Cùng khám phá 5 thành tích đáng kinh ngạc của Ronaldo mà Messi khó lòng vượt qua

Cùng khám phá 5 thành tích đáng kinh ngạc của Ronaldo mà Messi khó lòng vượt qua

Cristiano Ronaldo đã thiết lập 5 kỷ lục khó tin mà Lionel Messi gần như không thể vượt qua Từ số trận cho tuyển quốc gia, số mùa liên tiếp ghi trên 50 bàn, số kiến tạo tại Cúp C1, số bàn thắng cho tuyển quốc gia và số bàn thắng tại Cúp C1, Ronaldo là một hiện tượng vượt trội

Suốt những năm trôi qua, Ronaldo và Messi đã tạo ra cuộc đua không khoan nhượng, điều đó đã tạo nên một trong những trận đấu căng thẳng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Hiện tại, Messi đã vượt lên trên cả Ronaldo về số danh hiệu cá nhân cũng như Quả bóng Vàng.

Dù vậy, Ronaldo vẫn giữ được những thành tích rất khó có thể bị vượt qua. Mới đây, tờ Sportskeeda đã liệt kê 5 kỷ lục của Ronaldo mà Messi hầu như không thể đạt được.

5. Số trận cho tuyển quốc gia

Thành tích của Ronaldo: 203 trận

Thành tích của Messi: 178 trận

Hiện tại, Ronaldo là cầu thủ nam có số lần ra sân nhiều nhất trong đội tuyển Bồ Đào Nha với 201 trận quốc tế. Trong khi đó, Messi đứng thứ 8 trong danh sách này với 177 trận khoác áo đội tuyển Argentina.

Mặc dù Ronaldo lớn tuổi hơn Messi 2 tuổi, nhưng không thể loại trừ khả năng Messi sẽ từ giã đội tuyển quốc gia trước Ronaldo. Sau khi vô địch World Cup, Messi đã không rõ ý định tham gia giải đấu tiếp theo vào năm 2026. Theo truyền thông của Saudi Arabia, Ronaldo đã đặt mục tiêu tranh tài trong World Cup 2026 để hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu cá nhân của mình.

Cùng khám phá 5 thành tích đáng kinh ngạc của Ronaldo mà Messi khó lòng vượt qua

4. Số mùa liên tiếp ghi trên 50 bàn

Thành tích của Ronaldo: 5

Thành tích của Messi hiện tại: 0

Messi có hiệu suất ghi bàn cao hơn Ronaldo. Tuy nhiên, Ronaldo là người duy nhất đã ghi được trên 50 bàn liên tiếp trong 5 mùa, điều mà Messi chưa đạt được. Ronaldo đã thiết lập kỷ lục này từ năm 2010 đến 2016 khi chơi cho Real.

Kể từ khi rời Barca vào năm 2021, Messi chưa thể ghi được ít nhất 50 bàn trong một mùa. Vì vậy, rất khó để tin rằng Messi có thể phá kỷ lục của Ronaldo.

3. Số kiến tạo tại Cúp C1

Thành tích của Ronaldo: 42

Thành tích của Messi: 40

Ronaldo hiện đang giữ kỷ lục về số kiến tạo tại Champions League với 42 lần thành công, trong khi Messi chỉ bám sát ngay phía sau với 40 kiến tạo. Mặc dù khoảnh cách giữa cả hai không lớn, nhưng Messi đã quyết định rời châu Âu để đến Mỹ chơi bóng cho Inter Miami. Theo tờ La Nacion, Messi dự định trở về quê nhà và kết thúc sự nghiệp ở đó thay vì quay trở lại châu Âu. Do đó, có khả năng rằng thành tích kiến tạo của Messi tại Cúp C1 sẽ không được cải thiện trong tương lai.

Cùng khám phá 5 thành tích đáng kinh ngạc của Ronaldo mà Messi khó lòng vượt qua

2. Số bàn thắng cho tuyển quốc gia

Thành tích của Ronaldo: 127

Thành tích của Messi: 106

Tháng 9/2021, Ronaldo đã vượt qua Ali Daei (Iran) để trở thành cầu thủ nam ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất. Kể từ đó đến nay, ngôi sao người Bồ không ngừng tăng kỷ lục của mình. Sau khi ghi hai bàn vào lưới Slovakia gần đây, Ronaldo đã có tổng cộng 125 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, Messi đang đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách này. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina chỉ mới có 104 lần ghi bàn cho đội tuyển trong thời điểm hiện tại. Con số chênh lệch là 21 bàn, và không dễ cho Messi để thu hẹp khoảng cách này vào giai đoạn hiện tại của sự nghiệp. Hơn nữa, Ronaldo vẫn đang tiếp tục ghi bàn thường xuyên cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Do đó, Sportskeeda dự đoán rằng Messi không thể phá vỡ được kỷ lục này của Ronaldo.

1. Số bàn thắng tại Cúp C1

Thành tích của Ronaldo: 140

Thành tích của Messi: 129

Như đã đề cập, Messi đã ngừng thi đấu ở châu Âu và có khả năng không tham gia Cúp C1 nữa. Vì vậy, chúng ta phải chờ đợi một cầu thủ khác phá kỷ lục của Ronaldo về số bàn thắng tại giải đấu danh giá CLB.

Ngoài số bàn thắng, Ronaldo cũng giữ kỷ lục về số mùa giành danh hiệu Vua phá lưới Cúp C1 (7 mùa) và số bàn thắng ghi được trong một mùa (17 bàn).

Cùng khám phá 5 thành tích đáng kinh ngạc của Ronaldo mà Messi khó lòng vượt qua