Lo ngại về bạo loạn trận đấu Argentina khiến Chủ tịch bóng đá Indonesia băn khoăn

Lo ngại về bạo loạn trận đấu Argentina khiến Chủ tịch bóng đá Indonesia băn khoăn

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia cảnh báo về nguy cơ bạo loạn trong trận đấu giao hữu với ĐT Argentina và kêu gọi CĐV không tạo ra bất kỳ sự hỗn loạn nào

ĐT Argentina đã tới Indonesia để sẵn sàng cho trận đấu giao hữu với ĐTQG Indonesia vào ngày 19/6, trong khuôn khổ FIFA Days 6/2023.

FIFA sẽ gửi một số đại diện đến Indonesia để giám sát an ninh và an toàn tại SVĐ Bung Karno, nơi diễn ra trận đấu giữa chủ nhà và đội vô địch World Cup 2022.

Trước trận đấu này, người đứng đầu LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir, đã lên tiếng nhắc nhở người hâm mộ rằng không nên gây rối. Ông cũng thông báo rằng FIFA sẽ gửi một số thành viên đến Indonesia, trong đó có những người được giao nhiệm vụ đảm bảo an toàn và an ninh cho các CĐV trong sân vận động. Ông cảnh báo rằng nếu không có sự thay đổi, FIFA sẽ áp dụng biện pháp trừng phạt đối với đội bóng của chúng ta.

Indonesia chỉ xếp hạng 149 và không được coi là con cưng của FIFA. Nếu chúng ta có thể đạt được vị trí trong Top 20, FIFA có thể sẽ có một cái nhìn khác về chúng ta", Chủ tịch PSSI cho biết.

Trước đó, FIFA đã không áp dụng biện pháp trừng phạt sau vụ thảm kịch Kanjuruhan xảy ra tại Indonesia. Hơn nữa, bóng đá của quốc gia Vạn đảo không bị phạt sau khi gây ra vụ ẩu đả trong SEA Games 32.

Erick Thohir nhấn mạnh rằng đây là hi vọng của FIFA đối với Indonesia, một quốc gia có dân số rất đam mê bóng đá. Tôi sẽ rất khó xử nếu các CĐV không muốn cùng nhau bảo vệ nền bóng đá của chúng ta.

Khác với khi đến Trung Quốc, đội tuyển Argentina đã giữ kín hành trình của mình khi tới Indonesia. Đội vô địch World Cup hiện tại đã lặng lẽ hạ cánh và trực tiếp vào phòng chờ VIP tại sân bay Jakarta.

Sau đó, đội tuyển Argentina được đón chào và đưa về khách sạn bởi quan chức của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI). Người hâm mộ Indonesia không có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Scaloni và chỉ có thể biết thông tin qua các báo chí.

Theo Bola, cả đội tuyển Argentina và PSSI đã chủ động bảo mật thông tin vì lo ngại về phản ứng quá khích từ phía người hâm mộ Indonesia. Trước đó, nhiều cổ động viên trong nước này đã tỏ ra tức giận khi Lionel Messi không tham gia trận giao hữu với đội tuyển Indonesia.

Indonesia sẽ có sự hiện diện của đội hình mạnh nhất cho trận giao hữu đáng nhớ này, với nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng. Thậm chí, một số ngôi sao của đội bóng xứ Vạn đảo đã quyết tâm cùng các đồng đội đánh bại nhà vô địch World Cup.

Về trận đấu giao hữu này, chuyên gia phân tích dữ liệu của Betfair, Ben Knapton, đã đưa ra nhận định: "Điều dễ hiểu là Argentina sẽ tìm kiếm chiến thắng, nhưng câu hỏi đặt ra là họ sẽ thắng như thế nào trong bối cảnh thiếu vắng đội trưởng Messi. Tôi tin tưởng vào sự trẻ trung và lòng cống hiến của Argentina, điều đó có thể giúp họ giành được một chiến thắng rực rỡ".

Đội hình dự kiến Indonesia - Argentina

Indonesia:Fadil; Mangkualam, Ridho, Baggott, Arhan; Klok, Kambuaya, Ferdinan; Sayuri, Struick, Drajad 

Argentina:Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Acuna; De Paul, Enzo, Gonzalez, Mac Allister, Garnacho, Alvarez