Chiều cao không thể làm cản trở cho tuyển Việt Nam

Chiều cao không thể làm cản trở cho tuyển Việt Nam

Chiều cao khiêm tốn có thể gây khó khăn cho tuyển Việt Nam - Vấn đề thiếu chiều cao, đặc biệt ở vị trí thủ môn, gây nhiều khó khăn cho đội bóng Lời cảnh báo cho tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển trẻ Thái Lan đã tận dụng được điểm yếu của U19 Việt Nam

Tối ngày 15/7 vừa qua, trong trận chung kết giải Đông Nam Á, đội U19 nữ Việt Nam đã đối đầu với đội U19 nữ Thái Lan. Trong trận đấu này, hàng thủ của đội Việt Nam đã thi đấu rất tốt, đặc biệt là thủ môn Kiều My đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Tuy nhiên, đáng tiếc thay, đã xảy ra tình huống không mong muốn khi ở những phút 69 và 72, đội U19 nữ Việt Nam đã để thủng lưới sau những pha sút bóng bằng chân hiểm hóc và xa tầm với từ phía đối thủ.

Kiều My có chiều cao khiêm tốn nên khả năng của cô không thực sự tốt. Trong trò chơi mà không có sự tiến triển, đội nhà đã thất bại bởi sử dụng nhược điểm của thủ môn U19 nữ Việt Nam. Trận đấu đó, tổng số điểm chúng ta bị thua 1-2 và mất chức vô địch Đông Nam Á cho đội Thái.

Lời cảnh báo cho tuyển nữ Việt Nam

Trong đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023, có 3 thủ môn là Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng và Đào Thị Kiều Oanh. Chiều cao của các thủ môn này lần lượt là 1m65, 1m69 và 1m70. Tuy nhiên, có thể thấy rằng chiều cao của họ chưa phải là lý tưởng để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khung thành.

Trong trận giao hữu gần nhất với New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một phần phòng ngự khá tốt. Tuy nhiên, vào phút thứ 17, chúng ta lại phải chấp nhận một bàn thua khá đáng tiếc. Nếu thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam có thể có phản xạ tốt hơn trong tình huống đó, chúng ta có thể đã tránh được bàn thua.

Chiều cao không thể làm cản trở cho tuyển Việt Nam

Kim Thanh, cầu thủ gác đền tài năng nhưng nhỏ nhắn của đội tuyển nữ Việt Nam.

Ngược lại, năm 2019, khi nhìn vào trận đấu hủy diệt 13-0 của đội tuyển nữ Mỹ trước đội tuyển nữ Thái Lan, có thể thấy Mỹ đã hoàn toàn khống chế đại diện Đông Nam Á, với khả năng tấn công và ghi bàn rất dễ dàng. Họ đã ghi bàn bằng nhiều cách khác nhau. Từ đánh đầu, dứt điểm gần khung thành cho đến dứt điểm từ khoảng cách 15-20m. Các cú dứt điểm sút xa của đội tuyển nữ Mỹ đều mang sức mạnh vô cùng lớn, làm tung lưới hoặc bay xa.

Với bài học từ Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đang cố gắng tạo sự cứng rắn trong phòng ngự để giảm thiểu số bàn thua trước tuyển nữ Mỹ. Nếu chơi tốt và gây khó khăn cho các pha tấn công của đội ĐKVĐ World Cup, đối thủ chắc chắn sẽ tìm cách sử dụng nhiều pha sút xa hơn. Vì vậy, chiều cao của thủ môn sẽ được tận dụng tối đa và trở thành một rủi ro lớn.

Thông thường, Ban huấn luyện của HLV Mai Đức Chung đều nhận thức được vấn đề này. Chúng ta hãy chờ xem HLV sẽ áp dụng biện pháp gì để giúp các cầu thủ khắc phục nhược điểm trước tuyển nữ Mỹ.