Cựu HLV tuyển Anh Eriksson chiến đấu với ung thư, hy vọng sống qua thêm 1 năm

Cựu HLV tuyển Anh Eriksson chiến đấu với ung thư, hy vọng sống qua thêm 1 năm

Cựu HLV tuyển Anh Eriksson đối mặt với căn bệnh ung thư đáng lo ngại, đe dọa sự sống của ông trong vòng chưa đầy 1 năm

Tất cả đều hiểu rằng tôi đang chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư. Tôi sẽ không bỏ cuộc. Thực tế, tôi chỉ có thể sống tối đa 1 năm nữa, hoặc thậm chí thời gian có thể ngắn hơn như vậy. Không ai có thể đoán trước được, tốt nhất là không nên lo lắng về điều này", HLV Sven Goran Eriksson chia sẻ trên một chương trình truyền hình ở Thuỵ Điển.

Sau khi bị phát hiện mắc bệnh ung thư trong một buổi chạy bộ, cựu HLV trưởng đội tuyển Anh đã phải cố gắng hoàn thành quãng đường 5 cây số trước khi bị đột quỵ. Khi đến bệnh viện, ông được chẩn đoán mắc ung thư. Ông Eriksson đã trải qua thời kỳ suy sụp, nhưng sau đó đã lấy lại tinh thần.

Cựu HLV tuyển Anh Eriksson chiến đấu với ung thư, hy vọng sống qua thêm 1 năm

HLV Sven Goran Eriksson đã bị mắc bệnh ung thư.

"Tôi phải cố gắng chống lại căn bệnh này trong thời gian dài nhất có thể. Tôi không biết mình đã mắc bệnh từ lúc nào và chỉ có thể tự dối lòng mình. Hãy cố gắng tìm những suy nghĩ tích cực và không đánh mất hy vọng", HLV Sven Goran Eriksson chia sẻ lạc quan.

Giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp của HLV Sven Goran Eriksson kéo dài hơn 5 năm khi ông dẫn dắt đội tuyển Anh. Đáng tiếc, ông không giành được bất kỳ danh hiệu nào mặc dù ông đã có cơ hội lãnh đạo thế hệ cầu thủ đặc biệt tài năng như Paul Scholes, Frank Lampard, Wayne Rooney, David Beckham, Steven Gerrard,...

Ở cấp độ câu lạc bộ, nhà cầm quân này đã có quãng thời gian dẫn dắt nhiều đội bóng danh tiếng như IFK Gothenburg, Benfica, Roma, Fiorentina, Sampdoria, Lazio, Manchester City và Leicester City.

HLV Sven Goran Eriksson được công nhận với danh hiệu vô địch ở Bồ Đào Nha, Thuỵ Điển và Italy, cùng những thành tích ấn tượng trong việc giành cúp quốc gia và cúp C2 châu Âu. Năm 2018, ông đến Philippines để dẫn dắt đội tuyển, mặc dù phải đối mặt với thất bại trước đội tuyển Việt Nam, nhưng đó cũng là thời điểm Philippines gặp nhiều khó khăn trong lực lượng, trong khi đó, bóng đá Việt Nam đang ở đỉnh cao.