Cuộc thanh trừng lớn nhất trong LMHT Việt Nam: 26 cái tên bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì bán độ

Cuộc thanh trừng lớn nhất trong LMHT Việt Nam: 26 cái tên bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì bán độ

Cuộc thanh trừng lớn nhất trong LMHT Việt Nam khi 26 cái tên bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì bán độ. Riot Games và BTC VCS đã chính thức đưa ra phán quyết sau khi kết thúc điều tra tiêu cực.

Đại thanh trừng trong LMHT Việt Nam

Một cú sốc lớn đã đánh mạnh vào cộng đồng LMHT Việt Nam khi Riot Games và BTC VCS tuyên bố cấm thi đấu vĩnh viễn 26 cái tên vì hành vi bán độ. Đây được xem là cuộc thanh trừng lớn nhất trong lịch sử Esports Việt Nam, khi 8 tuyển thủ và HLV bị đưa ra án phạt nghiêm khắc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cuộc điều tra kéo dài gần 2 tháng đã kết thúc với danh sách 32 cái tên nghi vấn, và sau đó 25 cái tên chính thức nhận án phạt từ BTC VCS. Trong số đó, nhiều người đã từng là những gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng LMHT Việt Nam.

Danh sách cấm thi đấu vĩnh viễn

Chiều ngày 3/6/2024, danh sách những cái tên bị cấm thi đấu vĩnh viễn đã được công bố. Trong số đó, có 8 cái tên đáng chú ý như HLV Raze và các tuyển thủ 2T, HinieeeC, Yuki, Spot thuộc đội Rainbow Warriors. Ngoài ra, 3 tuyển thủ cựu thành viên của SBTC Esports cũng góp mặt trong danh sách này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều tuyển thủ khác cũng nhận án phạt lên đến 3 năm, điều này dường như sẽ kết thúc sự nghiệp của họ trong LMHT. Cuộc thanh trừng này đánh dấu một bước quan trọng trong việc xây dựng môi trường thi đấu lành mạnh và công bằng.

Phản ứng từ cộng đồng

Sau khi thông tin về án phạt được tiết lộ, cả cộng đồng LMHT Việt Nam đều bày tỏ sự bức xúc và lo lắng. Các đội tuyển như GAM Esports, CERBERUS Esports, MBE đã lên tiếng ủng hộ quyết định của BTC VCS và cam kết tuân thủ đúng như thông báo của tổ chức.

Nhiều khán giả cũng đồng tình với quyết định này, vì hành vi tiêu cực không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân mà còn đe dọa uy tín của cả đội tuyển và giải đấu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa