Cô gái từ bỏ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong vì quyết sống hạnh phúc hơn

Cô gái từ bỏ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong vì quyết sống hạnh phúc hơn

Thí sinh Lâm Vịnh Di bỏ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2023 sau khi bị chê béo và yêu cầu giảm cân bởi ban tổ chức, mặc dù cô đã đạt được vị trí trong top 20

16 thí sinh Hoa hậu Hong Kong bây giờ bán quần áo trên đường phố Hội An.

Ngày 6/8, tờ HK01 đăng bài viết cho biết Lâm Vịnh Di – một người đẹp đang gây chú ý với bài viết có tựa đề "Bạn có tiếc khi rút lui khỏi Top 20 cuộc thi Hoa hậu Hong Kong?".

Cô gái từ bỏ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong vì quyết sống hạnh phúc hơn

Trước đó, Lâm Vịnh Di đã bị Tổng giám đốc TVB Tăng Chí Vỹ chê béo và yêu cầu giảm cân cấp tốc. Do đối mặt với áp lực về cân nặng và các vấn đề lịch học, Lâm Vịnh Di đã quyết định bỏ thi giữa chừng dù đã vào được top 20.

Cô gái từ bỏ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong vì quyết sống hạnh phúc hơn

Bài viết của Lâm Vịnh Di ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả và gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Tổng giám đốc TVB Tăng Chí Vỹ cũng nhận được nhiều chỉ trích từ công chúng, bị cho rằng không tôn trọng ngoại hình của phụ nữ.

Trước áp lực từ dư luận, Tăng Chí Vỹ đã có cuộc trao đổi với tờ HK01, anh thừa nhận đã nhận xét Lâm Vịnh Di thừa cân và ngoại hình chưa đạt chuẩn trong vòng sơ loại, nhưng cho biết không có ý định mỉa mai cô ấy.

Tăng Chí Vỹ cũng đã khích lệ và hứa hẹn hỗ trợ Lâm Vịnh Di để đi tiếp vào vòng sau nếu cô giảm cân thành công. Lâm Vịnh Di đã cam kết với ban giám khảo rằng trong suốt 3 tháng tới, cô sẽ giảm được 10 kg.

"Tôi không thể trở nên xinh đẹp nếu không đổi mới trong cố gắng. Hoa hậu Hong Kong luôn mong muốn các thí sinh sẽ trở thành phiên bản đẹp nhất của chính họ. Không chỉ riêng Lâm Vịnh Di, trong năm 2021, ban giám khảo cũng đã khuyên Trần Ý Đức giảm cân. Và cô ấy đã giảm hơn 10 kg và vào top 8 cuối cùng", Tăng Chí Vỹ nói.

Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong đã tổ chức lần đầu vào năm 1973 và có lịch sử lâu đời tại châu Á. Sau cuộc thi này, nhiều gương mặt nổi tiếng đã được khám phá như Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Viên Vịnh Nghi, Quách Ái Minh, Chung Sở Hồng, Quách Khả Doanh, Từ Tử San, Hồ Hạnh Nhi...

Trong vài năm gần đây, chất lượng của các thí sinh dự cuộc thi Hoa hậu Hong Kong đã giảm đi. Đồng thời, nhiều nữ hoàng đẹp đã gặp phải những scandal làm tổn thương danh tiếng của cuộc thi. Hiện tại, Hoa hậu Hong Kong năm 2022 là Lâm Trác Kỳ.

Ban tổ chức đã thông báo việc tiến hành cho thắt chặt yêu cầu tuyển chọn, chỉ chấp nhận ứng viên từ 17 đến dưới 28 tuổi, chưa kết hôn, chưa từng có thai và phải được đề cử bởi một người có liên quan đến ngành văn hóa - nghệ thuật.

TheoHK01, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2023 đã áp dụng những hình thức thi mới, bằng cách sử dụng công nghệ AI và ChatGPT trong quá trình thực hiện phỏng vấn và trả lời câu hỏi.