Cựu sao Anh chê trách trọng tài sau vụ gà nhà tấn công đối thủ

Cựu sao Anh chê trách trọng tài sau vụ gà nhà tấn công đối thủ

Tuyển Anh hòa 1-1 với Bắc Macedonia ở vòng loại EURO 2024, trọng tài gây tranh cãi Cựu sao Anh chỉ trích quyết định của tổ trọng tài

Phút 41, khi tỷ số đang là 0-0, trong một tình huống Rico Lewis bật cao phá bóng nhưng không may quệt tay trúng mặt Miovski đối với đội chủ nhà. Sau khi xem lại qua VAR, trọng tài chính đã quyết định để cho Bắc Macedonia được hưởng một quả phạt đền.

Enis Bardhi đã không thành công trong cú sút 11m đầu tiên. Tuy nhiên, số 10 này đã nhanh chóng tham gia vào vòng xoay để đánh bóng vào lưới, giúp đội tuyển xếp hạng 66 thế giới vươn lên dẫn trước 1-0.

Cựu sao Anh chê trách trọng tài sau vụ gà nhà tấn công đối thủ

Rico Lewis đã vung tay vào mặt cầu thủ đối phương.

Quyết định của trọng tài Filip Glova đã gây ra một làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội, bao gồm cả các huyền thoại của bóng đá Anh. "Ôi trời ơi, sao trọng tài lại thổi phạt đền trong tình huống đó?" - trung vệ John Terry đã bình luận.

Đồng quan điểm, cựu tiền đạo Gary Lineker đã cho biết: "Tình huống đó không hề nguy hiểm chút nào. Đó là quyết định thổi phạt đền lố bịch nhất mà tôi từng thấy." Trong khi đó, Jamie Carragher đã viết: "Gần đây, việc trao quả phạt đền tại châu Âu trở nên bừa bãi hơn. Trước đó, Harry Maguire đã phạm lỗi rõ ràng hơn, nhưng trọng tài lại không thổi phạt."

Trong ngày thiếu vắng Jude Bellingham và không còn mục tiêu chiến thắng, đội tuyển Anh đã có một màn trình diễn dưới sự kỳ vọng trên sân Toshe Proeski.

Dù kiểm soát bóng đến 81%, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate không tạo ra nhiều pha tấn công đáng chú ý. Ngược lại, họ còn có thể phải chấp nhận hai quả phạt đền trong hiệp một nếu trọng tài nhận ra lỗi vụng về của Harry Maguire.

Chỉ khi trận đấu đã đi vào phút 47, đội tuyển quốc gia Anh mới có thể đưa bóng vào lưới đội chủ nhà với sự góp công của Jack Grealish. Tuy nhiên, VAR lại can thiệp và làm mất niềm vui của cầu thủ đội khách.

Harry Kane chờ đợi đến phút thứ 58 trước khi được tung vào sân. Và chỉ sau đó một phút, tiền đạo hàng đầu của Bayern Munich đã mang về bàn gỡ hòa cho đội tuyển Anh. Sự nỗ lực của Harry Kane đã khiến Jani Atanasov phản lưới nhà.

Mặc dù đội tuyển Anh chỉ giành được kết quả hòa 1-1 và đậm đà mạch 4 trận thắng, nhưng điều này không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu bảng C. "Tam sư" hiện có 20 điểm, vượt qua đội nhì bảng Italy đến 6 điểm.