Crunchyroll và Cuộc Cách Mạng AI: Đánh Thức Anh Em Wibu

Crunchyroll và Cuộc Cách Mạng AI: Đánh Thức Anh Em Wibu

Crunchyroll đang thử nghiệm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho phụ đề anime

Đại Gia Crunchyroll và Bước Đột Phá với AI

Vào ngày Thứ Hai, 27 tháng 2 năm 2024, Chủ tịch Crunchyroll - Rahul Purini đã xác nhận qua podcast rằng công ty đang thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo phụ đềphụ đề đóng trong các bộ anime.

Mục tiêu của việc thử nghiệm này là để cải thiện quy trình của công ty, giúp nền tảng streaming này phát hành phụ đề trong nhiều ngôn ngữ gần với ngày phát hành của các tập phim anime mùa.

Chủ tịch Crunchyroll Rahul Purini (Ảnh qua Sony)

Chủ tịch Crunchyroll Rahul Purini (Ảnh qua Sony)

Có vẻ như công ty cũng đang thử nghiệm AI để giúp cá nhân hóa trải nghiệm cho người dùng trong việc khám phá các bộ phim.

Twitter article posted by Anime News And Facts

Phản ứng của Anh Em Fan Anime

Khi biết rằng trang web phát anime đang làm việc với AI, nhiều fan anime chắc chắn rằng công ty đưa ra quyết định này để mở rộng thị trường với chi phí thấp. Theo họ, quyết định này của công ty hoàn toàn dựa trên yếu tố tiền bạc và không phải để trở nên phổ biến.

Phụ đề chất lượng kém trong The Yuzuki Family's Four Sons (Ảnh qua Shuka)

Phụ đề chất lượng kém trong The Yuzuki Family

Tuy nhiên, một số fan ủng hộ việc sử dụng AI cho phụ đề. Trang web streaming trước đây đã phát hành phụ đề chất lượng kém cho tập đầu tiên của anime vào tháng 10 năm 2023. Điều này đã gây ra phản đối từ phía fan, sau đó công ty đã gỡ bỏ tập đầu tiên đó.

Trang web sau đó đã tải lại tập phim với phụ đề được cập nhật. Với việc đó, công ty giải thích rằng họ đã làm việc với chủ sở hữu bản quyền của bộ phim để cập nhật phụ đề.

Fan bày tỏ ý kiến về việc sử dụng AI của trang web phát anime (Ảnh qua Sportskeeda/X)

Fan bày tỏ ý kiến về việc sử dụng AI của trang web phát anime (Ảnh qua Sportskeeda/X)