Cười cợt Mỹ Tâm và thí sinh Vietnam Idol: Phản ứng gây xôn xao

Cười cợt Mỹ Tâm và thí sinh Vietnam Idol: Phản ứng gây xôn xao

Hà Uyển Linh - thí sinh Vietnam Idol - gây tranh cãi khi bị chỉ trích vì có thái độ cười cợt, mỉa mai Mỹ Tâm - giám khảo của chương trình

Mỹ Tâm nhắc nhở các thí sinh: "Không thể yêu cầu người khác nhận mình là một người xinh đẹp"

Trước những chỉ trích dành cho mình, Hà Uyển Linh đã đăng tải một đoạn trạng thái dài trên trang cá nhân để giải thích về sự việc. Nữ thí sinh cho biết rằng cô không cảm thấy khó chịu, coi thường hay mỉa mai Mỹ Tâm mà là do cách phát ngôn của cô còn chưa thành thạo:

"Em biết rằng trong vài ngày qua, có một số vụ lùm xùm liên quan đến phát ngôn của em. Thật sự, có những lúc em không thể kiểm soát được cảm xúc nên một số lời phát ngôn của em thiếu suy nghĩ. Tuy nhiên, sự thật là em không có ý định nhắm vào chị Mỹ Tâm khi viết bình luận: 'Ta nói hài, cười...'. Đó chỉ là một câu nói đùa vui trong lúc em đang trả lời bạn của mình".

Cười cợt Mỹ Tâm và thí sinh Vietnam Idol: Phản ứng gây xôn xao

Hà Uyển Linh, thí sinh của cuộc thi, đã chia sẻ rằng các video được lan truyền trên mạng xã hội đã bị chỉnh sửa một cách không chính xác, tạo ra những hiểu lầm: "Chúng tôi thật sự buồn cười khi kỹ thuật viên chưa đúng lúc trong buổi thi. Người bạn ấy đã theo dõi tôi từng vòng thi và có hiểu biết rõ về phần thi của tôi."

Do đó, việc bạn ấy nhắc lại phần nhận xét của chị Mỹ Tâm là vì khi đó chị Mỹ Tâm đã đánh giá về đoạn em hát trong bài mash-up Cha Và Con Gái - Cảm Ơn Mẹ, nhưng phần này đã bị cắt và không được phát sóng trên truyền hình, không phải nhận xét của chị Mỹ Tâm sau đoạn hát phát sóng như trên video.

Trên một số video ngắn trên TikTok, YouTube và Facebook, phần nhận xét của chị Mỹ Tâm cũng được ghép liền vào bài Ukraina mà em hát. Điều này làm em càng thêm vui và có những phản hồi hài hước và đùa cợt từ bạn em.

Nữ thí sinh nhấn mạnh: Chị Mỹ Tâm là người em tôn trọng, em yêu quý chị ấy còn không hết, em không hề "đá xéo" chị ấy. Trong cuộc sống đời thường hay thậm chí đi diễn, đi dạy thanh nhạc, em vẫn thỉnh thoảng nghêu ngao hát những ca khúc của chị ấy rất thoải mái.

Cười cợt Mỹ Tâm và thí sinh Vietnam Idol: Phản ứng gây xôn xao

Nhiều người cho rằng Uyển Linh thiếu tôn trọng, "đá xoáy" Mỹ Tâm.

Trong tập phát sóng mới nhất của Vietnam Idol, Hà Uyển Linh đã chọn một bài hát tiếng Ukraina và đã biểu diễn rất thành công với nhiều kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, Mỹ Tâm, một trong số giám khảo, không hài lòng với cách Uyển Linh thể hiện bài hát nên đã loại cô ra khỏi cuộc thi và nhắn nhủ rằng: "Tôi nghĩ em chưa chuẩn bị kỹ lưỡng, hy vọng lần sau sẽ tốt hơn".

Tuy nhiên, sau cuộc họp giữa cả ba giám khảo, họ đã quyết định trao cho Hà Uyển Linh tấm vé bạc, cho thấy cô có khả năng tiếp tục vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, ngay sau đó, trên trang cá nhân của Uyển Linh, một người bạn đã chụp lại đoạn nhận xét của Mỹ Tâm về Uyển Linh trong phần thi và bình luận rằng: "Cách cô ấy hát, đôi lúc to quá đôi lúc nhỏ quá... nghe thấy cười quá..."

Nữ thí sinh này nhanh chóng để lại nhận xét: "Tôi nói nó hài gì đâu, cười..." Nhận xét này bị nhiều người cho là đang châm chọc, "cà khịa" Mỹ Tâm.

Đặc biệt sau khi bị loại trừ và nhận được giải bạc, Hà Uyển Linh còn gửi lời nhắn đến khán giả của mình: "Những gì bạn thấy trên video không đơn giản như vậy. Nếu bạn biết sự thật đằng sau, từ lúc này trở đi bạn sẽ không muốn xem các chương trình gameshow âm nhạc hay giải trí nữa".

Điều này đã khiến nữ thí sinh bị đánh giá là thiếu tôn trọng, mỉa mai giám khảo Mỹ Tâm và có thái độ không phục với kết quả sau chương trình.