Công ty giải trí K-Pop gây sốc với việc tuyển thực tập sinh 7 tuổi

Công ty giải trí K-Pop gây sốc với việc tuyển thực tập sinh 7 tuổi

LeanBranding Entertainment gây sốc khi tuyển thực tập sinh K-Pop từ 7-16 tuổi, gây tranh cãi trong cộng đồng vì sự đặt câu hỏi về trách nhiệm và đạo đức trong việc giáo dục trẻ em

Công ty giải trí K-Pop gây sốc với việc tuyển thực tập sinh 7 tuổi

(Ảnh: LeanBranding Entertainment)

Công ty giải trí LeanBranding Entertainment tại Hàn Quốc vừa công bố thông tin về việc tuyển chọn thực tập sinh nữ. Tuy nhiên, thông tin gây sốc khi poster yêu cầu ứng viên có độ tuổi từ năm 2008 đến năm 2017, tức là từ 7 tuổi trở lên.

Mặc dù việc tuyển dụng thực tập sinh trẻ không phải là điều mới trong ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop, nhưng đây là lần đầu tiên một công ty công khai tìm kiếm trẻ em ở độ tuổi quá nhỏ như vậy. Có những người hâm mộ lo ngại rằng việc thực tập ở độ tuổi này là không phù hợp và có thể khiến các em nhỏ mất tuổi thơ.

Mặc dù LeanBranding là một công ty mới, nhưng đã nhận được nhiều sự chú ý khi quản lý Lim Seowon, một thí sinh nổi bật trong chương trình Universe Ticket. Lim Seowon đã tham gia chương trình khi chỉ mới 12 tuổi, khiến dư luận xôn xao vì cho rằng còn quá "trẻ con" để tham gia chương trình tìm kiếm ngôi sao K-Pop.

Thực tế, việc trở thành một thần tượng có thể tạo áp lực lớn đối với những thực tập sinh trẻ. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, làm đảo lộn cuộc sống hằng ngày và ảnh hưởng đến tuổi thơ của họ. Điều này cũng là lý do tại sao LeanBranding Entertainment nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ người hâm mộ âm nhạc K-Pop.