Cuối cùng, iPhone đã có bản nâng cấp tính năng đỉnh cao này

Cuối cùng, iPhone đã có bản nâng cấp tính năng đỉnh cao này

Không cần phải chờ đợi lâu, phiên bản iPhone 15 sẽ sớm ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý Điểm đặc biệt của iPhone 16 Pro có thể là camera góc siêu rộng và kết nối Wi-Fi được cải tiến đáng kể Thông tin này đã khiến người dùng háo hức và mong đợi sự xuất hiện của dòng iPhone mới

Theo Jeff Pu, một nhà phân tích công nghệ tại công ty đầu tư Haitong International Securities (Hong Kong), iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được ra mắt vào năm 2024. Hai thiết bị này sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7 và được trang bị camera Ultra Wide có độ phân giải lên đến 48 MP.

Cuối cùng, iPhone đã có bản nâng cấp tính năng đỉnh cao này

Các thiết bị sử dụng kết nối Wi-Fi 7 có khả năng truyền và nhận dữ liệu đồng thời qua các băng tần 2,4 GHz, 5 GHz và 6 GHz, giúp tăng tốc độ kết nối Wi-Fi, rút ngắn thời gian trễ và đảm bảo sự ổn định của kết nối. Với sử dụng công nghệ 4K QAM, Wi-Fi 7 cung cấp tốc độ truyền dữ liệu tối đa lên đến 40 Gbps, gấp 4 lần nhanh hơn Wi-Fi 6E.

Apple đang phát triển công nghệ Wi-Fi 6E cho các thiết bị của họ. Công nghệ này có ưu điểm là hỗ trợ băng tần 6 GHz, giúp tăng băng thông, trong khi Wi-Fi 6 thông thường chỉ hỗ trợ băng tần 2,4 GHz và 5 GHz.

Hiện tại, Wi-Fi 6E đã được tích hợp vào iPad Pro, MacBook Pro 14 inch và 16 inch, Mac Studio, Mac Pro và Mac mini. Được dự đoán rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sắp tới cũng sẽ hỗ trợ chuẩn này. Theo nghiên cứu của Jeff Pu, Wi-Fi 7 sẽ được tích hợp vào iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trong lịch trình nâng cấp tiếp theo.

Sản phẩm iPhone cao cấp đã được nâng cấp ống kính siêu rộng từ 12 MP lên 48 MP, cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn và cải thiện chất lượng ảnh khi chụp ở chế độ 0,5x, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Tính năng này đã có mặt trên các smartphone Android như HUAWEI, OnePlus, OPPO và Xiaomi từ năm 2019. Gần đây nhất, ống kính siêu rộng 48 MP đã xuất hiện trên các thiết bị như OPPO Find X6 Pro, OnePlus 11 và Xiaomi 13 Pro.

iPhone 14 Pro đã được nâng cấp ống kính chính lên 48 MP và sử dụng tính năng gộp pixel để tạo ra "siêu pixel" bằng cách tổng hợp dữ liệu từ bốn pixel trên cảm biến ảnh, nhằm cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Cùng với đó, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max cũng sẽ áp dụng công nghệ này vào ống kính Ultra Wide, hiện tại chỉ có cảm biến 12 MP.

Nhờ điều đó, iPhone 16 Pro sẽ có khả năng chụp ảnh ProRAW 48 MP ở chế độ Ultra Wide. Những tấm ảnh này sẽ giữ lại nhiều chi tiết hơn trong file hình ảnh, cho phép người dùng chỉnh sửa linh hoạt hơn và in ấn ở kích thước lớn.

Lenovo tuyên bố: Điện thoại và máy tính AI sẽ ra mắt vào năm tới