Chovy thể hiện đẳng cấp, vượt mặt Faker để đánh bại T1

Chovy thể hiện đẳng cấp, vượt mặt Faker để đánh bại T1

Faker, tuy là tuyển thủ LMHT hàng đầu và giàu thành tích, nhưng Chovy vẫn vượt mặt anh ta ở một hạng mục nào đó

Có thể nói, ngoài trận đấu giữa KT Rolster và T1 cách đây ít ngày, trận thư hùng giữa T1 và Gen.G đã được mong chờ hơn. Bởi vì đây là hai đội tuyển luôn cạnh tranh tương đương trong nhiều mùa giải liên tiếp. Hiện tại, Gen.G đang có sự ưu thế nhất định khi đã giành được những chiến thắng quan trọng trước T1. Và trận đấu chiều ngày 12/08 (giờ Việt Nam) lại chứng kiến Gen.G giành thêm một chiến thắng trước Faker và các đồng đội.

Chovy thể hiện đẳng cấp, vượt mặt Faker để đánh bại T1

Gen.G giành thắng lợi trước T1 và giành suất dự CKTG 2023

Với chiến thắng trước T1, Gen.G chính thức lần đầu tiên trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) đã giành vé vào Chung kết Thế giới 2023. Kỳ CKTG lần này, sự chú ý đặc biệt sẽ dồn vào các đại diện LCK như T1 và Gen.G, đặc biệt là trong trường hợp Faker cùng các đồng đội có cơ hội tham dự. Cả hai đội đều đã chịu thất bại trước các đại diện của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL) tại kỳ MSI gần đây. Với việc kỳ CKTG được tổ chức tại sân nhà, các đại diện LCK không được phép để thua, đặc biệt là trước đối thủ LPL. Tuy nhiên, có một lời nguyền đối với đội T1 là không thể dự CKTG tại sân nhà. Đây là niềm mơ ước mà chắc chắn không một fan LCK hay T1 nào muốn phải trải qua.

Chovy thể hiện đẳng cấp, vượt mặt Faker để đánh bại T1

CKTG 2023 sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc

Ngoài ra, cùng với thành tựu giành được vị trí tham gia Chung kết Thế giới 2023, Chovy cũng trở thành một tuyển thủ mới được thêm vào danh sách những người đã tham gia liên tiếp trong 5 kỳ Chung kết Thế giới. Đáng chú ý, Chovy đã đạt được thành tựu này với 4 đội khác nhau, từ năm 2019 đến nay. Những đội tuyển đã cùng Chovy tham gia Chung kết Thế giới gồm Griffin (2019), DRX (2020), Hanwha Life Esports (2021) và Gen.G (2022 và 2023).

Chovy thể hiện đẳng cấp, vượt mặt Faker để đánh bại T1

Chovy trở thành tuyển thủ mới nhất gia nhập danh sách những tuyển thủ có từ 5 lần tham dự liên tiếp tại Chung kết Thế giới.

Thành tích này của Chovy đã vượt qua thậm chí cả Faker. Điều đáng tiếc là đường giữa của đội T1 không thể đạt được thành tích này như cậu em của anh ấy. Trong năm 2014, anh ấy đã bị bỏ lỡ giải CKTG tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Đây cũng là một kỳ CKTG đánh dấu "thành tích" không mong muốn của đội SKT T1/T1 mỗi khi giải CKTG diễn ra tại xứ sở kim chi. Năm đó cũng là năm duy nhất mà Faker không tham gia CKTG, tính từ 2013 đến 2017.

Chovy thể hiện đẳng cấp, vượt mặt Faker để đánh bại T1

Faker cũng không đạt được thành tích này do anh đã bỏ lỡ CKTG 2014.

Hiện tại, Gen.G có phần yếu hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một đối thủ đáng gờm và đã chứng tỏ sức mạnh khi đối đầu với T1. Trong chặng đường này, Chovy vẫn được coi là một trụ cột quan trọng nhất đối với khả năng cạnh tranh danh hiệu của Gen.G.