Cuộc đua thống kê của Ronaldo và Messi trong năm 2023: Sự vượt trội của siêu sao Bồ Đào Nha

Cuộc đua thống kê của Ronaldo và Messi trong năm 2023: Sự vượt trội của siêu sao Bồ Đào Nha

Ronaldo vượt xa Messi về số bàn thắng trong năm 2023, một thống kê ấn tượng cho thấy sự vượt trội của siêu sao người Bồ Đào Nha

Cuối năm 2022, sự trái ngược rõ rệt xuất hiện giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Trong khi Messi đưa Argentina lên ngôi vô địch World Cup và giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất, thì Ronaldo bị mất vị trí chính thức tại tuyển Bồ Đào Nha và chấm dứt hợp đồng sớm với MU trước khi chuyển sang thi đấu cho Al Nassr tại Saudi Arabia.

Cuộc đua thống kê của Ronaldo và Messi trong năm 2023: Sự vượt trội của siêu sao Bồ Đào Nha

Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh trong năm 2023 đã trở nên sôi động hơn khi Ronaldo có sự phục sinh mạnh mẽ đặc biệt kể từ mùa hè. Thậm chí nếu nhìn vào số liệu thống kê, CR7 mới là người xuất sắc hơn trong năm nay.

Quay trở lại với câu chuyện về Messi, sau khi trở về từ World Cup, siêu sao người Argentina không có được mùa giải suôn sẻ cùng PSG. Đội bóng vô địch nước Pháp bị loại sớm tại Cúp C1 và Cúp bóng đá Pháp.

Messi thừa nhận rằng anh cảm thấy không thoải mái khi khoác áo PSG. Cuối cùng, hai bên đã quyết định không gia hạn hợp đồng sau khi mùa giải trước kết thúc. Điều này mở ra một hành trình mới cho Messi tại Mỹ khi anh khoác áo CLB Inter Miami.

Ngôi sao 36 tuổi đã tạo ra cơn sốt khi đặt chân tới Mỹ với những khán đài đầy khán giả. Từ đó, niềm vui cũng nhanh chóng trở lại với Messi.

Cuộc đua thống kê của Ronaldo và Messi trong năm 2023: Sự vượt trội của siêu sao Bồ Đào Nha

"Mọi người ở thành phố này và tại CLB giúp tôi mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Tôi có thể gặp người hâm mộ mỗi ngày trên các con phố. Đây là một thành phố tuyệt vời. Đó là lý do tại sao tôi có thể sống hạnh phúc", Messi chia sẻ.

Cởi bỏ được những áp lực, Messi không mất nhiều thời gian để tỏa sáng. Chân sút người Argentina bỏ túi 10 bàn sau 7 trận đầu tiên, giúp đội nhà vô địch Leagues Cup và về nhì tại US Open Cup.

Tuy nhiên, các dấu hiệu của tuổi tác đã bắt đầu xuất hiện ở Messi. Trong khoảng 3 tháng gần đây, anh phải đối mặt với chấn thương và không thể đóng góp cho đội bóng. Việc nghỉ thi đấu ở cuối năm cũng khiến Messi không thể cải thiện thành tích ghi bàn và tạo dấu kiến tạo.

Trong khi đó, Ronaldo trình diễn phong độ ấn tượng mặc dù đã bước sang tuổi 38. Sau thời gian ngắn gia nhập, anh đã tìm lại cảm giác chơi tốt nhất. Bên cạnh đó, việc Al Nassr chiêu mộ hàng loạt cầu thủ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua cũng giúp Ronaldo có lợi trong việc ghi bàn. Theo Ronaldo, chất lượng bóng đá ở Saudi Arabia không hề tồi.

Cuộc đua thống kê của Ronaldo và Messi trong năm 2023: Sự vượt trội của siêu sao Bồ Đào Nha

"Tôi nghĩ bạn nên nhìn giải đấu ở Saudi Arabia với một con mắt khác. Tôi không nói sân chơi này hay bằng Ngoại hạng Anh, đó là lời nói dối. Dù vậy, đây là một giải đấu cạnh tranh và khiến tôi bất ngờ. Nơi đây có sự cân bằng và nhiều đội bóng giỏi. Tôi chắc rằng trong những năm tới, sân chơi này sẽ trở thành giải đấu cạnh tranh thứ 4, 5 hoặc 6 thế giới".

Lúc này, Ronaldo đang bay cao tại giải VĐQG Saudi Arabia khi dẫn đầu ở cả danh sách Vua phá lưới lẫn Vua kiến tạo. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng có mục tiêu khác cần hướng tới trong màu áo CLB là Cúp C1 châu Á và Cúp nhà vua. Trước đó, Ronaldo cũng cùng các đồng đội đã lên ngôi ở Cúp vô địch các CLB Arab.

Chúng ta hãy cùng xem các chỉ số của Ronaldo và Messi cho đến thời điểm này của mùa giải.

Năm 2023, Ronaldo và Messi đã có những thành tích rất ấn tượng. Ronaldo hiện đang dẫn đầu với nhiều cơ hội để cải thiện thành tích của mình khi Al Nassr vẫn còn nhiều trận đấu trong năm. Trong khi đó, Messi đã kết thúc mùa giải cùng Inter Miami và đang thưởng thức kỳ nghỉ cùng gia đình.

Nguồn: Platnet Football