Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Madeleine Yuna Voyles, diễn viên nhí chín tuổi, gây ấn tượng với vai diễn người máy có khả năng hủy diệt thế giới trong bộ phim The Creator Nhận được lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn

 

Trailer The Creator (tựa Việt: Kẻ kiến tạo) sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 22/9. Nhân vật Alfie (do diễn viên Madeleine Yuna Voyles đảm nhận) xuất hiện trong trailer từ giây thứ 55.

Trong vòng bốn ngày ra mắt, phim đã thu về hơn sáu tỷ đồng. Video: 20th Century Studios.

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Tạo hình Madeleine Yuna Voyles trong phim (trái) và ngoài đời.

Madeleine đảm nhận vai trò của cô bé người máy Alfie, một "vũ khí tàn phá" đối với con người. Nhân vật chính Joshua (do John David Washington đóng) có nhiệm vụ tiêu diệt Alfie. Tuy nhiên, sau khi gặp Alfie lần đầu tiên, Joshua quyết định đi cùng Alfie để tìm lại người yêu của mình, Maya (Gemma Chan).

Một trong những đoạn kịch đầy xúc động là khi Joshua hy sinh, từ biệt Alfie. Cuộc trò chuyện của hai người ở giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết khiến nhiều người xem đồng cảm với nỗ lực của Joshua để bảo vệ Alfie và mạng sống của cô bé.

Tạo hình của Madeleine Yuna Voyles trong phim và ngoài đời.

Madeleine đảm nhận vai trò của cô bé máy Alfie, một "vũ khí diệt vong" của loài người. Nhân vật chính Joshua (do John David Washington thủ vai) có nhiệm vụ tiêu diệt Alfie. Tuy nhiên, sau khi gặp gỡ Madeleine lần đầu, Joshua quyết định đồng hành cùng cô bé máy Alfie để tìm kiếm người yêu của mình, Maya (do Gemma Chan thủ vai).

Một trong những đoạn kịch tính nhất là khi Joshua hy sinh, chia tay Alfie. Cảnh thảo luận giữa hai người, đứng giữa ranh giới giữa sống và chết, đã làm nhiều người cảm thông với nỗ lực của Joshua để bảo vệ cuộc sống của cô bé.

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Diễn viên nhí Madeleine là phát hiện mới của đạo diễn Gareth Edwards. Cô bé thể hiện tài năng ưu việt trong những cảnh cảm động và mang lại sâu sắc tâm lý.

Giới chuyên môn rất đánh giá cao diễn xuất của Madeleine. Trang Deadline nhận xét: "Cô bé thể hiện nhân vật với tâm hồn và tài năng thiên bẩm". Ganesh Aaglave, nhà văn của Firstpost, ghi nhận: "Diễn xuất của Madeleine Yuna Voyles tuyệt vời. Bằng đôi mắt biểu cảm và khuôn mặt trong sáng, cô đã chiếm lấy trái tim của khán giả".

Theo trang AV, Madeleine là một diễn viên nhí tài năng và chuyên nghiệp. "Cô bé có những màn trình diễn rất ấn tượng, truyền tải một tính cách trưởng thành sớm nhưng cũng dễ tổn thương của nhân vật," như trang này miêu tả.

Madeleine là một phát hiện mới của đạo diễn Gareth Edwards. Cô bé biểu diễn tốt trong những cảnh cảm động và có sự sâu sắc về tâm lý.

Giới chuyên môn đánh giá rất cao diễn xuất của Madeleine. Trang Deadline nhận xét: "Cô bé thể hiện nhân vật bằng lòng và tài năng tự nhiên". Nhà bình luận Ganesh Aaglave của Firstpost viết: "Diễn xuất của Madeleine Yuna Voyles vô cùng xuất sắc. Đôi mắt biểu cảm và gương mặt ngây thơ tạo nên sự đặc biệt trong lòng của khán giả".

Theo trang AV, Madeleine là một diễn viên nhí có chuyên môn, có thực lực. "Cô bé tỏa sáng trong những màn trình diễn thuyết phục, truyền tải tính cách trưởng thành sớm nhưng dễ tổn thương của nhân vật", trang này viết.

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Madeleine Yuna Voyles sinh năm 2014, có đam mê nghệ thuật từ thuở nhỏ. Cô là một diễn viên vốn sinh ra và lớn lên tại San Diego, California (Mỹ), trong một gia đình lai từ Đông Nam Á (có dòng máu Thái Lan, Lào và Campuchia) và Mỹ gốc Đức. The Creator (2023) là bộ phim điện ảnh khởi đầu sự nghiệp diễn xuất của Madeleine.

Madeleine Yuna Voyles được sinh ra vào năm 2014 và từ nhỏ đã đam mê nghệ thuật. Cô sinh ra và lớn lên tại San Diego, California (Mỹ), với mẹ là người gốc Đông Nam Á (có dòng máu Thái Lan, Lào và Campuchia) và ông bà là người Mỹ gốc Đức. The Creator (2023) là tác phẩm điện ảnh đầu tiên mà Madeleine tham gia.

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Trong cuộc phỏng vấn với trang Collider, đạo diễn Gareth Edwards (trái) cho biết Madeleine đã được chọn sau một buổi thử vai, thông qua hàng trăm ứng viên khác.

Đạo diễn rất ấn tượng với màn trình diễn của diễn viên nhí và cho biết mọi người trong buổi thử vai của Madeleine đã khóc khi cô bé nhập vai đầy tình cảm. Sau màn diễn đầu tiên, Gareth trò chuyện với Madeleine và yêu cầu cô bé thử diễn một số phân cảnh khác.

Khi diễn viên rời khỏi phòng tuyển chọn, cả Gareth và trợ lý đồng ý rằng Madeleine là người phù hợp cho vai diễn đó. "Diễn xuất của cô bé thuyết phục đến mức tôi không chắc liệu Madeleine đã sử dụng kỹ thuật đặc biệt nào hay không", Gareth nói.

Trong cuộc phỏng vấn với trang Collider, đạo diễn Gareth Edwards (trái) cho biết Madeleine đã được chọn sau một buổi thử vai thành công, vượt qua hàng trăm ứng viên khác.

Bộ phận tuyển diễn viên đã gửi danh sách 70 người thử vai cho đạo diễn Aflie, sau đó chỉ rút gọn lại còn bảy cái tên. Madeleine đã là người đầu tiên được gặp đạo diễn trực tiếp để casting.

Đạo diễn rất ấn tượng với màn biểu diễn của diễn viên nhí, cho biết mọi người theo dõi buổi thử vai của Madeleine đều khóc khi cô bé nhập vai. Sau màn diễn đầu, Gareth trò chuyện với Madeleine và mong muốn cô bé thử một số phân cảnh khác.

Khi diễn viên rời phòng casting, Gareth và trợ lý đều đồng ý rằng Madeleine là người phù hợp cho vai diễn. "Diễn xuất của cô bé thuyết phục đến mức tôi không chắc liệu Madeleine có sử dụng bất kỳ kỹ thuật đặc biệt nào hay không", Gareth nói.

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Theo Collider, đạo diễn Gareth Edwards (trái) đã nói với chúng tôi rằng John David Washington (phải) và Madeleine đã có một sự hòa hợp tuyệt vời và trở thành bạn thân trong quá trình thực hiện dự án. Đạo diễn cho rằng John và Madeleine không thể làm việc một mình. Mỗi khi John có mặt trên trường quay, Madeleine sẽ đến ngồi bên cạnh anh.

Trên Collider, đạo diễn Gareth Edwards (trái) chia sẻ rằng John David Washington (phải) và Madeleine đã có sự hòa hợp tuyệt vời và trở nên thân thiết hơn trong quá trình thực hiện dự án. Ông cho biết John và Madeleine không thể thiếu nhau. Khi nào tài tử xuất hiện trên địa điểm quay, Madeleine luôn sát cánh bên cạnh John.

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Sturgill Simpson (trong vai Drew) cho biết Madeleine là một trong những nghệ sĩ nhí tài năng hàng đầu hiện nay. Lúc đó, cô bé chỉ có đúng bảy tuổi. Theo Sturgill, cảnh quay của nhân vật Alfie không dành cho những diễn viên yếu đuối, thiếu tự tin.

Khi làm phim, Madeleine và đoàn làm việc ở nhiều địa điểm khắc nghiệt. "Một số cảnh cuối trong dự án được quay tại một mỏ đá ngoại ô thủ đô Bangkok, trong cái nóng nực. Madeleine đã trình diễn xuất sắc tại đó. Nhiều thành viên trong đoàn phim đã không kìm nước mắt khi theo dõi cô bé biểu diễn", Sturgill nói.

Sturgill Simpson (vai Drew) nhận xét rằng Madeleine hiện là một trong những nghệ sĩ nhí tài năng nhất. Dù chỉ mới bảy tuổi khi ghi hình, Madeleine đã cho thấy khả năng xuất sắc của mình. Sturgill cho biết cảnh quay của nhân vật Alfie không dành cho những diễn viên yếu đuối hay thiếu tự tin.

Madeleine và đoàn phim đã phải làm việc ở nhiều nơi khắc nghiệt. "Một số cảnh cuối của dự án được quay tại một mỏ đá ngoại ô thủ đô Bangkok, nơi có nhiệt độ oi bức. Tuy nhiên, Madeleine đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc và khiến nhiều người trong đoàn phim không khỏi xúc động và rơi lệ", Sturgill chia sẻ.

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Hồi đầu tháng 9, Madeleine đón sinh nhật lần thứ chín tại Công viên Disney California (Mỹ).

Hồi đầu tháng 9, Madeleine đón sinh nhật lần thứ chín tại Công viên Disney California (Mỹ).

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Madelein đã tham gia lễ hội Songkran, một sự kiện chào đón năm mới của người Thái Lan, diễn ra vào tháng 4 năm 2022.

 

Madeleine Yuna Voyles tự giới thiệu bản thân vào năm 2020, khi cô bé mới sáu tuổi.

Theo đại diện của trường diễn xuất BB Acting Studios, nơi Madeleine đang theo học, cô bé đã thể hiện tinh thần cầu tiến, chăm chỉ và có khả năng tiếp thu tốt. Video: BB Acting Studios

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Ngoài diễn xuất, Madeleine yêu thích môn nhảy múa, rèn luyện kỹ năng karate, xem các bộ phim hoạt hình và nghe nhạc K-pop. Thần tượng của cô bé là nữ ca sĩ Lisa thuộc nhóm Blackpink.

Ngoài việc tham gia diễn xuất, Madeleine còn có niềm đam mê với nhảy múa, tập luyện karate, và xem phim hoạt hình. Cô bé cũng rất yêu thích nghe nhạc K-pop, và thần tượng của cô là ca sĩ Lisa thuộc nhóm Blackpink.

Dàn diễn viên nhí phim 'The Creator' gây sốt bởi tài năng đỉnh cao

Madeleine có một em gái tên là Arden Briar Voyles, cũng là một diễn viên. Arden đã xuất hiện trong hai series The Mandalorian (2019) và Star Wars: The Book of Boba Fett (2021), đóng vai Rodian Child.

Quế Chi (ảnh: 20th Century Studios, Instagram Madeleine Yuna Voyles)