Chuyến bay thần tốc giúp cứu người: Lá gan vận chuyển như siêu anh hùng

Chuyến bay thần tốc giúp cứu người: Lá gan vận chuyển như siêu anh hùng

Chuyến bay ưu tiên cất cánh để đưa lá gan cứu người về Hà Nội Vietnam Airlines nhanh chóng đặt chỗ và xuất vé cho đoàn bác sĩ cùng hành lý xách tay là hộp y tế chứa tạng Một hành động quan trọng để kịp thời cứu người

Chuyến bay VN1718 của Vietnam Airlines từ Vinh đã đáp an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 19 giờ 30 ngày 7-9, vận chuyển lá gan từ người hiến tạng.

Chuyến bay thần tốc giúp cứu người: Lá gan vận chuyển như siêu anh hùng

Những hành khách đặc biệt trên chuyến bay. Ảnh: VNA

Chuyến bay VN1718 đã phải lùi thời gian cất cánh 11 phút để chờ đoàn y bác sĩ từ Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An và lá gan từ người hiến tặng được sắp xếp để ghép cho bệnh nhân tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Vì yêu cầu nghiêm ngặt về thời gian bảo quản lá gan, từ khi lấy ra từ người hiến tặng cho đến khi ghép vào cơ thể người nhận không được quá 6 tiếng, chuyến bay đã được chuẩn bị và tiến hành với sự gấp rút.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Vietnam Airlines đã ngay lập tức đặt chỗ và cấp vé cho đoàn bác sĩ cùng hành lý xách tay là hộp y tế chứa tạng. Từ việc làm thủ tục tại sân bay cho đến lúc lên máy bay và hạ cánh, đoàn y tế luôn được ưu tiên hàng đầu để đảm bảo chuyến đi được thực hiện nhanh chóng và thuận lợi. Ở mỗi giai đoạn, đoàn y tế được đặc biệt chú trọng, bao gồm thủ tục, kiểm tra an ninh, sắp xếp chỗ ngồi gần cửa ra vào máy bay và đưa đoàn ra khỏi sân bay một cách nhanh nhất có thể.

Với niềm tin rằng chuyến bay sẽ mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân và mỗi giây trôi qua đều là quý giá, ảnh hưởng đến sự sống của bệnh nhân và ước nguyện cao quý của người hiến tặng, hãng hàng không đã nỗ lực hết sức để đảm bảo chuyến bay được tiến hành chính xác, khẩn trương và an toàn nhất.