Cuộc cách mạng công nghệ trẻ hóa da: Lao công thành những 'nhà bác học da liễu' giải cứu nhan sắc

Cuộc cách mạng công nghệ trẻ hóa da: Lao công thành những 'nhà bác học da liễu' giải cứu nhan sắc

Thẩm mỹ viện tại Đà Nẵng vi phạm quy định khi cho phép nhân viên lao công thực hiện phẫu thuật căng da mặt cho khách hàng, đã bị công an phát hiện

Ngày 14-8, Cảnh sát quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đang tập trung vào việc củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý một cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép trên địa bàn.

Ban đầu, vào lúc 11 giờ ngày 12-8, Đội Cảnh sát Kinh tế và Môi trường Cảnh sát quận Thanh Khê đã tiến hành kiểm tra việc tuân thủ luật pháp về bảo vệ môi trường tại cơ sở Thẩm mỹ Kangzin (Viện Thẩm mỹ 175 Sài Gòn, địa chỉ 368 Hùng Vương, quận Thanh Khê) và phát hiện nhiều vi phạm.

Cuộc cách mạng công nghệ trẻ hóa da: Lao công thành những 'nhà bác học da liễu' giải cứu nhan sắc

Công an phát hiện nhân viên lao công T.T.T đang bị bắt quả tang tham gia vào việc phẫu thuật và căng da mặt cho một khách hàng.

Khi kiểm tra, Công an phát hiện rằng chủ cơ sở Thẩm mỹ Kangzin không thể xuất trình các giấy tờ pháp lý cần thiết để chứng minh rằng cơ sở thẩm mỹ đáp ứng đủ các điều kiện hoạt động. Cụ thể, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kinh doanh, Văn bản thông báo từ Sở Y tế về đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, Hợp đồng thu gom rác thải nguy hại cùng sổ giao nhận rác thải nguy hại với công ty thu gom, và chứng chỉ hành nghề của nhân viên làm việc tại cơ sở.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng ghi nhận rằng các cơ sở trong khu vực cung cấp dịch vụ không được trang bị đầy đủ thùng rác chuyên dụng có nắp đậy. Các cơ sở cũng không đủ vị trí và không cung cấp thùng rác chuyên dụng (cỡ lớn) để thu gom, lưu trữ rác thải nguy hại và tiếp nhận rác thải y tế và rác thải sinh hoạt từ vỉa hè trước cửa hàng.

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra, cơ quan công an đã phát hiện rằng nhân viên của cơ sở này, bà T.T.T, đang thực hiện các phẫu thuật và can thiệp trong việc nâng cơ khuôn mặt cho khách hàng.

Khi làm việc, bà T. không có bất kỳ chứng chỉ nghề nghiệp và nói rằng bà chỉ là nhân viên lao công chuyên dọn dẹp tại cơ sở.

Cơ sở thẩm mỹ này cũng không có bất kỳ giấy tờ pháp lý nào để chứng minh nguồn gốc và xuất xứ của 206 sản phẩm, bao gồm vật tư y tế, filler, botox, sụn mũi, và dụng cụ cắt bao quy đầu.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.