Chiến thuật đặc biệt khiến tuyển nữ Việt Nam hiện nguyên cơ vào bán kết bóng chuyền châu Á

Chiến thuật đặc biệt khiến tuyển nữ Việt Nam hiện nguyên cơ vào bán kết bóng chuyền châu Á

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội lớn tiến vào bán kết giải châu Á với thể thức đặc biệt, mở ra triển vọng rực rỡ cho đội tuyển

Sau khi vượt qua đối thủ Đài Loan, Uzbekistan và Hàn Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tiến vào vòng 2 của giải vô địch châu Á 2023. Tại đây, các cô gái của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có lợi thế lớn nhờ cách thức thi đấu của giải.

Mặc dù vòng 2 vẫn chưa diễn ra, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã được tính là đã giành chiến thắng và có 2 điểm. Trận đấu ấn tượng nhất chính là trận thắng bất ngờ của cặp đôi Thanh Thúy và các đồng đội trước đội tuyển Hàn Quốc với tỷ số 3-2 ở vòng 1 (trong môn bóng chuyền, mỗi trận đấu có tỷ số 3-2, đội chiến thắng được tính 2 điểm, đội thua được tính 1 điểm).

Chiến thuật đặc biệt khiến tuyển nữ Việt Nam hiện nguyên cơ vào bán kết bóng chuyền châu Á

Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi hạ gục Hàn Quốc tại vòng 1.

Đội tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc không có cuộc chạm trán lại nhau. Ban tổ chức quyết định sử dụng ngay kết quả thi đấu ở vòng 1. Điều này tạo ra một lợi thế rất lớn cho đội tuyển Việt Nam vì Hàn Quốc được coi là đối thủ mạnh mẽ ở châu Á.

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ chỉ thi đấu 2 trận ở vòng 2. Trận đấu quan trọng nhất là trận gặp Australia diễn ra vào chiều nay (15h ngày 3/9). Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ Australia. Trước đó tại giải VTV Cup diễn ra trong tháng 8, đội tuyển Việt Nam đã thắng đội Australia cả 2 lượt trận với tỉ số 0-3.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan. Đội bóng Thái Lan là một trong những đội mạnh nhất ở châu Á và có trình độ cao hơn đội tuyển Việt Nam. Mặc dù đội tuyển Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn và gây ra sự cạnh tranh trong những cuộc đối đầu gần đây, nhưng vẫn chưa thể giành chiến thắng trước đội Thái Lan.

Vì vậy, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng các học trò sẽ tập trung hết sức cho trận đấu với Australia đêm nay. Nếu Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng và đội tuyển Thái Lan cũng vượt qua Hàn Quốc, hai đại diện của khu vực Đông Nam Á sẽ cùng nhau tiến vào vòng bán kết.