Cu li không bao giờ khóc - Sự kiện Liên hoan phim Berlin 2024

Cu li không bao giờ khóc - Sự kiện Liên hoan phim Berlin 2024

Một cái nhìn sâu sắc về tác phẩm "Cu li không bao giờ khóc" của đạo diễn Phạm Ngọc Lân tại Liên hoan phim Berlin 2024.

Tác phẩm nghệ thuật đầy cảm xúc

Cu li không bao giờ khóc (tên tiếng Anh: Cu Li Never Cries) - một tác phẩm điện ảnh đậm chất nghệ thuật, kể về hành trình của bà Nguyện (do Minh Châu đóng) khi trở về Việt Nam với món thừa kế là con culi của người chồng qua đời. Bộ phim không chỉ đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu đầy xúc cảm mà còn đề cập đến những tình cảm sâu sắc về tình mẫu tử, tình yêu và nỗi lo lắng cho tương lai.

Poster phim Cu li không bao giờ khóc của đạo diễn Phạm Ngọc Lân. Ảnh: SEAFIC

Poster phim Cu li không bao giờ khóc của đạo diễn Phạm Ngọc Lân. Ảnh: SEAFIC

Với một dàn diễn viên tài năng gồm Nghệ sĩ Nhân dân Minh Châu, Hà Phương, Xuân An và Hoàng Hà, phim đã tạo nên những hình ảnh đẹp đẽ và cảm xúc đong đầy. Cu li không bao giờ khóc là một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm xúc, đem đến cho khán giả những trải nghiệm tinh thần sâu sắc.

Diễn viên Minh Châu (trái) trong phim Cu li không bao giờ khóc. Ảnh: SEAFIC

Diễn viên Minh Châu (trái) trong phim Cu li không bao giờ khóc. Ảnh: SEAFIC

Hành trình sáng tạo của đạo diễn Phạm Ngọc Lân

Dự án Cu li không bao giờ khóc không chỉ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp điện ảnh của đạo diễn Phạm Ngọc Lân mà còn là một hành trình sáng tạo đầy khó khăn và nỗ lực. Bắt đầu từ năm 2016, sau khi đạo diễn dự thi phim ngắn Một thành phố khác, Phạm Ngọc Lân và đồng đạo diễn Nghiêm Quỳnh Trang đã bắt tay vào dự án này với niềm đam mê và tinh thần không ngừng sáng tạo.

Quá trình ghi hình của dự án đã gặp nhiều khó khăn và trở ngại do ảnh hưởng của đại dịch, từ cuối năm 2021 đến tháng 9/2022. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, đoàn phim đã hoàn thành tác phẩm đầy ấn tượng và sâu sắc, mang đậm dấu ấn cá nhân của đạo diễn Phạm Ngọc Lân.

Sự kiện Liên hoan phim Berlin 2024

Liên hoan phim Berlin 2024 không chỉ là một sự kiện điện ảnh lớn mà còn là cơ hội để các tác phẩm điện ảnh nổi bật từ nhiều quốc gia trên thế giới được giới thiệu và đánh giá. Với sự tham gia của Cu li không bao giờ khóc trong hạng mục Panorama, đây là cơ hội để tác phẩm của đạo diễn Phạm Ngọc Lân được công chúng quốc tế biết đến và đánh giá cao.

Sự kiện năm nay có tám hạng mục, trong đó Gấu Vàng - giải cao nhất - sẽ trao cho Phim quốc tế xuất sắc. Ngoài ra, Panorama là hạng mục trình chiếu những bộ phim đặc sắc mang phong cách độc đáo, nhằm giới thiệu những nhà làm phim trẻ có tài năng và tiềm năng.