều này đã gây ra nhiều tranh cãi. Người trong ngành cho rằng ngoại hình của Zegler, người Mỹ gốc Colombia và Ba Lan, không phù hợp với miêu tả trong truyện cổ tích Đức của anh em nhà Grimm, trong đó nhân vật được miêu tả là "da trắng như tuyết".

Hiện tại, Zegler và bạn diễn Josh Andrés Rivera (vai Sejanus Plinth) đang hẹn hò. Cả hai đã gặp nhau lần đầu vào năm 2019 khi tham gia bộ phim West Side Story do đạo diễn Steven Spielberg chỉ đạo.

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Josh Andrés Rivera

Người yêu của Rachel Zegler đã được chọn để đảm nhận vai Sejanus Plinth, một trong các học viên giỏi nhất của Học viện. Trong suốt cuộc thi Hunger Games và giai đoạn làm lính bảo vệ hòa bình ở Quận 12, Sejanus và bạn thân Coriolanus Snow (Tom Blyth) luôn gắn bó với nhau. Sejanus ghét chiến tranh và những âm mưu trong Hunger Games, và luôn khao khát sự dân chủ và công bằng cho tất cả mọi người.

Josh Andrés Rivera, 28 tuổi, trở nên nổi tiếng với vai diễn Chino trong bộ phim West Side Story (2021) do đạo diễn Steven Spielberg chỉ đạo. Anh là một nghệ sĩ đã chiến đấu để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực diễn xuất và nhạc kịch.

Trên Entertainment Weekly, đạo diễn Francis Lawrence chia sẻ rằng ban đầu ông không biết về quan hệ giữa Rivera và Zegler. Zegler ban đầu có ý định từ chối lời mời tham gia bộ phim tiền truyện The Hunger Games, vì muốn có thời gian nghỉ ngơi sau nhiều dự án đang làm. Tuy nhiên, việc Lawrence bất ngờ chọn Rivera vào vai Sejanus Plinth đã khiến Zegler đồng ý tham gia tác phẩm.

Người yêu của Rachel Zegler, Josh Andrés Rivera, đảm nhận vai Sejanus Plinth, một trong những học viên giỏi nhất tại Học viện. Sejanus và bạn thân Coriolanus Snow (Tom Blyth) đã bên nhau suốt cả cuộc thi Hunger Games và thời gian làm lính bảo vệ hòa bình ở Quận 12. Sejanus kịch liệt căm ghét chiến tranh và những âm mưu trong Hunger Games, mong muốn sự dân chủ và công bằng cho tất cả mọi người. Josh Andrés Rivera, 28 tuổi, nổi tiếng với vai Chino trong bộ phim West Side Story (2021) do Steven Spielberg đạo diễn. Anh là một nghệ sĩ với sự phát triển trong diễn xuất và nhạc kịch.

Trên Entertainment Weekly, đạo diễn Francis Lawrence tiết lộ rằng ban đầu ông không biết về mối tình giữa Rivera và Zegler. Zegler thậm chí đã muốn từ chối lời mời tham gia tiền truyện The Hunger Games, bởi cô ấy muốn có thời gian nghỉ ngơi sau một loạt dự án. Tuy nhiên, việc Lawrence tình cờ chọn Rivera đóng vai Sejanus Plinth đã thuyết phục Zegler đồng ý tham gia tác phẩm này.

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Viola Davis

Nữ diễn viên xuất sắc đã thể hiện vai tiến sĩ Volumnia Gaul, người chỉ huy trong Hunger Games lần thứ 10 và là giáo sư tại một trường đại học ở Capitol. Gaul trước đây là một bác sĩ sản khoa, nhưng sau đó đã nghỉ việc vì nhận ra không phù hợp với nghề. Ban đầu, Coriolanus Snow không hài lòng với tiến sĩ Gaul, nhưng sau đó Gaul lại ngẩng cao đầu với Snow và khuyến khích anh trở thành một kẻ ác sau này.

Viola Davis, 58 tuổi, đã trưởng thành trong một khu vực nghèo hoạt động ở miền Nam Carolina (Mỹ). Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi còn học trung học và đã đạt được nhiều giải thưởng quan trọng. Cô đã được đề cử giải Oscar ba lần với các vai diễn trong các bộ phim Doubt (2008), The Help (2011) và Ma Rainey's Black Bottom (2021), và đã giành giải Nữ phụ xuất sắc năm 2017. Năm 2015, Davis đã giành giải Emmy cho vai diễn Nữ chính xuất sắc trong loạt phim How To Get Away With Murder.

Ngoài ra, Davis đã kết hôn với cũng là diễn viên Julius Tennon vào tháng 6 năm 2003. Họ đã nhận nuôi một cô con gái tên là Genesis vào năm 2011.

Viola Davis

Viola Davis là một nữ diễn viên nổi tiếng, đóng vai tiến sĩ Volumnia Gaul trong Hunger Games lần thứ 10. Nhân vật Gaul cũng là một giảng viên tại một trường đại học ở thành phố Capitol. Trước đây, Gaul là một bác sĩ sản khoa nhưng sau đó đã nghỉ việc vì nhận ra nghề này không phù hợp với mình. Ban đầu, nhân vật Coriolanus Snow cảm thấy không hài lòng với tiến sĩ Gaul, nhưng sau đó, Gaul lại trở thành người cổ vũ cho Snow trở thành kẻ ác.

Viola Davis, 58 tuổi, đã lớn lên trong một khu ổ chuột ở miền Nam Carolina (Mỹ). Cô bắt đầu yêu thích nghệ thuật diễn xuất khi còn học trung học và đã đạt nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Cô đã được đề cử giải Oscar ba lần cho các vai diễn trong các bộ phim Doubt (2008), The Help (2011) và Ma Rainey's Black Bottom (2021), và đã giành giải Nữ phụ xuất sắc năm 2017. Năm 2015, Davis đã nhận giải Emmy cho vai diễn Nữ chính xuất sắc trong series How To Get Away With Murder.

Vào tháng 6 năm 2003, Davis kết hôn với đồng nghiệp Julius Tennon. Năm 2011, cả hai đã nhận nuôi một cô con gái, có tên là Genesis.

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Peter Dinklage

Dinklage đảm nhận vai trò của Casca Highbottom, hiệu trưởng học viện tại Capitol, nơi Coriolanus Snow theo học. Highbottom cũng đảm nhiệm việc giám sát chương trình và tư vấn cho các trò chơi trong Hunger Games.

Peter Dinklage, 54 tuổi, sinh ra tại New Jersey (Mỹ) và mắc chứng "người lùn", chiều cao chỉ 1,35m. Dinklage đã được công chúng ngưỡng mộ qua sự nghiệp của mình khi từ chối tham gia vào những bộ phim hài mỉa mai về người lùn. Anh cũng thu hút sự chú ý với vai diễn Tyrion Lannister thông minh và quyến rũ trong loạt phim Game of Thrones. Trong sự nghiệp, anh đã nhận được nhiều giải thưởng như Emmy, Quả Cầu Vàng và SGA, và được biết đến với biệt danh "vua lùn" của Hollywood.

Peter Dinklage, nghệ sĩ điện ảnh giữ bí mật về cuộc sống cá nhân và tình yêu, đã kết hôn với biên kịch Erica Schmidt vào năm 2005. Ông và vợ có hai con, một con trai và một con gái. Cả hai không sử dụng mạng xã hội và chỉ xuất hiện trong những buổi ra mắt phim với trang phục đơn giản.

Dinklage đóng vai Casca Highbottom, hiệu trưởng trường Capitol nơi Coriolanus Snow theo học. Highbottom cũng là người giám sát chương trình và cố vấn các trò chơi trong Hunger Games.

Peter Dinklage, 54 tuổi, sinh ra tại New Jersey (Mỹ), mắc phải hội chứng "người lùn" và chỉ cao 1,35m. Dinklage đã trở thành một ngôi sao được công chúng ngưỡng mộ nhờ sự nghiệp của mình, từ chối tham gia vào các phim hài chế giễu người lùn. Anh đã nổi tiếng với vai diễn Tyrion Lannister thông minh và mưu mô trong series Game of Thrones. Anh đã giành được nhiều giải thưởng như Emmy, Quả Cầu Vàng, SGA và được gọi là "vua lùn" của Hollywood.

Nghệ sĩ Dinklage rất kín tiếng trong cuộc sống cá nhân và tình yêu. Anh ấy kết hôn với biên kịch Erica Schmidt vào năm 2005. Dinklage và vợ có hai đứa con, một trai một gái. Cả hai không tham gia mạng xã hội, chỉ xuất hiện trong các buổi ra mắt phim với trang phục đơn giản.

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Jason Schwartzman

Jason Schwartzman, diễn viên đóng vai Lucky Flickerman, được biết đến với sự liên kết gia đình với người dẫn chương trình Caesar (do Stanley Tucci đóng) trong các phần trước của bộ phim. Tương tự như Caesar, Lucky có khả năng biến mọi cuộc phỏng vấn thành sự chú ý của khán giả bằng cách sử dụng các "vật tế". Schwartzman đã chia sẻ với tạp chí Variety rằng đạo diễn Francis Lawrence cho phép diễn viên tự do ứng biến trong phần lớn các phân cảnh phỏng vấn.

, 43 tuổi, đã xuất hiện trong nhiều bộ phim của đạo diễn Wes Anderson. Ngoài ra, anh cũng là một nghệ sĩ âm nhạc đã từng trở thành tay trống của ban nhạc rock Phantom Planet và đã phát hành ba album solo trong dự án Coconut Records. Năm 2009, Jason Schwartzman được tạp chí GQ đánh giá là một trong 10 người đàn ông thời trang nhất tại nước Mỹ. Anh đã kết hôn với nghệ sĩ Brady Cunningham vào năm 2009 và có hai con gái.

Diễn viên đóng vai Lucky Flickerman, cùng họ với người dẫn chương trình Caesar (Stanley Tucci) trong các phần trước đó của bộ phim. Tương tự như Caesar, Lucky biết cách làm cho mọi cuộc phỏng vấn trở nên thú vị với sự xuất hiện của các "vật tế" để thu hút sự chú ý của khán giả. Schwartzman đã nói với Variety rằng đạo diễn Francis Lawrence đã cho phép diễn viên tự do ứng biến trong hầu hết các phân cảnh phỏng vấn.

Jason Schwartzman, 43 tuổi, đã xuất hiện trong nhiều phim của đạo diễn Wes Anderson. Anh là một nghệ sĩ đã từng là tay trống của ban nhạc rock Phantom Planet, và đã phát hành ba album solo trong dự án Coconut Records. Năm 2009, anh được tạp chí GQ bình chọn là một trong 10 người đàn ông sành điệu nhất tại Hoa Kỳ. Schwartzman kết hôn với nghệ sĩ Brady Cunningham vào năm 2009 và có hai cô con gái.

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Hunter Schafer

Người đẹp chuyển giới Schafter giải trí vai Tigris, truyền động lực cho Coriolanus Snow sau khi người em họ của anh ấy đã trở thành một người tư vấn trong trò chơi Trò Chơi Đói.

Schafter, 24 tuổi, là một trong những người mẫu chuyển giới nổi tiếng của Mỹ, có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp thời trang quốc tế. Sau khi tốt nghiệp khoa Mỹ thuật tại Trường Nghệ thuật Bắc Carolina vào năm 2017, Schafter đã bắt đầu sự nghiệp làm người mẫu với chiều cao 1,78 m và đã trình diễn cho nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng. Năm 2020, Schafter đã chuyển sang lĩnh vực điện ảnh, đóng vai chính trong phần đầu tiên của loạt phim Euphoria của đài HBO.

Hunter Schafer

Người đẹp chuyển giới vào vai Tigris, hỗ trợ tinh thần cho Coriolanus Snow khi người em họ trở thành cố vấn trong Hunger Games.

Schafer, 24 tuổi, là một trong những người mẫu chuyển giới nổi tiếng ảnh hưởng đến làng mốt toàn cầu thuộc Mỹ. Sau khi tốt nghiệp khoa Nghệ thuật Thị giác tại Trường Nghệ thuật Bắc Carolina vào năm 2017, Schafer đã bắt đầu sự nghiệp mẫu với chiều cao 1,78m và đã trình diễn cho nhiều thương hiệu lớn. Trong năm 2020, Schafer đã chuyển hướng sang diễn xuất và có vai diễn đầu tiên trong loạt phim Euphoria của đài HBO.

Ngày 16/11, Hunter Schafer thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên thảm đỏ buổi ra mắt The Hunger Games: Ballad of Songbirds and Snake tại New York (Mỹ). Cô diễn váy hoa trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của thương hiệu Marni, do giám đốc sáng tạo Francesco Risso thiết kế. Video: Tạp chí Esper.

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Ashley Liao

Diễn viên người Đài có tên Clemensia Dovecote, đóng vai bạn cùng lớp với Snow và là cố vấn cho "vật tế" của Quận 11 trong Hunger Games lần thứ 10.

Ashley Liao, 22 tuổi, sinh ra tại Mỹ trong một gia đình người Đài Loan. Cô diễn viên đã thu hút sự chú ý gần đây thông qua các tác phẩm như Secret Society of Second-Born Royals (2020) và Love in Taipei (2023). Liao đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Saddleback với điểm GPA tối đa là 4.0 trước khi tiếp tục theo học ngành truyền thông tại Đại học California (UCLA).

Ashley Liao

Diễn viên gốc Đài thủ vai Clemensia Dovecote, bạn cùng lớp của Snow, đồng thời là cố vấn cho "vật tế" của Quận 11 trong Hunger Games lần 10.

Ashley Liao, 22 tuổi, sinh ra tại Mỹ trong một gia đình người Đài Loan, đã thu hút sự chú ý với các tác phẩm Secret Society of Second-Born Royals (2020) và Love in Taipei (2023). Liao đã tốt nghiệp Cao đẳng Saddleback với điểm GPA tối đa 4.0 trước khi tiếp tục học truyền thông tại Đại học California (UCLA).

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Fionnula Flanagan

Diễn viên người Ireland đóng người bà của Coriolanus và Tigris Snow, luôn nghiêm khắc với các cháu.

, 82 tuổi, đã có nhiều đóng góp đáng kể trong lĩnh vực điện ảnh và kịch nói. Bà đã nhận giải Primetime Emmy vào năm 1976 cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc trong phim chính kịch hoặc hài kịch. Năm 2020, Flanagan được tờ The Irish Times bình chọn là một trong 50 diễn viên vĩ đại nhất của Ireland. Bà kết hôn với đồng nghiệp Garrett O'Connor vào năm 1972 và có hai con.

Diễn viên người Ireland Fionnula Flanagan, 82 tuổi, đã thể hiện vai diễn người bà của Coriolanus và Tigris Snow một cách nghiêm khắc và chuyên nghiệp. Với nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành điện ảnh và kịch nói, bà đã nhận giải Primetime Emmy năm 1976 cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc trong phim chính kịch hoặc hài kịch. Năm 2020, bà đã được The Irish Times bình chọn vào danh sách 50 diễn viên vĩ đại nhất của Ireland. Flanagan kết hôn với đồng nghiệp Garrett O'Connor vào năm 1972 và có hai người con.

Dàn diễn viên tiền truyện 'The Hunger Games': Những diễn viên xuất sắc đã góp phần xây dựng cốt truyện

Burn Gorman

Diễn viên Burn Gorman, 49 tuổi, đã được gán vai Chỉ huy Hoff, người điều hành lực lượng bảo vệ hòa bình tại Quận 12, và trong phim, anh có mâu thuẫn với nhân vật Lucy Grey Baird (Rachel Zegler đóng). Gorman đã tham gia nhiều vai phụ nổi tiếng trong các phim như The Dark Knight Rises (2012), Pacific Rim (2013, 2018) và Game of Thrones (2011-2019). Anh đã kết hôn với giáo viên Sarah Beard vào tháng 7 năm 2004, nhưng sau đó ly hôn vào năm 2017. Hai người có ba người con, hai con gái và một con trai.

Burn Gorman

Diễn viên đảm nhận vai Chỉ huy Hoff, thủ lĩnh của lực lượng bảo vệ hòa bình ở Quận 12, có mâu thuẫn với Lucy Grey Baird (Rachel Zegler đóng).

Burn Gorman, 49 tuổi, đã tham gia vào những vai phụ nổi tiếng trong các bộ phim The Dark Knight Rises (2012), Pacific Rim (2013, 2018) và Game of Thrones (2011-2019). Ông đã kết hôn với giáo viên Sarah Beard vào tháng 7 năm 2004, nhưng đã ly hôn vào năm 2017. Họ có ba con, gồm hai con gái và một con trai.

Quế Chi (Ảnh: Lionsgate)