Đại biểu Quốc hội: Khởi tố Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận

Đại biểu Quốc hội: Khởi tố Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận

Đại biểu Quốc hội: Khởi tố Ngọc Trinh gây chấn động, đánh thức ý thức, có tác dụng răn đe toàn xã hội

Liên quan đến vụ khởi tố bị can của người mẫu Trần Thị Ngọc Trinh, 34 tuổi, ngụ quận 7, về hành vi "gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại điều 318 Bộ luật Hình sự, trong cuộc trao đổi tại hành lang Quốc hội, các đại biểu đều nhất trí rằng việc tiến hành xử lý Ngọc Trinh là cần thiết và hoàn toàn công bằng.

"Danh sách đen" trong ngành giải trí: Hãy tránh để nước mắt của chúng ta rơi muộn như trường hợp của Ngọc Trinh!

Được nhắc đến vụ việc này, ông Trương Xuân Cừ, TS giáo dục và Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội, đại diện cho ĐBQH đoàn TP. Hà Nội, cho rằng có một số người nổi tiếng đã tự cho mình quyền đứng trên pháp luật. Ông nhấn mạnh rằng tất cả công dân đều phải tôn trọng và bình đẳng trước pháp luật.

Đại biểu Quốc hội: Khởi tố Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận

ĐBQH đoàn TP. Hà Nội - Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội Trương Xuân Cừ

Theo Đại biểu Trương Xuân Cừ, hành động của Ngọc Trinh bày tỏ sự khinh thường với pháp luật. Trường hợp này rõ ràng cho thấy, người mẫu Ngọc Trinh đã vi phạm quy định pháp luật để thương mại hóa hình ảnh cá nhân và vì lợi ích cá nhân của mình.

"Xử lý Ngọc Trinh là cần thiết và có vai trò nhắc nhở, cảnh báo và giáo dục quan trọng đối với những người không tuân thủ pháp luật. Không thể coi thường pháp luật chỉ vì lợi ích cá nhân hoặc vì tiền bạc. Không ai được quyền coi thường pháp luật và làm bất cứ điều gì mà họ muốn, đặc biệt là những người nổi tiếng và có số lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội", đại biểu đoàn Hà Nội nhấn mạnh.

Đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý (Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh) cho biết, có người cho rằng hình phạt với Ngọc Trinh quá nặng, nhưng cần nhìn vào sức ảnh hưởng của cô đối với cộng đồng, mạng xã hội và đối tượng vị thành niên. Do đó, hành động của cô có thể gây ra tác động lớn, vì vậy hình phạt này cảnh báo và đề cao ý thức cho người vi phạm khác.

Có người cho rằng, hình phạt này có thể phù hợp hay quá nặng. Mọi người có quan điểm khác nhau về các vấn đề gây tranh cãi. Nếu xem từ góc độ tích cực, việc xem hình ảnh như vậy có thể không ảnh hưởng đến mỗi cá nhân. Nhưng nếu chúng ta xem nhiều, sẽ có ảnh hưởng dần dần. Đặc biệt, đối tượng trẻ em và vị thành niên xem nhiều hình ảnh như vậy sẽ có tác động tiêu cực. Các hành động đặc biệt khi xem nhiều hình ảnh như vậy sẽ trở nên bình thường. Lý do là do tình trạng này ngày càng phổ biến. Từ sự bất thường, nó trở thành sự bình thường, và tôi nghĩ rằng điều này không tốt", đại biểu nữ bày tỏ lo ngại của mình.

Đại biểu Quốc hội: Khởi tố Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, đại biểu Hoàng Thị Thanh Thuý đã lên tiếng về vụ việc liên quan đến người mẫu Ngọc Trinh. Ông cho rằng, việc vi phạm pháp luật về giao thông không thể coi là bình thường, vì nếu có quá nhiều hành vi vi phạm như vậy, sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và hành động của người xem. Đặc biệt, những hành động này có thể kích thích sự hứng thú của thanh thiếu niên, là một nhóm người luôn muốn bộc lộ bản thân. Trẻ em có thể thấy Ngọc Trinh là người xinh đẹp và biểu diễn của cô "rất ngầu", từ đó sẽ khích lệ các em theo chủ nghĩa tiêu cực.

Trên thế giới vẫn còn tồn tại các hoạt động biểu diễn xe mô tô tương tự như vậy, nhưng chúng luôn tuân thủ pháp luật. Tuy nhiên, trường hợp của Ngọc Trinh đã vi phạm quy định về giao thông và vi phạm các luật pháp.