Củ thần kỳ giàu 3 vitamin, cất giữ nền móng trẻ mãi

Củ thần kỳ giàu 3 vitamin, cất giữ nền móng trẻ mãi

Củ cải trắng, loại củ chứa 3 vitamin chống lão hóa, ăn đều giúp bổ phổi và khỏe đủ đường Dễ dàng mua được ở chợ Việt, nhân sâm trắng của mùa đông này được coi là thần dược giữ sức khỏe trong mùa đông

Đó là củ cải trắng mà người Trung Quốc thường nhắc nhau: "Củ cải vào mùa đông, gừng vào mùa hè". Củ cải không chỉ có nhiều lợi ích cho sức khỏe trong mùa đông mà còn được coi là một loại nhân sâm giá trị không thua kém trên thị trường.

Củ cải cần được tiêu thụ trong mùa đông, đặc biệt là củ cải trắng. Theo trang Sohu, củ cải trắng không chỉ là một loại rau phổ biến và giá rẻ nhất trong mùa đông, mà còn là một món ăn thuốc có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh thông thường trong mùa lạnh. Nó có tác dụng lợi cho phổi, có thể chữa trị triệt để nhiều tình trạng ho, viêm họng... bởi vì chúng là những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển sang lạnh.

Củ thần kỳ giàu 3 vitamin, cất giữ nền móng trẻ mãi

Ăn củ cải trong mùa đông mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, không thua kém nhân sâm đắt đỏ trên thị trường. (Ảnh minh họa)

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, củ cải trắng trong Đông y có hương vị ngọt, hơi cay, đắng, và tính bình. Nó không độc và có tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu kích thích tiêu hoá, và bảo vệ dạ dày. Củ cải trắng được xem là khắc tinh của các bệnh đường hô hấp và khi ăn thường xuyên, nó có thể cung cấp dưỡng chất cho phổi, tăng cường sức khỏe trong mùa đông.

Hơn nữa, loại củ này còn chứa ba loại vitamin chống lão hóa, người phụ nữ nên ăn thường xuyên để có một làn da trẻ hơn từ trong ra ngoài. Theo BS Mai Việt, củ cải trắng rất giàu vitamin C, A, E - ba loại vitamin chống lão hóa hàng đầu.

Trong đó, collagen được tăng sinh nhờ vào vitamin C, thâm nám được giảm đi nhờ vitamin A và da được làm sáng mờ nhờ vitamin E. Tất cả 3 loại vitamin này đều có trong củ cải. Đặc biệt, đặc tính giàu nước của củ cải giúp nó trở thành một loại thực phẩm chống lão hóa rẻ tiền nhưng cực kỳ hiệu quả. Đừng bỏ qua củ cải nếu bạn muốn giữ tuổi thanh xuân và có làn da đẹp vào mùa đông.

Củ thần kỳ giàu 3 vitamin, cất giữ nền móng trẻ mãi

Củ cải trắng chứa đến 3 loại vitamin chống lão hóa, nên tiêu thụ thường xuyên để cơ thể khỏe và mang lại vẻ đẹp tự nhiên từ bên trong. (Ảnh minh họa)

Củ cải trắng có thể dùng chữa các bệnh thường gặp vào mùa đông

Theo chuyên gia, vào mùa đông, đặc biệt khi thời tiết trở lạnh sâu, bất kỳ ai, cả trẻ em và người lớn đều dễ bị mắc các bệnh đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm phế quản và viêm phổi. Vì vậy, chị em không nên quên áp dụng các bài thuốc từ củ cải trắng để nhận thấy rằng chúng xứng đáng được gọi là "nhân sâm trắng của mùa đông" như thế nào!

- Đối với việc chữa ho cho trẻ em, hãy thái củ cải thành miếng mỏng và ngâm trong nước đường đặc trong vài ngày. Mỗi lần lấy ra một thìa nhỏ, pha vào nước nóng và cho trẻ uống.

Củ thần kỳ giàu 3 vitamin, cất giữ nền móng trẻ mãi

Cải trắng có thể được sử dụng như thuốc để chữa các căn bệnh phổ biến trong mùa đông. (Ảnh minh họa)

- Đối với viêm họng, viêm khí quản cấp tính: Sử dụng 500-1.000g củ cải trắng, 250g quả trám để chế biến thành nước uống.

- Chữa hiệu quả khản tiếng và mất tiếng: Sử dụng nước cải trắng ép kết hợp với 2-3 lát gừng để ngậm dần. Ngậm muối lặng vài lần mỗi ngày sẽ giúp giảm khản tiếng và mất tiếng hiệu quả.

- Hỗ trợ điều trị lao phổi, ho ra máu và đau ngực: Nấu 300g củ cải với 400ml nước, lấy 100ml nước sau đó loại bỏ bã củ cải. Thêm 9-10g phèn chua và 150g mật ong, khuấy đều và đun sôi. Uống 50ml ba lần mỗi ngày cất quánh trước khi ăn.

Củ thần kỳ giàu 3 vitamin, cất giữ nền móng trẻ mãi

- Phương pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên: Để đẩy lùi sự suy nhược và mệt mỏi cơ thể, bạn có thể chế biến thành một loại nước uống bổ dưỡng từ các nguyên liệu sau: 1kg củ cải trắng, 1kg lê, 250g gừng tươi và 250g sữa. Bắt đầu bẻ vỏ và lấy hạt của lê. Sau đó, rửa sạch củ cải và gừng tươi, sau đó thái nhỏ từng loại. Vắt riêng nước từ củ cải và lê. Kế tiếp, hãy pha thêm nước từ gừng và sữa vào. Cuối cùng, trộn đều với mật ong và đun sôi. Hãy để nguội rồi đổ vào lọ và đậy kín. Hướng dẫn sử dụng: Hòa 1 thìa canh hỗn hợp này vào nước nóng và uống 2 lần mỗi ngày.

- Đối với trường hợp viêm loét miệng do nhiệt, bạn có thể sử dụng nước ép củ cải tươi để súc miệng hàng ngày. Phương pháp này rất hữu ích trong việc điều trị viêm loét miệng do nhiệt.

- Ăn củ cải mỗi ngày với cách thức chế biến đa dạng như hấp, luộc, nấu canh, hầm xương, kho thịt để phòng chống ho và cảm lạnh. Củ cải trắng có hiệu quả trong việc hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng, làm tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng dẫn đến ho và cảm lạnh.