Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Dàn diễn viên triển vọng Hollywood như Tom Blyth và Rachel Zegler tham gia bộ phim The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes, kết hợp với sự xuất hiện của Peter Dinklage và Viola Davis Sự kết hợp này hứa hẹn mang đến một trải nghiệm điện ảnh độc đáo và đầy kịch tính

 

Trailer Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca và Rắn Độc. Bộ phim được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 17/11. Video: CGV.

Bộ phim này do Francis Lawrence đạo diễn, lấy bối cảnh 46 năm trước các sự kiện trong phần đầu tiên. Cốt truyện tập trung vào thời thanh xuân của Coriolanus Snow (Tom Blyth), người sẽ trở thành tổng thống của Panem. Snow được chọn để hướng dẫn Lucy Gray Baird (Rachel Zegler), một cô gái đại diện quận 12 tham gia Cuộc chiến sinh tử lần thứ 10.

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Tom Blyth

Diễn viên 28 tuổi Tom Blyth vào vai nhân vật tổng thống Coriolanus Snow khi còn trẻ. Snow sinh ra trong một gia đình quý tộc tại Capitol và gặp khó khăn sau cái chết của cha mẹ. Dưới sự nuôi dưỡng của bà Fionnula Flanagan, Snow và chị họ Tigris cố gắng duy trì hình ảnh quý tộc trong mắt người xung quanh. Tại học viện, Snow là một học viên xuất sắc và được chọn làm cố vấn cho ứng viên từ Quận 12 trong trò chơi sinh tử Hunger Games. Tom Blyth sinh ra ở Birmingham và lớn lên ở ngoại ô Woodthorpe, Nottingham (Anh). Anh tốt nghiệp Trường Juilliard (New York, Mỹ) năm 2020, một trường đào tạo nghệ thuật hàng đầu thế giới. Anh đã có vai diễn chính trong bộ phim Scott and Sid (2018) và thu hút sự chú ý khi tham gia series Billy the Kid (2022).

Tom Blyth

Nam diễn viên 28 tuổi đảm nhận vai trò tổng thống Coriolanus Snow khi còn trẻ. Snow sinh ra trong một gia đình danh giá tại Capitol, nhưng đã trải qua những khó khăn sau khi mất cha mẹ. Dưới sự nuôi dưỡng của bà ngoại (do Fionnula Flanagan đóng), Snow cùng với chị họ Tigris (do Hunter Schafer đóng) nỗ lực duy trì hình ảnh quý tộc trong mắt mọi người xung quanh. Tại học viện, Snow là một học sinh xuất sắc, đã được chọn làm cố vấn cho "vật tế" Lucy Gray Baird - một thí sinh đến từ quận 12 - trong cuộc thi Hunger Games.

Tom Blyth sinh ra và lớn lên tại Woodthorpe, một ngôi làng ngoại ô của Nottingham (Anh). Anh tốt nghiệp từ Trường Juilliard (New York, Mỹ) - một trường đào tạo nghệ thuật hàng đầu thế giới - vào năm 2020. Blyth đã có vai chính trong bộ phim đầu tiên của mình, Scott and Sid (2018), và gây sự chú ý khi tham gia series Billy the Kid (2022).

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Rachel Zegler

Zegler vào vai Lucy Gray Baird, một nhân vật với giọng hát trong trẻo. Khi bị ép buộc tham gia vào cuộc thi đấu trường, Lucy sẵn lòng làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng. Ngoài ra, cô cũng là tác giả của bản nhạc The Hanging Tree, một ca khúc xuất hiện trong phần đầu của bộ phim Hunger Games.

Diễn viên 22 tuổi, sinh tại New Jersey (Mỹ). Khi cô chỉ mới 16 tuổi, cô được lựa chọn để đóng vai chính trong bộ phim West Side Story, một phiên bản mới của bộ phim ra mắt năm 1961, được coi như "Romeo và Juliet hiện đại". Nhờ vai diễn này, Zegler đã giành được giải Quả Cầu Vàng 2022 cho Nữ diễn viên xuất sắc trong phim ca nhạc hoặc hài kịch.

Vào năm 2021, nhà sản xuất đã chọn Zegler để đóng vai chính trong phiên bản live-action của Bạch Tuyết, điều này đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số chuyên gia ngành công nghiệp cho rằng ngoại hình của Zegler (người Mỹ gốc Colombia và Ba Lan) không phù hợp với mô tả trong truyện cổ tích của Đức, được sáng tạo bởi hai anh em nhà Grimm, trong đó nhân vật có "da trắng như tuyết".

đang hẹn hò với Josh Andrés Rivera, diễn viên đóng vai Sejanus Plinth. Họ gặp nhau lần đầu trong năm 2019 khi tham gia bộ phim West Side Story do đạo diễn Steven Spielberg chỉ đạo.

Zegler vào vai Lucy Gray Baird, một người có giọng hát trong trẻo. Khi buộc phải tham gia đấu trường, Lucy sẵn lòng làm bất cứ điều gì để trở thành người chiến thắng. Cô cũng là người sáng tác ca khúc The Hanging Tree, bài hát đã xuất hiện trong phần đầu tiên của The Hunger Games.

Zegler, 22 tuổi, sinh ra tại New Jersey (Mỹ). Khi chỉ mới 16 tuổi, cô đã được chọn vào vai chính trong bộ phim West Side Story, một phiên bản làm lại từ bộ phim ra mắt năm 1961, được mô tả là phiên bản hiện đại của Romeo và Juliet. Nhờ vai diễn này, Zegler đã giành được giải Quả Cầu Vàng 2022 cho Nữ diễn viên xuất sắc trong phim ca nhạc hoặc hài kịch.

Năm 2021, nhà sản xuất đã lựa chọn Zegler đóng vai chính Bạch Tuyết trong phiên bản live-action, điều này đã tạo ra nhiều tranh cãi. Giới chuyên môn cho rằng ngoại hình của Zegler (một người Mỹ gốc Colombia và Ba Lan) không phù hợp với miêu tả trong truyện cổ tích của người Đức, do anh em nhà Grimm sáng tạo, trong đó nhân vật được miêu tả là "da trắng như tuyết".

Hiện tại, Zegler đang hẹn hò với bạn diễn Josh Andrés Rivera, người thủ vai Sejanus Plinth. Cả hai đã gặp nhau lần đầu vào năm 2019 khi tham gia diễn West Side Story do đạo diễn Steven Spielberg chỉ đạo.

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Josh Andrés Rivera

Người yêu của Rachel Zegler sẽ đóng vai Sejanus Plinth, một trong những học viên giỏi nhất của Học viện. Sejanus và Coriolanus Snow (do Tom Blyth đóng) sẽ có mối quan hệ thân thiết suốt qua Hunger Games và giai đoạn làm lính bảo vệ hòa bình ở Quận 12. Sejanus không thích chiến tranh và những âm mưu trong Hunger Games, và ao ước sự dân chủ và công bằng cho tất cả mọi người.

Josh Andrés Rivera, 28 tuổi, nổi tiếng với vai Chino trong West Side Story (2021) do Steven Spielberg đạo diễn. Anh là một nghệ sĩ phát triển sự nghiệp trong diễn xuất và nhạc kịch.

Trong cuộc phỏng vấn trên Entertainment Weekly, đạo diễn Francis Lawrence tiết lộ rằng ban đầu ông không biết về mối tình giữa Rivera và Zegler. Zegler thậm chí muốn từ chối lời mời tham gia bộ phim tiền truyện The Hunger Games để có thời gian nghỉ ngơi sau các dự án liền trước. Tuy nhiên, sự chọn lựa vô tình của Lawrence khiến Rivera trở thành vai diễn Sejanus Plinth, và từ đó Zegler đồng ý tham gia vào tác phẩm này.

Người yêu của Rachel Zegler đảm nhận vai Sejanus Plinth, một trong những học viên xuất sắc nhất của Học viện. Sejanus và bạn thân Coriolanus Snow (Tom Blyth) luôn đồng hành cùng nhau qua Hunger Games và giai đoạn làm lính bảo vệ hòa bình tại Quận 12. Sejanus rất ghét chiến tranh và âm mưu trong Hunger Games, và khao khát tạo dựng một xã hội dân chủ và công bằng cho tất cả mọi người.

Josh Andrés Rivera, 28 tuổi, nổi tiếng với vai Chino trong bộ phim West Side Story (2021) do đạo diễn Steven Spielberg chỉ đạo. Anh là một nghệ sĩ phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực diễn xuất và nhạc kịch.

Trên Entertainment Weekly, Francis Lawrence, đạo diễn phim, tiết lộ rằng ban đầu ông không biết về mối tình của Rivera và Zegler. Zegler từng có ý định từ chối lời mời tham gia tiền truyện The Hunger Games, bởi cô muốn có thời gian nghỉ ngơi sau khi hoàn thành hàng loạt dự án. Tuy nhiên, việc Lawrence tình cờ chọn Rivera đóng vai Sejanus Plinth đã khiến Zegler đồng ý tham gia vào tác phẩm này.

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Viola Davis là diễn viên đã đóng vai tiến sĩ Volumnia Gaul, người chỉ huy của cuộc thi Hunger Games lần thứ 10 và là một giáo viên tại một trường đại học ở Capitol. Trước đó, Gaul là một bác sĩ sản khoa, nhưng đã sớm nghỉ việc vì nhận ra nghề này không phù hợp với mình. Ban đầu, Coriolanus Snow cảm thấy không hài lòng với tiến sĩ Gaul, nhưng lại sau đó được Gaul cổ vũ trở thành một ác nhân.

Viola Davis, 58 tuổi, đã trưởng thành trong một khu ổ chuột ở miền Nam Carolina (Mỹ). Cô đã yêu thích nghệ thuật điện ảnh khi còn đi học trung học và đã giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình. Cô đã được đề cử giải Oscar ba lần cho các vai diễn trong Doubt (2008), The Help (2011) và Ma Rainey's Black Bottom (2021), và đã giành giải Nữ phụ xuất sắc vào năm 2017. Năm 2015, Davis đã nhận giải Emmy cho vai diễn Nữ chính xuất sắc trong series How To Get Away With Murder.

Davis đã kết hôn với đồng nghiệp của mình, Julius Tennon, vào tháng 6 năm 2003. Vào năm 2011, hai người đã nhận nuôi một cô con gái mang tên Genesis.

Viola Davis

Viola Davis là nữ diễn viên đảm nhiệm vai Volumnia Gaul trong phần 10 của loạt phim Hunger Games. Bên cạnh đó, cô còn đảm nhận vai trò giảng viên tại một trường đại học ở thành phố Capitol. Trước đó, Gaul từng là một bác sĩ sản khoa, tuy nhiên cô đã nhanh chóng nghỉ việc sau khi nhận ra rằng công việc này không phù hợp với mình. Ban đầu, Coriolanus Snow cảm thấy không hài lòng với tiến sĩ Gaul, nhưng sau đó Gaul lại trở thành người động viên Snow trở thành một kẻ xấu xa trong tương lai.

Viola Davis, 58 tuổi, đã trưởng thành từ một khu ổ chuột ở miền Nam Carolina (Mỹ). Davis đã đam mê với diễn xuất khi còn đi học trung học và đã giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình. Cô đã được đề cử giải Oscar ba lần với vai diễn trong các bộ phim Doubt (2008), The Help (2011) và Ma Rainey's Black Bottom (2021), và đã giành giải Nữ phụ xuất sắc vào năm 2017. Năm 2015, Davis cũng đã nhận giải Emmy cho vai diễn Nữ chính xuất sắc trong series How To Get Away With Murder.

Vào tháng 6 năm 2003, Davis đã kết hôn với đồng nghiệp của mình, Julius Tennon. Vào năm 2011, cả hai đã nhận nuôi một cô con gái và đặt tên cho cô bé là Genesis.

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Peter Dinklage

Dinklage đảm nhận vai trò Casca Highbottom, hiệu trưởng trường Capitol nơi Coriolanus Snow học. Highbottom cũng là người giám sát chương trình và tư vấn cho các trò chơi trong Hunger Games.

Peter Dinklage, 54 tuổi, sinh ra tại New Jersey (Mỹ), mắc hội chứng "người lùn" và chỉ cao 1,35m. Dinklage đã được công chúng ca ngợi suốt sự nghiệp của mình bởi việc không tham gia vào các bộ phim hài chế giễu người lùn. Diễn viên đã tạo được tiếng vang với vai diễn Tyrion Lannister một nhân vật thông minh và mưu trí trong series Game of Thrones. Anh đã đạt được nhiều giải thưởng như Emmy, Quả Cầu Vàng, SGA và được biết đến với biệt danh "vua lùn" của Hollywood.

Peter Dinklage, một nghệ sĩ kín tiếng về đời sống cá nhân và tình yêu, đã kết hôn với biên kịch Erica Schmidt vào năm 2005. Họ có hai con, một trai và một gái. Cả hai không sử dụng mạng xã hội và chỉ xuất hiện trong những sự kiện ra mắt phim với phong cách trang phục giản dị.

Dinklage đảm nhận vai diễn Casca Highbottom, hiệu trưởng học viện tại Capitol, nơi Coriolanus Snow theo học. Highbottom cũng là người giám sát chương trình và cố vấn cho trò chơi Hunger Games.

Peter Dinklage, 54 tuổi, sinh ra tại New Jersey (Mỹ), bị mắc phải hội chứng "người lùn" và chỉ cao khoảng 1,35 mét. Dinklage đã thu hút sự ngưỡng mộ của công chúng thông qua việc từ chối tham gia vào các bộ phim hài chế giễu người lùn. Anh là diễn viên nổi tiếng với vai diễn Tyrion Lannister thông minh và xảo quyệt trong loạt phim Game of Thrones. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, anh đã được trao nhiều giải thưởng như Emmy, Quả Cầu Vàng, SGA và đạt danh hiệu "vua lùn" của Hollywood.

Nghệ sĩ luôn giữ bí mật về cuộc sống riêng tư và tình yêu, anh đã kết hôn với biên kịch Erica Schmidt vào năm 2005. Gia đình Dinklage có hai con, một trai và một gái. Cả hai không sử dụng mạng xã hội và chỉ xuất hiện trong các sự kiện ra mắt phim với phong cách trang phục đơn giản.

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Jason Schwartzman

Jason Schwartzman là một diễn viên đóng vai Lucky Flickerman. Anh ta có họ trùng với người dẫn chương trình Caesar (Stanley Tucci) trong các phần phim trước đó. Tương tự như Caesar, Lucky có khả năng làm cuộc phỏng vấn trở nên thú vị bằng cách tạo sự chú ý từ khán giả thông qua việc cùng "vật tế" gây ấn tượng. Schwartzman đã nói với Variety rằng đạo diễn Francis Lawrence đã cho phép anh ta tự do ứng biến trong phần lớn cảnh phỏng vấn.

Jason Schwartzman, 43 tuổi, đã xuất hiện trong nhiều bộ phim của đạo diễn Wes Anderson. Anh là một nghệ sĩ đã từng là tay trống của ban nhạc rock Phantom Planet và đã phát hành ba album solo trong dự án Coconut Records. Năm 2009, tạp chí GQ đã bình chọn Jason Schwartzman là một trong 10 người đàn ông sành điệu nhất nước Mỹ. Anh kết hôn với nghệ sĩ Brady Cunningham vào năm 2009 và họ có hai con gái.

Diễn viên này từng đóng vai Lucky Flickerman và có cùng họ với người dẫn chương trình Caesar (Stanley Tucci) trong các phần phim trước. Tương tự như Caesar, Lucky có khả năng làm cho mọi cuộc phỏng vấn trở nên thú vị với khán giả bằng cách sử dụng "vật tế" để thu hút sự chú ý. Schwartzman đã cho biết với tạp chí Variety rằng đạo diễn Francis Lawrence cho phép diễn viên tự do sáng tạo trong phần lớn các phân cảnh phỏng vấn.

Jason Schwartzman, 43 tuổi, đã xuất hiện trong nhiều phim của đạo diễn Wes Anderson. Anh là một nghệ sĩ nổi tiếng từng là thành viên của ban nhạc rock Phantom Planet và đã phát hành ba album solo trong dự án Coconut Records. Năm 2009, anh đã được tạp chí GQ bình chọn là một trong 10 người đàn ông sành điệu nhất ở Mỹ. Schwartzman đã kết hôn với nghệ sĩ Brady Cunningham vào năm 2009 và có hai con gái.

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Hunter Schafer

Người đẹp chuyển giới đảm nhận vai trò của Tigris, trở thành người hỗ trợ tinh thần cho Coriolanus Snow sau khi người em họ của ông trở thành cố vấn trong trò chơi sinh tồn Hunger Games.

Schafer, 24 tuổi, được coi là một trong số những người mẫu chuyển giới của Mỹ có ảnh hưởng trong ngành thời trang toàn cầu. Sau khi tốt nghiệp khoa Nghệ thuật Thị giác tại Trường Nghệ thuật Bắc Carolina vào năm 2017, Schafer đã bước vào sự nghiệp người mẫu với chiều cao 1,78m, trình diễn cho nhiều nhà mốt danh tiếng. Vào năm 2020, Schafer đã mở rộng lĩnh vực công việc bằng vai diễn đầu tiên trong series Euphoria của đài HBO.

Hunter Schafer

Người đẹp chuyển giới vào vai Tigris, hỗ trợ tinh thần cho Coriolanus Snow khi người em họ trở thành cố vấn trong Hunger Games.

Schafer 24 tuổi, là một trong những người mẫu chuyển giới nổi tiếng của Mỹ, đã gặt hái được sự công nhận và ảnh hưởng trong ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Sau khi tốt nghiệp khoa Nghệ thuật Thị giác tại Trường Nghệ thuật Bắc Carolina vào năm 2017, Schafer đã bắt đầu sự nghiệp mẫu với chiều cao ấn tượng 1,78 m và xuất hiện trong nhiều sự kiện của các nhà mốt hàng đầu. Không chỉ điều là một người mẫu tài năng, năm 2020, Schafer đã trở thành một diễn viên khi đóng vai chính trong series Euphoria của kênh truyền hình HBO.

Ngày 16/11, Hunter Schafer thu hút sự chú ý khi xuất hiện tại buổi ra mắt The Hunger Games: Ballad of Songbirds and Snake ở New York (Mỹ). Người mẫu khoe sắc trong bộ váy hoa của bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của thương hiệu Marni, được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Francesco Risso. Video: Tạp chí Esper.

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Ashley Liao

Diễn viên người Đài Loan gốc Đài Ashley Liao, 22 tuổi, đã được ghi nhận với vai diễn Clemensia Dovecote trong Hunger Games lần 10, là bạn cùng lớp của nhân vật Snow và cũng là cố vấn cho "vật tế" của Quận 11. Trong thời gian gần đây, Liao đã thu hút sự chú ý qua các tác phẩm như Secret Society of Second-Born Royals (2020) và Love in Taipei (2023). Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Saddleback với điểm GPA tối đa 4.0, Liao đã tiếp tục theo học truyền thông tại Đại học California (UCLA).

Ashley Liao

Diễn viên gốc Đài thủ vai Clemensia Dovecote, bạn cùng lớp của Snow, đồng thời là cố vấn cho "vật tế" của Quận 11 trong Hunger Games lần 10.

Ashley Liao, 22 tuổi, sinh ra tại Mỹ trong một gia đình người Đài Loan. Cô là diễn viên đã thu hút sự chú ý của công chúng trong những năm gần đây với các tác phẩm như Secret Society of Second-Born Royals (2020) và Love in Taipei (2023). Trước khi theo học ngành truyền thông tại Đại học California (UCLA), Liao đã tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Saddleback với điểm GPA tối đa là 4.0.

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Fionnula Flanagan

Diễn viên người Ireland đóng người bà của Coriolanus và Tigris Snow, luôn nghiêm khắc với các cháu.

Fionnula Flanagan, 82 tuổi, ghi dấu ấn đáng kể trong lĩnh vực điện ảnh và kịch nói. Bà đã nhận giải Primetime Emmy năm 1976 danh giá cho Nữ diễn viên xuất sắc trong phim chính kịch hoặc hài kịch. Vào năm 2020, Flanagan được xếp vào danh sách 50 diễn viên vĩ đại nhất của Ireland do The Irish Times lựa chọn. Flanagan đã kết hôn với đồng nghiệp Garrett O'Connor vào năm 1972 và họ có hai người con.

Nữ diễn viên người Ireland, sinh năm 1933, đã thể hiện vai trò của người bà trong các phim Coriolanus và Tigris Snow, luôn đối xử nghiêm khắc với cháu chắt.

Fionnula Flanagan, 82 tuổi, đã có nhiều đóng góp đáng kể trong lĩnh vực điện ảnh và kịch nói. Bà từng giành giải thưởng Primetime Emmy trong hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc trong phim kịch hoặc hài kịch năm 1976. Vào năm 2020, Flanagan đã được bình chọn là một trong 50 diễn viên vĩ đại nhất của Ireland bởi tờ báo The Irish Times. Bà đã kết hôn với cùng ngành nghề Garrett O'Connor vào năm 1972 và có hai người con.

Dàn diễn viên đặc biệt trong phim 'The Hunger Games'

Burn Gorman

Diễn viên Burn Gorman, 49 tuổi, đảm nhận vai Chỉ huy Hoff - thủ lĩnh của lực lượng bảo vệ hòa bình ở Quận 12. Trong phim, ông có mâu thuẫn với nhân vật Lucy Grey Baird (do Rachel Zegler đóng).

Burn Gorman đã tham gia các vai phụ trong một số bộ phim nổi tiếng như The Dark Knight Rises (2012), Pacific Rim (2013, 2018) và Game of Thrones (2011-2019). Ông đã kết hôn với giáo viên Sarah Beard vào tháng 7/2004 và họ đã ly dị vào năm 2017. Hai người có ba người con, gồm hai con gái và một con trai.

Burn Gorman

Diễn viên đảm nhận vai Chỉ huy Hoff, thủ lĩnh của lực lượng bảo vệ hòa bình ở Quận 12, có mâu thuẫn với Lucy Grey Baird (Rachel Zegler đóng).

Burn Gorman, 49 tuổi, nổi tiếng với những vai phụ đáng chú ý trong các bộ phim The Dark Knight Rises (2012), Pacific Rim (2013, 2018) và Game of Thrones (2011-2019). Anh đã kết hôn với giáo viên Sarah Beard vào tháng 7 năm 2004, nhưng sau đó hai người đã ly hôn vào năm 2017. Họ có ba người con, gồm hai con gái và một con trai.

(Ảnh: Lionsgate)