Cuộc Phiêu Lưu Đầy Hấp Dẫn Của Bộ Phim Dune

Cuộc Phiêu Lưu Đầy Hấp Dẫn Của Bộ Phim Dune

Bộ phim Dune là một dự án đầy thách thức mà đạo diễn Denis Villeneuve muốn trở lại với phần 3, nhưng không có kế hoạch chuyển thể nhiều cuốn sách của Frank Herbert hơn nữa.

Sứ Mệnh Đầy Hứng Thú của Denis Villeneuve

Đạo diễn Denis Villeneuve muốn trở lại với Dune 3, nhưng không có kế hoạch chuyển thể nhiều cuốn sách của Frank Herbert hơn nữa. Cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng đột phá của Herbert vào năm 1965 cuối cùng đã tạo ra một loạt phim vài phần mà chính tác giả viết và một bộ sưu tập các phần tiền truyện và phần tiếp theo do con trai ông Brian Herbert và Kevin J. Anderson viết.

Leto II and Ghanima in 2003 TV miniseries Frank Herbert's Children of Dune

Leto II and Ghanima in 2003 TV miniseries Frank Herbert's Children of Dune

Trong cuốc trò chuyện với Inverse, Villeneuve tiết lộ rằng quá trình làm hai bộ phim Dune đầu tiên của ông mất một lượng thời gian đáng kể và cam kết cá nhân, và ông không biết liệu mình có muốn dành phần còn lại của sự nghiệp làm việc trong thế giới của Herbert hay không. Ông cũng thú nhận sợ hãi khi tiếp cận nội dung trong những cuốn sách sau của bộ truyện, mô tả các chủ đề khoa học viễn tưởng với mức độ 'tương đối trừu tượng' và 'khó chuyển thể'.

Sự Đa Dạng và Thách Thức trong Việc Chuyển Thể

Trước khi Villeneuve bắt tay vào dự án viễn tưởng tham vọng của mình, nhiều đạo diễn đã cố gắng mang các tác phẩm của Herbert lên màn ảnh với các mức độ thành công khác nhau. Như bản chuyển thể phim vào năm 1984 của David Lynch, nhiều đạo diễn và nhà biên kịch đã gặp khó khăn với vũ trụ phức tạp và sâu sắc mà Herbert tạo ra.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt là phần đầu tiên trong bộ phim Dune hai phần của Villeneuve đã nhận được sự khen ngợi rộng rãi về việc chuyển thể trung thành và hiệu quả của nguồn tư liệu gốc thường khó điều khiển.

Tương Lai Hứa Hẹn của Vũ Trụ Dune

Mặc dù Dune 3 chưa được xác nhận chính thức bởi Warner Bros., nếu Dune: Phần Hai thành công nhận được cùng loại khen ngợi từ giới phê bình và khán giả như bộ phim đầu tiên, dự án có vẻ sẽ được phê duyệt. Với Warner Bros. cũng cam kết với chương trình tiền truyện sắp tới Dune: Tiên Đoán, hãng phim có vẻ quan tâm đến việc khám phá tiềm năng toàn diện của vũ trụ Dune.

Vì vậy, mặc dù Villeneuve có thể không quan tâm đến việc tiếp tục ở bên ngoài kế hoạch của mình cho Dune 3, hãng phim có thể tiềm năng trao dự án cho một đạo diễn mới.