Cuộc chiến nảy lửa giữa ngôi sao K-Pop và đối thủ thâm nhập

Cuộc chiến nảy lửa giữa ngôi sao K-Pop và đối thủ thâm nhập

Phe vé và đầu cơ vé đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng trong ngành công nghiệp K-Pop, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự công bằng và lòng trung thành của người hâm mộ

Các ngôi sao K-Pop đang phải đối mặt với vấn đề "phe vé" lộng hành hiện nay. Điều này đã gây lo ngại cho khán giả và gây rắc rối cho cả nghệ sĩ và người hâm mộ.

Nhóm nhạc nam G.o.d - một cái tên nổi tiếng trong làng K-Pop những năm 2000 - đã thông báo tổ chức buổi hoà nhạc miễn phí vào tháng 9 tại Công viên Lễ hội Ánh trăng Songdo, Hàn Quốc. Chỉ sau 3 phút, tất cả chỗ ngồi cho sự kiện này đã được đặt hết. Nhưng đáng tiếc, dù là miễn phí, nhiều người đã bán lại vé trên các trang web giao dịch. Những vé này được bán với giá rất cao, lên đến 224 USD. Đây là một mức giá quá đắt đỏ cho một buổi hoà nhạc miễn phí dành cho người hâm mộ.

Nam ca sĩ Sung Si Kyung cũng đã bày tỏ mối lo ngại về việc giá vé tăng cao trong các buổi hoà nhạc của mình. "Tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của các bạn, nhưng tôi nghĩ rằng đã có rất nhiều người lợi dụng và đầu cơ với việc bán vé", Sung Si Kyung cảnh báo người hâm mộ, "Tôi rất khuyến cáo mọi người không nên mua hoặc bán vé với giá cao. Hành động này sẽ có hậu quả".

Theo một cuộc kiểm toán của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, tính đến tháng 9/2022, đã có tổng cộng 3.594 trường hợp gian lận vé được phát hiện. Con số này tăng gấp 10 lần so với năm 2020.

Thực tế, đây là một vấn đề quan trọng trong ngành giải trí vì nó ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập của các nghệ sĩ. Hơn nữa, việc phải trả số tiền cao không công bằng này cũng làm tăng sự bất công đối với người hâm mộ.

Cuộc chiến nảy lửa giữa ngôi sao K-Pop và đối thủ thâm nhập

(Ảnh: Harper's Bazaar)

Trong các tour diễn quốc tế của các nghệ sĩ K-Pop, việc đầu cơ đẩy giá vé lên cao cũng xảy ra thường xuyên. Một ví dụ điển hình là trong tour diễn Born Pink của BLACKPINK tại Việt Nam, giá vé trên thị trường đen đã tăng vọt, lên đến 40 triệu VNĐ một vé (so với giá gốc 9,8 triệu VNĐ). Giá vé chỉ giảm khi nhu cầu mua giảm xuống. Tuy nhiên, khi nhu cầu tăng cao vào ngày biểu diễn thứ 2, giá vé lại tiếp tục tăng.

Đài Loan đã áp dụng các biện pháp quyết đoán để kiểm soát việc phe vé và đầu cơ vé concert. Cụ thể, trong concert Born Pink vào tháng 3, giá phe vé đã lên tới con số khổng lồ là 13.000 USD. Sau sự việc này, Viện Lập pháp đã thông qua dự luật áp dụng mức tiền phạt gấp 50 lần giá vé cố định nếu bị bắt bán vé bất hợp pháp.

Quan trọng nhất là phải lan truyền rộng rãi thông điệp về hậu quả của việc bán vé với giá cao. Ngoài ra, tăng cường nhận thức trong cộng đồng người hâm mộ cũng có thể hỗ trợ cho các hoạt động concert tiếp theo.