Công Phượng - Cầu thủ đáng sợ nhất trong trận đấu tuyển Việt Nam?

Công Phượng - Cầu thủ đáng sợ nhất trong trận đấu tuyển Việt Nam?

Công Phượng, tiền đạo của tuyển Việt Nam, đã nhận được lời khen từ HLV tuyển Hong Kong (Trung Quốc) trước trận đấu giữa hai đội HLV này đã ca ngợi Công Phượng là một trong những cầu thủ lợi hại nhất của đội tuyển Việt Nam

Trước trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Hong Kong vào lúc 19h30 ngày mai, 15/6, HLV tuyển Hong Kong - ông Jorn Andersen đã có những chia sẻ riêng về Công Phượng, vì hai người từng cùng làm việc tại CLB Hàn Quốc Incheon United trong giai đoạn năm 2019.

Lúc đó, Công Phượng chưa đủ trình độ để chơi bóng ở Hàn Quốc và thường xuyên phải ngồi dự bị. Tôi đã cố gắng tạo điều kiện để anh ấy được ra sân mỗi khi có thể. Tôi đã khuyên Công Phượng cần phải nỗ lực không ngừng và hiện nay, anh ấy được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam. Với tốc độ và kĩ thuật cao, đội tuyển Việt Nam sẽ cần có một sự khởi đầu tốt để giành chiến thắng trong trận sắp tới.

Công Phượng - Cầu thủ đáng sợ nhất trong trận đấu tuyển Việt Nam?

HLV Jorn Andersen cũng đã trải qua một thời gian khó khăn tại Incheon United cùng Công Phượng. Sau khi dẫn dắt đội bóng từ tháng 3 năm 2018, ông chỉ còn lại trong đội hình trong chưa đầy 1 năm trước khi bị sa thải. Vào thời điểm đó, Incheon United đứng cuối BXH K.League và có thành tích rất kém. Tuy nhiên, hiện tại, HLV người Na Uy đang dẫn dắt tuyển Hong Kong từ năm 2021.

Hiện tại, Công Phượng đang đối mặt với nhiều thách thức khó khăn. Anh không được đăng ký thi đấu tại CLB Nhật Bản, Yokohama FC, dẫn đến phong độ của anh không thực sự tốt. HLV Troussier đã từng cho rằng nếu chỉ tính phong độ, Công Phượng chưa đủ để tham gia ĐT Việt Nam lần này. Tuy nhiên, với đẳng cấp và sự cống hiến của anh đối với đội tuyển, HLV người Pháp đã tạo điều kiện để Công Phượng trở về Việt Nam, tập luyện và cố gắng tìm lại niềm tin và cảm giác bóng.

HLV Troussier không chắc chắn rằng sẽ sử dụng Công Phượng trong trận đấu với Hong Kong vào ngày mai. Nếu anh ta được sử dụng, có thể Công Phượng sẽ vào sân từ băng ghế dự bị thay vì đá chính. BLV Quang Huy đã khuyên HLV Troussier cẩn trọng khi sử dụng các cầu thủ phải ngồi ngoài lâu như Quang Hải và Công Phượng. Họ không nên được bắt đầu hoặc gánh trách nhiệm quá lớn để tránh khiến họ mất lòng tin nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

HLV Troussier là lựa chọn tốt nhất cho Việt Nam khi đội đang dẫn trước với thế trận ổn định và tạo nhiều cơ hội cho Quang Hải và Công Phượng để tìm lại cảm giác bóng.