Cuộc Đua AGI: Hành Trình Tìm Kiếm Trí Tuệ Nhân Tạo Tự Động Siêu Hơn Con Người

Cuộc Đua AGI: Hành Trình Tìm Kiếm Trí Tuệ Nhân Tạo Tự Động Siêu Hơn Con Người

Khám phá về trí tuệ nhân tạo tự động vượt trội AGI và sự lo ngại của các nhà nghiên cứu

Sự Khác Biệt Giữa AGI và Chatbot

Trong thế giới công nghệ hiện nay, AGI - Artificial General Intelligence - là một khái niệm mơ ước mà nhiều nhà khoa học và kỹ sư đang hướng tới. Khác với các chatbot phổ biến như ChatGPT hay Bard, AGI không chỉ đơn thuần là một hệ thống AI chuyên về một lĩnh vực cụ thể. AGI có khả năng tự động hoá cao, thích nghi và tổng quát hoá qua nhiều tác vụ, cũng như đạt được kỹ năng đặc trưng của con người như ý thức và trực giác.

CEO Nvidia tiết lộ siêu AI sẽ tư duy như con người trong 5 năm tới, sở hữu một điểm khiến các nhà khoa học phải 'kinh sợ'- Ảnh 1.

CEO Nvidia tiết lộ siêu AI sẽ tư duy như con người trong 5 năm tới, sở hữu một điểm khiến các nhà khoa học phải

Thách Thức Trước Đường Đến AGI

AGI mang đến triển vọng về sự thông minh vượt trội, các chuyên gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo vẫn tỏ ra hoài nghi và lo ngại. Điều này xuất phát từ độ phức tạp và thách thức liên quan đến việc tái tạo trí tuệ của con người trong máy móc. Mặc dù đã có nhiều khái niệm về AGI thông qua khoa học viễn tưởng, nhưng hiện thực vẫn còn rất xa vời so với sự mô tả.

Lo Ngại Và Tương Lai Của AGI

Khả năng của AGI đã gây ra nhiều lo ngại về tương lai của công nghệ và nhân loại. Với khả năng học hỏi liên tục và không mệt mỏi, AGI có thể trở nên thông minh hơn con người và tạo ra những tác động đáng kể đối với thị trường lao động. Tuy nhiên, các lo ngại về đạo đức và rủi ro tiềm tàng cũng đang là điểm đáng quan ngại của sự phát triển của AGI.

CEO Nvidia tiết lộ siêu AI sẽ tư duy như con người trong 5 năm tới, sở hữu một điểm khiến các nhà khoa học phải 'kinh sợ'- Ảnh 2.

CEO Nvidia tiết lộ siêu AI sẽ tư duy như con người trong 5 năm tới, sở hữu một điểm khiến các nhà khoa học phải