Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc đau buồn bị loại khỏi chương trình Chị đẹp: Hành trình 9 năm đáng quên tìm con

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc đau buồn bị loại khỏi chương trình Chị đẹp: Hành trình 9 năm đáng quên tìm con

Nữ ca sĩ Thanh Ngọc, cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc, đã trải qua 9 năm cực khổ trong việc tìm cách đậu thai và sinh con Qua thời gian này, cô đã phải đối mặt với những ảnh hưởng không nhỏ về sức khỏe và tinh thần

Thanh Ngọc trở nên nổi tiếng với vai trò trưởng nhóm nhạc Mắt Ngọc. Sau khi kết hôn, cô gần như "biến mất" khỏi làng giải trí. Thời gian gần đây, nữ ca sĩ gây chú ý khi tham gia chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Tuy nhiên, Thanh Ngọc đã bị loại ở vòng công diễn 3.

Chia sẻ trong podcast Sống một đời rực rỡ, Thanh Ngọc cho biết sau khi kết hôn, cô bị hiếm muộn và đã mất 9 năm chật vật "tìm con": "Do sức khỏe sinh sản của tôi không được tốt, trữ lượng trứng của tôi cũng không tốt nên khó thụ thai. Tôi còn bị lạc nội mạc tử cung, nên phôi không thể đậu được, nếu có đậu thì cổ tử cung cũng bị giãn sẽ khó giữ con.

Ban đầu tôi không muốn cắt mí nên đã uống thuốc Đông Y mấy tháng trời nhưng không thấy hiệu quả. Sau đó tôi thử làm thụ tinh nhân tạo 2, 3 lần nhưng vẫn không thành công, cuối cùng tôi quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm".

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc đau buồn bị loại khỏi chương trình Chị đẹp: Hành trình 9 năm đáng quên tìm con

Thanh Ngọc chia sẻ trong chương trình.

Nghệ sĩ phụ nữ chia sẻ rằng cô đã thử chuyển phôi 5, 6 lần nhưng không thành công, đôi khi cô đậu thai nhưng rồi lại sẩy phải gây hại cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần: "Tôi đã thử chuyển phôi khoảng 5 lần và thất bại, cho đến khi chuyển lần cuối cùng tôi đã nói với chồng: Anh ơi, chỉ lần này nữa thôi, tôi đã quá mệt mỏi.

Mỗi lần chuyển phôi không chỉ tốn kém mà còn gây mệt mỏi tinh thần. Trong quá trình này, có những khi tôi đã đậu thai được vài tuần hoặc vài tháng nhưng cuối cùng lại sẩy, làm tôi và chồng cảm thấy hy vọng rồi lại thất vọng, đau lòng. Mỗi lần như vậy đều là một cú sốc lớn cho cả 2 vợ chồng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của chúng tôi.

Chồng đã động viên tôi chuyển sang nốt nhóm phôi cuối, nếu không thành công thì thôi, hai vợ chồng sẽ tiếp tục sống với nhau và nhận con nuôi hoặc tìm sự quan tâm từ người khác".

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc đau buồn bị loại khỏi chương trình Chị đẹp: Hành trình 9 năm đáng quên tìm con

Thanh Ngọc trình diễn trong show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Thanh Ngọc cho biết rằng, trong suốt quãng thời gian "tìm con", chị không thể đi làm nên đã tạm gác lại sự nghiệp: "Khi thụ tinh trong ống nghiệm, tôi không thể làm việc khác, không đi hát được, chỉ có thể ở nhà thôi.

Khi tôi mang thai khoảng 2 tuần, tôi bắt đầu đi lại nhẹ nhàng và nhận việc đi làm. Lúc đó tôi cũng không dám nhận nhiều show, nhưng có lần đến ngày đi hát thì tôi ra máu nên lại phải năn nỉ chương trình giao cho ca sĩ khác để tôi có thể nằm dưỡng bản thân."

Việc đó khiến tôi cảm thấy rất ngần ngại, vì vậy tôi không dám tham gia show. Do đó, mọi người nghĩ rằng sau khi Thanh Ngọc kết hôn là không còn xuất hiện nữa. Thực tế là trong vài năm đầu sau khi kết hôn, chồng vợ tôi thích đi du lịch nhiều, nhưng sau đó việc tìm kiếm con trở thành ưu tiên, làm tôi bận tâm nhiều hơn với công việc.

May mắn thay, sau lần thụ tinh cuối cùng, Thanh Ngọc đã mang thai. Cô chấp nhận nghỉ dưỡng suốt thai kỳ, nhưng em bé vẫn sinh sớm và chỉ nặng 1,4kg.

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc đau buồn bị loại khỏi chương trình Chị đẹp: Hành trình 9 năm đáng quên tìm con

Thanh Ngọc, nữ ca sĩ, thừa nhận may mắn khi có sự đồng hành của ông xã.

Không chỉ đối mặt với khó khăn trong việc "tìm con", Thanh Ngọc còn phải chống chọi với căn bệnh trầm cảm suốt một thời gian dài. Nhớ lại những tháng ngày khó khăn ấy, nữ ca sĩ tỏ ý:"Nhìn lại khoảng thời gian đó, tôi thấy rất kinh khủng, tôi không thể tin cuộc sống của mình lại điều này.

Cuộc sống của tôi luôn suôn sẻ và may mắn, nhưng có lúc tôi tự hỏi tại sao mình lại gặp phải trở ngại. Nhưng bây giờ, tôi không còn băn khoăn như vậy nữa. Thay vào đó, khi gặp khó khăn, tôi học cách kiên nhẫn và chấp nhận. Sau khi vượt qua, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc đích thực hơn.

Thanh Ngọc thừa nhận rằng sự đồng hành và hỗ trợ hết mình từ ông xã đã giúp chị vượt qua những thử thách trong cuộc sống: "Nếu không có anh ấy, tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi đó, tôi rất yếu đuối và không thể làm gì ngoài việc nằm chờ đợi." Sau giai đoạn khó khăn nhất, nữ ca sĩ hiện đang hạnh phúc bên chồng và con.