CLB Bình Định bị phạt nặng sau vụ hỗn loạn tại sân Quy Nhơn

CLB Bình Định bị phạt nặng sau vụ hỗn loạn tại sân Quy Nhơn

CLB Bình Định bị án phạt nặng sau vụ hỗn loạn tại sân Quy Nhơn sau trận thua Thanh Hóa 2-3 ở vòng 5 V-League 2023/24 BTC giải xử lý và đưa ra các án phạt cho BTC sân và CLB Quy Nhơn Bình Định

CLB Bình Định bị phạt nặng sau vụ hỗn loạn tại sân Quy Nhơn

Cụ thể: CLB Quy Nhơn Bình Định đã bị cảnh cáo; ông Bùi Võ Viết Tuấn - phó trưởng đoàn CLB Quy Nhơn Bình Định - phải nộp phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong 4 trận tới; BTC trận đấu Bình Định vs Thanh Hóa cũng bị phạt 30 triệu đồng. Ông Dương Tiến Kỳ, bác sỹ của CLB Thanh Hóa, cũng bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ trong 2 trận tiếp theo.

Tất cả bắt đầu từ sự cố xô xát sau trận đấu vào ngày 10/12. Khi trận đấu giữa Thanh Hóa và Bình Định kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Thanh Hóa, khán giả tại sân vận động Quy Nhơn đã ném những vật thể lạ xuống sân. Họ cho rằng các cầu thủ Thanh Hóa đã chơi xấu và cố gắng trì hoãn thời gian để giữ vững tỷ số. Dưới sân, cầu thủ hai đội liên tục thể hiện sự quyết liệt ở mức độ quá đà.

CLB Bình Định bị phạt nặng sau vụ hỗn loạn tại sân Quy Nhơn

Khán giả đã vây quanh khách sạn nơi đội Thanh Hóa đang lưu trú sau trận đấu tại sân Quy Nhơn

Khi trận đấu kết thúc, nhiều cầu thủ hai đội đã xảy ra xô xát, buộc BHL đội Thanh Hóa can thiệp. Sự cố tại khách sạn nơi đội Thanh Hóa trú chân là điểm cao điểm. Hàng chục người đã tập hợp tại đây để tấn công đội khách, khiến lực lượng an ninh phải vất vả.

Ông Bùi Võ Viết Tuấn bị cho là có nhiều hành vi vi phạm, kích động khán giả và tác động đến xô xát của cầu thủ sau trận. Ban tổ chức trận đấu sân Quy Nhơn bị đánh giá là làm chưa đúng nhiệm vụ, không thể ngăn chặn CĐV chủ nhà tiếp cận đội khách.

Bác sĩ Dương Tiến Kỳ đã nhiều lần trì hoãn trận đấu và có thái độ xấu đối với cầu thủ đối phương và khán giả tại sân Quy Nhơn. Trận Nam Định gặp CAHN ở vòng 5 cũng có án phạt do tình huống HLV Gong Oh Kyun va chạm với các cầu thủ Nam Định, trong đó có Văn Kiên. Ông Lê Xuân Hải, phó trưởng đoàn CAHN, bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp trong trận đấu này.