Cuộc cách mạng CPU: Intel độc chiếm thị trường với 50 triệu sản phẩm trong quý 4 năm 2023

Cuộc cách mạng CPU: Intel độc chiếm thị trường với 50 triệu sản phẩm trong quý 4 năm 2023

Khám phá về sự thống trị của Intel trong thị trường CPU với 50 triệu sản phẩm trong quý 4 năm 2023, gấp sáu lần AMD. Báo cáo mới nhất từ Canalys hé lộ sức mạnh vượt trội của Intel trước AMD và Apple.

Độc chiếm thị trường CPU

Cuộc cách mạng CPU đã xảy ra khi Intel xuất xưởng 50 triệu CPU PC trong quý 4 năm 2023, gấp sáu lần AMD. Thị phần CPU của Intel không chỉ gấp ba lần so với AMD mà còn vượt trội cả Apple.

Intel xuất xưởng 50 triệu CPU PC trong quý 4 năm 2023, gấp sáu lần AMD- Ảnh 1.

Intel xuất xưởng 50 triệu CPU PC trong quý 4 năm 2023, gấp sáu lần AMD- Ảnh 1.

Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, thị phần CPU toàn cầu quý 4 năm 2023 của Intel đã tăng 3%, đạt 50 triệu sản phẩm. Trái ngược, AMDApple đều đối diện với việc mất thị phần với lượng hàng xuất xưởng giảm 1% và 4% tương ứng. Intel nắm giữ 78% thị phần, trong khi AMD chỉ ở mức 13%.

Thành công của MediaTek và Qualcomm

Mặc dù MediaTekQualcomm không nổi bật trên thị trường PC, MediaTek vẫn đạt mức tăng trưởng 27% nhờ thành công của Chromebook. Cả hai công ty có tiềm năng tăng thị phần bằng cách cung cấp bộ vi xử lý cho thiết bị Windows.

Triển vọng cho tương lai

Báo cáo cũng tiết lộ Intel tăng doanh thu CPU thêm 2% lên 41 tỷ USD, trong khi AMDApple cũng ghi nhận sự tăng trưởng. QualcommMediaTek dự kiến sẽ có một năm thành công với việc ra mắt sản phẩm mới.

Xem xét từ góc độ nhà cung cấp PC, Lenovo, HP, Dell, AcerAsus đều đóng góp vào sự thị phần của IntelAMD. Lenovo tiếp tục là đối tác lớn của cả hai hãng với thị phần đáng chú ý.