Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng, nhưng có thể hoà với Ấn Độ!

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng, nhưng có thể hoà với Ấn Độ!

Tuyển nữ Việt Nam đang gặp khó khăn trước Uzbekistan, gây nhiều lo ngại cho việc giành vé vào vòng loại thứ hai Olympic 2024 khu vực châu Á

Ngày 26/10 vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đầu tiên ở vòng loại thứ hai Olympic 2024 khu vực châu Á gặp đội chủ nhà Uzbekistan. Cuối cùng, chúng ta đã để thua với tỷ số 0-1. Nhìn vào trận đấu này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đưa ra nhận định:

"Thực tế là chúng ta đã kiểm soát bóng tốt hơn đội Uzbekistan. Đội tuyển của chúng ta cũng có thể khá hơn trong việc lấy điểm từ đối phương nhờ sự kiểm soát lợi thế về thể lực."

Nhưng chúng ta thiếu sự tinh tế trong lúc tấn công và phòng ngự cũng còn một vài lỗi để đối thủ ghi bàn. Tất nhiên, sau đó chúng ta đã cải thiện phòng ngự nhưng do không tận dụng được các cơ hội tấn công tốt, chúng ta vẫn thua.

Trong trận đấu này, hy vọng rất nhiều vào Huỳnh Như, Hải Yến và Thanh Nhã nhưng đều không thành công. Cơ hội tốt nhất của chúng ta chỉ là khi Huỳnh Như đá phạt đập vào cột dọc. Các pha tấn công để tìm kiếm bàn thắng của chúng ta chưa đạt hiệu quả.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng, nhưng có thể hoà với Ấn Độ!

Sau trận đấu với Uzbekistan, đội tuyển nữ Việt Nam xin chân thành cảm ơn NHM đã đồng hành và ủng hộ chúng tôi.

HLV Mai Đức Chung cho rằng công tác trọng tài trong trận đấu chưa đạt yếu tố tốt, đã bỏ lỡ nhiều tình huống tuyển nữ Việt Nam nên được được hưởng đá phạt. Quan điểm này đồng ý bởi ông Vũ Mạnh Hải.

Đúng là trọng tài thiếu chuyên nghiệp, không hoàn thành nhiệm vụ. Ít nhất, chúng ta đã có hai pha bắt phạt đền bị bỏ qua. Trọng tài đã có xu hướng thiên vị đội chủ nhà. Mặc dù trọng tài đóng góp một phần trong thất bại của chúng ta, nhưng như HLV Mai Đức Chung đã thẳng thắn chia sẻ, chúng ta cũng chơi không tốt.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng, nhưng có thể hoà với Ấn Độ!

Tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung có thể sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Ấn Độ?

Ngày mai, ngày 29/10, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển nữ Ấn Độ, đội xếp hạng 61 trong bảng xếp hạng FIFA (trong khi chúng ta xếp hạng 34). Trận đấu này rất quan trọng đối với đội tuyển nữ Việt Nam, bởi vì chúng ta cần giành chiến thắng để tiếp tục hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, ông Vũ Mạnh Hải cho rằng việc này sẽ rất khó khăn. Ông nói: "Bóng đá nữ Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ, và họ không thua kém chúng ta. Chúng ta cần phải thắng trận này, nhưng tôi nghĩ có lúc chúng ta chỉ có thể hòa được với đội tuyển Ấn Độ".

Cuối cùng, đến lượt cựu danh thủ Thể Công chia sẻ về kế hoạch nghỉ hưu cuối năm của HLV Mai Đức Chung:

"Nếu bất kể là HLV trong nước hay nước ngoài, Đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với một số khó khăn ban đầu khi tương tác với HLV mới, vì lẽ đó, cả hai đều sẽ gặp phải các thách thức riêng. Tuy nhiên, nếu chúng ta thuê một HLV trong nước đã từng làm việc cùng ông Chung trước đó trên Đội tuyển Quốc gia, có thể mọi chuyện sẽ trôi chảy hơn. Hoặc HLV Nhật đang dẫn dắt Đội U18 nữ Việt Nam có thể được chỉ định thay thế ông Chung. Rõ ràng, sẽ có nhiều sự thay đổi, bao gồm cả nhân sự và phong cách chơi. Điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ trẻ hiện tại sẽ phải cố gắng nhiều hơn để đạt được thành công như những đàn chị đi trước."

Về đường dài, tôi tin rằng nếu chúng ta tiếp tục nỗ lực, chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn hiện tại. Hiện tại, chúng ta đã làm rất tốt so với điều kiện khởi đầu. VFF đã đặt nhiều nỗ lực vào việc phát triển bóng đá nữ trẻ, tổ chức tập huấn và giao hữu liên tục. Tuy nhiên, giải VĐQG của chúng ta vẫn còn chưa đạt yếu tố tốt, với nhiều đội bóng chỉ có đủ nguồn kinh phí để duy trì hoạt động. Với số lượng câu lạc bộ và hệ thống đào tạo hiện tại còn hạn chế, chúng ta đang thiếu nguồn tài năng để lựa chọn cho Đội tuyển Việt Nam.