Cách tăng cường collagen và chống loãng xương bằng củ cải trắng mà bạn chưa biết

Cách tăng cường collagen và chống loãng xương bằng củ cải trắng mà bạn chưa biết

Củ cải trắng: Nguồn canxi giúp chống loãng xương và tăng collagen Không chỉ dùng để phơi khô dự trữ Tết, mà còn có thể tạo ra trà dưỡng nhan, chống lão hóa hiệu quả cho chị em

Lá củ cải trắng chính là thực phẩm quý giá!

Theo BS Nguyễn Văn Thái (chuyên gia về ung thư và phẫu thuật thẩm mỹ, đang làm việc tại Hà Nội), lá củ cải trắng có giá trị dinh dưỡng tương tự như nhân sâm nhưng lại thường bị nhiều người Việt vứt bỏ.

Chuyên gia nhận định, củ cải là loại củ vô cùng bổ dưỡng. Đa phần chúng ta chỉ dùng phần củ mà bỏ đi phần lá xanh bên trên. "Ít ai biết được rằng phần lá củ cải trắng là kho tàng dinh dưỡng, chứa hàm lượng canxi cao. Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, cứ 100g lá củ cải trắng có chứa đến 350g canxi", chuyên gia tiết lộ.

Cách tăng cường collagen và chống loãng xương bằng củ cải trắng mà bạn chưa biết

Ăn lá củ cải trắng tốt tựa nhân sâm nhưng nhiều người Việt lại thường vứt bỏ. (Ảnh minh họa)

Lá củ cải trắng không chỉ giúp bổ sung canxi hiệu quả mà còn phòng ngừa loãng xương cực kỳ hiệu quả. Nó còn là thực phẩm quan trọng đối với phụ nữ sau sinh. Đặc biệt, bạn có thể dùng lá củ cải trắng phơi khô để dự trữ cho Tết và làm món trà dưỡng nhan, chống lão hóa, làm đẹp da cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, lượng vitamin C trong lá củ cải trắng cũng cao gấp 4 lần so với củ ăn bình thường, cụ thể 100g lá củ cải trắng chứa 53mg vitamin C theo BS dinh dưỡng Vũ Đại Dương (làm việc tại TP.HCM).

Do đó, chị em nên sử dụng phơi khô để dự trữ Tết. Tết này bạn có thể thưởng thức ngay món trà mới từ lá củ cải trắng, không chỉ có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa mà còn mang đến hương vị mới trong Tết truyền thống. Chỉ cần hãm lá củ cải trắng khô với nước sôi để uống, bạn có thể thêm một ít đường để dễ sử dụng hơn.

Cách tăng cường collagen và chống loãng xương bằng củ cải trắng mà bạn chưa biết

Lá củ cải trắng rất giàu vitamin K, cần thiết cho quá trình hình thành xương và giúp bổ sung canxi hiệu quả hơn. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, ăn lá củ cải trắng đem lại những lợi ích sức khỏe nào?

1. Phòng ngừa, điều trị táo bón

Lá củ cải trắng chứa nhiều chất xơ. Việc tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ hàng ngày sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và phòng ngừa táo bón. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ và nguy cơ mắc ung thư ruột kết.

Ngoài ra, chất xơ cũng giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả. Việc ăn lá củ cải trắng thường xuyên sẽ giúp duy trì mức đường trong máu ổn định hơn.

2. Lá củ cải trắng chứa nhiều sulforaphane đã được chứng minh có khả năng chống khuẩn và tiêu diệt tế bào ung thư, đồng thời làm chậm sự phát triển của khối u.

Một nghiên cứu năm 2008 tại Viện Ung thư Roswell Park, những người hút thuốc và từng hút thuốc thường xuyên ăn thực phẩm chứa sulforaphane sẽ ít có nguy cơ mắc ung thư phổi hơn.

Cách tăng cường collagen và chống loãng xương bằng củ cải trắng mà bạn chưa biết

Lá củ cải trắng chứa hàm lượng sulforaphane cao đã được chứng minh là có đặc tính kháng khuẩn cũng như tiêu diệt tế bào ung thư. (Ảnh minh họa)

Hợp chất này không chỉ ngừa ung thư mà còn bảo vệ cơ thể chống lại oxy hóa và rối loạn trao đổi chất do đường huyết cao.

3. Cung cấp protein phong phú

100g rau củ cải trắng chứa 2,2g protein. Protein giúp tăng cường trao đổi chất và cảm giác no lâu. Theo Viện Y học Ấn Độ, người trưởng thành cần bổ sung ít nhất 0,8g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Việc ăn lá củ cải trắng là một cách tốt để bổ sung protein, giúp giảm mỡ và tăng cơ.

4. Kiểm soát huyết áp

Cách tăng cường collagen và chống loãng xương bằng củ cải trắng mà bạn chưa biết

Lá củ cải trắng rất giàu kali. (Ảnh minh họa)

100g rau củ cải trắng cung cấp 400mg kali, một chất điện giải quan trọng cần thiết cho việc cân đối chế độ ăn uống.

Trong thời kỳ phát triển cơ thể như thiếu nhi và thai kỳ, cải thiện việc tiêu hóa, kali rất quan trọng để xây dựng cơ và xương chắc khỏe và ngăn ngừa chứng loãng xương.

5. Giảm cân

100g lá củ cải trắng cung cấp đến 260mg canxi, là khoáng chất cần thiết cho sức khỏe cơ thể như hỗ trợ chức năng cơ, đông máu và hình thành xương. Canxi cũng là khoáng chất phổ biến nhất trong cơ thể con người.

Ngoài ra, canxi có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ chất béo và giúp đốt cháy chúng, giúp giảm cân hiệu quả. Vì vậy, việc ăn lá củ cải trắng từ bây giờ đến Tết sẽ hỗ trợ quản lý cân nặng hiệu quả.