Cựu thủ môn huyền thoại MU gặp bi kịch đột quỵ nặng ở tuổi 53!

Cựu thủ môn huyền thoại MU gặp bi kịch đột quỵ nặng ở tuổi 53!

Cựu thủ thành huyền thoại MU, Edwin van der Sar, gặp tai biến ở tuổi 53 và hiện đang được chăm sóc đặc biệt

Cựu thủ môn huyền thoại MU gặp bi kịch đột quỵ nặng ở tuổi 53!

"Edwin van der Sar đã bị chảy máu quanh não vào thứ Sáu vừa qua. Hiện tại, ông đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện và sức khỏe của ông đang ổn định," thông tin từ CLB Ajax cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới khi có thêm chi tiết. Tất cả thành viên của Ajax đều hy vọng Edwin sẽ hồi phục nhanh chóng. Chúng tôi cầu nguyện cho sự khỏe mạnh của ông ấy".

Cựu thủ môn 53 tuổi đang nghỉ ngơi ở Croatia khi gặp phải một cơn đột quỵ. Ngay lập tức, ông đã được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng và được đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp cứu chữa kịp thời.

Trên trang chủ, Man United đã đăng thông điệp ủng hộ Van der Sar và bày tỏ hy vọng thành viên cũ của họ sớm hồi phục. Các CĐV Quỷ đỏ cũng gửi lời tốt đẹp nhất đến ông.

Cựu thủ môn huyền thoại MU gặp bi kịch đột quỵ nặng ở tuổi 53!

Thông điệp từ MU gửi đến Van der Sar

Van der Sar được xem là một trong những thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Anh đã giành được các danh hiệu vô địch Champions League, vô địch quốc gia và cúp quốc gia cả khi còn chơi cho Ajax và MU. Van der Sar cũng đã đưa đội tuyển Hà Lan vào tới bán kết World Cup 1998.

Sau khi giải nghệ, Van der Sar đã chuyển sang công tác quản lý. Anh trở thành thành viên hội đồng quản trị của Ajax Amsterdam từ cuối năm 2012 và sau đó là tổng giám đốc từ năm 2016. Hợp đồng của anh được ký đến giữa năm 2025. Tuy nhiên, ông đã bất ngờ rời ghế vào tháng 5 vừa qua vì thành tích thất vọng của đội bóng (không thể giành chức vô địch Hà Lan và đứng thứ ba, không lọt vào Champions League mùa giải tới).

Van der Sar đã chia sẻ về tình trạng của mình: "Sau hơn 11 năm làm việc trong hội đồng quản trị, tôi đã rất mệt mỏi. Tôi cảm thấy không vui khi phải đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến tương lai của CLB thân thương này. Vì vậy, tôi đã quyết định dừng lại ngay lúc này."