Cuộc sống gia đình ẩn chứa điều gì điên rồ?

Cuộc sống gia đình ẩn chứa điều gì điên rồ?

Series 'Nhà Mình Lạ Lắm!' khai thác chủ đề gia đình giả là câu chuyện về một gia đình đặc biệt, khi những người lạ nhận tiền để giả làm người nhà của một cô bé 8 tuổi Dự án này được K+ đầu tư sản xuất

Nhà Mình Lạ Lắm! là một bộ phim do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện, gồm 12 tập. Phim được phát sóng độc quyền trên K+ vào lúc 20h thứ 2-3 hàng tuần và hiện đang ở tập hai. Nội dung bắt đầu với một tai nạn kinh hoàng, mà đã lấy đi sinh mệnh của bảy người trong gia đình nhỏ của cô bé Thanh Mỹ (Nhã Uyên đóng vai).

Thành (Samuel An), người thân duy nhất còn lại của cô bé, đã thuê Huân (Nhan Phúc Vinh) để sắp đặt một "gia đình giả" nhằm giúp bé hồi phục sau sự sốc. Một nhóm người thân có xuất thân và tính cách khác nhau đã được tuyển chọn. Khi sống chung dưới một mái nhà, hàng loạt các xung đột và tình huống hài hước đã xảy ra.

 

Phân cảnh xúc động trong tập hai của bộ phim hiện đang được phát sóng độc quyền trên K+. Video: K+

Trong tập mới nhất, nhân vật mẹ giả Diễm Hương (do Lưu Huyền Trang đóng) có tính cách bốc đồng, thích được chú ý và nuôi ác cảm đối với trẻ con, khiến gia đình luôn xảy ra nhiều xích mích. Tuy nhiên, nhờ sự thông cảm hiểu biết về vết sẹo tâm lý trong quá khứ của Hương, mọi thành viên trong gia đình đoàn kết hợp sức giúp Hương học cách yêu thương và trở thành người mẹ tốt đẹp hơn.

Các nhân vật còn lại bao gồm ông ngoại Hùng (diễn viên NSND Trung Anh), bà ngoại Lệ (diễn viên NSND Kim Xuân), bố Quang Hải (diễn viên Tuấn Tú), anh trai Minh Khang (diễn viên Tuấn Đạt), chị gái Hà Giang (diễn viên Lê Bống) và chú Huân đều sở hữu những câu chuyện và bí mật riêng, mà sẽ được tiết lộ dần trong các tập sau. Liệu họ có thể chấp nhận sự khác biệt của nhau để tạo ra một tổ ấm thực sự cho gia đình Thanh Mỹ?

So với hai phần trước của K+Original Series, gia đình được khai thác hoàn toàn mới trong Nhà Mình Lạ Lắm! và mang lại những suy tư khác nhau. Trong Trại Hoa Đỏ (do đạo diễn Victor Vũ chỉ đạo), câu chuyện bi kịch về gia đình nhà họ Quách kích động sự suy ngẫm về ganh đua và lòng tham của con người. Trong Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ (do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chỉ đạo), các mô hình phụ huynh có tính cách trái ngược lại mang đến cho các gia đình trẻ nhiều bài học quý giá trong "cuộc chiến" nuôi dạy con.

Điểm chung của tất cả các dự án K+ là luôn tận dụng những đề tài mới nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng tăng của khán giả. Đồng thời, chúng cũng mang lại nhiều góc nhìn đa chiều về xã hội.

Cuộc sống gia đình ẩn chứa điều gì điên rồ?

Đại diện đơn vị sản xuất cho biết rằng, phim Nhà Mình Lạ Lắm đã được trau chuốt kỹ lưỡng từ cách kể chuyện, hình ảnh cho đến diễn xuất và hậu kỳ, tuân thủ theo tiêu chuẩn điện ảnh gần gũi. Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho hay, quá trình quay phim kéo dài suốt 66 ngày, với mức độ làm việc từ 15-16 tiếng mỗi ngày, đây là thời gian ghi hình dài nhất trong sự nghiệp đạo diễn của anh cho đến thời điểm hiện tại.

Các tác phẩm trước đã được kênh truyền hình trả phí này đầu tư. Ví dụ như, Trại Hoa Đỏ đã được đầu tư 1 triệu USD và có bối cảnh trải dài tới 20 địa điểm. Đạo diễn Victor Vũ đã nói: "Tôi coi 8 tập như 8 bộ phim rút gọn, từ quy trình chuẩn bị tiền kỳ cho đến quá trình thực hiện không khác với làm phim điện ảnh".

Đạo diễn Văn Công Viễn của series Bếp Trưởng Tới! cũng tiết lộ rằng căn bếp trong phim đã được đầu tư đầy đủ vật dụng và thiết bị theo chuẩn của nhà hàng cao cấp, và có một nhóm cố vấn là các bếp trưởng giàu kinh nghiệm. "Tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, theo sát kịch bản và dựng cảnh trong hơn một năm", ông nhấn mạnh.

"Phim truyền hình mang đặc trưng điện ảnh chất lượng đang trở thành một xu hướng không thể thiếu trong ngành công nghiệp truyền hình Việt Nam. Người xem ngày nay đã quen thuộc với những bộ phim có độ chất lượng cao, do đó nếu chúng ta sản xuất những bộ phim chất lượng thấp hơn, sẽ chắc chắn là khán giả không sẽ không quan tâm", nhà làm phim Vũ Ngọc Đãng từng nhận định.

Cuộc sống gia đình ẩn chứa điều gì điên rồ?

Ông Thomas Jayet, Tổng giám đốc Truyền hình K+, đã chia sẻ rằng đội ngũ của mình đã đặt nhiều công sức và đầu tư có hệ thống vào việc lựa chọn và sản xuất các Original Series với nội dung mới mẻ dưới thương hiệu K+Original. "Nhà Mình Lạ Lắm! là sự kết hợp độc đáo giữa nhiều thể loại, kết hợp giữa sự căng thẳng, kịch tính và sự hài hước và vui nhộn. Tôi tin rằng bộ phim này sẽ gây ấn tượng với khán giả bởi câu chuyện độc đáo về những cá nhân từng trải qua hoàn cảnh sống khác biệt phải học cách xây dựng một gia đình."

Lê Minh

Nhà của tôi rất đặc biệt! Được K+ đầu tư và phát sóng với thương hiệu K+Original trên kênh K+CINE và ứng dụng K+, độc quyền trên tất cả các nền tảng của Truyền hình K+. Từ nay đến ngày 27/7, gói K+ Trọn Vẹn đang giảm giá 50%, chỉ còn 88.000 đồng mỗi tháng. Hãy đăng ký để xem K+ tại đây.