Chiến thắng ngoạn mục đầy bất ngờ của ngôi vị Quán quân

Chiến thắng ngoạn mục đầy bất ngờ của ngôi vị Quán quân

Để đạt được ngôi vị Quán quân, Double2T - 'Người miền núi chất' phải cẩn thận chuẩn bị kỹ lưỡng Nếu không, sức nặng của danh hiệu này có thể trở thành một lời nguyền khó vượt qua

Double2T đã hoàn thành thành công cuộc hành trình Rap Việt và xứng đáng đạt danh hiệu Quán quân. Hành trình của anh đã vượt xa sự tưởng tượng của mọi người, từ một vị trí gần như không được biết tới anh đã tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên, những thử thách sau cuộc thi chính là điều đáng để quan tâm. Khi anh rời xa bản làng và bước chân vào một hành trình âm nhạc mới, có rất nhiều bất ngờ đang chờ đợi phía trước. Nếu không chuẩn bị cẩn thận, "Người miền núi chất" có thể không thể "gánh" được gánh nặng của ngôi vị Quán quân.

Chiến thắng ngoạn mục đầy bất ngờ của ngôi vị Quán quân

"Người miền núi chất" có thể không thể "gánh" được gánh nặng của ngôi vị Quán quân?

Xuất phát từ con số 0, sự nổi tiếng đến quá nhanh

Kể từ khi làn sóng nhạc Rap nổ ra tại Việt Nam vào 3 năm trước với sự xuất hiện của hai chương trình truyền hình lớn, một thế hệ rapper trẻ tài năng đã được giới thiệu trên thị trường. Có nhiều cái tên như HIEUTHUHAI, MCK, Low G, Pháo, tlinh… thậm chí còn vượt qua nhiều ngôi sao hạng A trong làng nhạc cả về lượng nghe trên các nền tảng nhạc số và cả về sự chú ý từ truyền thông. Câu nói đùa "1 mét vuông có 10 rapper" cũng bắt đầu chứng tỏ sức hút của thể loại âm nhạc này với các khán giả trẻ. Vậy giữa số lượng lớn rapper trên thị trường, cái tên Double2T đã, đang và sẽ làm gì?

Gần đây, khi Double2T trở thành Quán quân Rap Việt, mọi người mới biết rằng anh đã từng bị loại từ "vòng gửi xe" trong cuộc thi Rap của Độ Mixi cách đây vài tháng. Chỉ khi anh xuất hiện tại tập cuối của vòng Chinh phục tại Rap Việt mùa 3, khán giả mới biết tới cái tên Double2T. Với màn trình diễn ở vị trí cuối cùng, đóng kết vòng Chinh phục của chương trình, và sự pha trộn giữa âm nhạc độc đáo của dân tộc miền núi Bắc và rap, Double2T đã thu hút sự chú ý từ khán giả. Mặc dù trong tập phát sóng còn có sự xuất hiện của Dlow - người đã tham gia Chung kết mùa 2, SMO - "quái vật" của Underground, và cả wAvy với một phần thi được chê là không đủ sức (mặc dù bài hát lại trở thành hiện tượng), nhưng màn trình diễn của Double2T vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh với khán giả.

Chiến thắng ngoạn mục đầy bất ngờ của ngôi vị Quán quân

Double2T trên sân khấu chưa thực sự nhận được sự chú ý nhiều.

Chiến thắng ngoạn mục đầy bất ngờ của ngôi vị Quán quân

Sự nổi tiếng chỉ đến với Double2T khi anh phát hành ca khúc À Lôi kết hợp với nhà sản xuất Masew. Hiệu ứng từ chương trình Rap Việt, cùng với giai điệu bắt tai và âm nhạc độc đáo của bài hát, đã giúp À Lôi nhanh chóng trở thành một hit, lan tỏa trên TikTok với hàng triệu lượt sử dụng. À Lôi trở thành một hiện tượng âm nhạc và giúp Double2T có sự tiến bộ đáng kể trong sự nghiệp, biểu diễn liên tục.

Một điều đáng ngưỡng mộ và đồng thời may mắn của Double2T là việc À Lôi đã trở thành một hit lớn ngay từ khi anh tham gia cuộc thi Rap Việt. Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển của mạng xã hội, việc phát hành một sản phẩm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, điều này đã giúp nhiều bạn trẻ có thể sở hữu cho mình những ca khúc được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, Double2T đã chọn tham gia cuộc thi Rap Việt, cho phép khán giả không chỉ nghe nhạc mà còn được biết đến khuôn mặt của anh chàng này. Với sự thành công của À Lôi tại Rap Việt, sự hút khán của cuộc thi cũng đã góp phần tăng thành tích cho ca khúc của Double2T. Khi một thí sinh tỏa sáng tại một show truyền hình nổi tiếng và còn có một hit lớn, truyền thông không thể không để ý và khán giả cũng sẽ không ngừng ủng hộ.

Double2T liên tục có những phần trình diễn xuất sắc tại Rap Việt, anh nhận được nhiều lời mời biểu diễn tại các sân khấu lớn nhỏ, được quảng cáo qua câu chuyện vui vẻ về việc nợ tiền hài hước với nhà sản xuất Masew, và được sự tương tác của cả hai huấn luyện viên B Ray và BigDaddy. Anh cũng đã xuất hiện trên livestream của Độ Mixi -streamer nổi tiếng nhất hiện tại. Tất cả những điều này đã giúp công chúng yêu mến cái tên Double2T không chỉ vì tài năng âm nhạc mà còn bởi sự dễ thương, chân chất và thẳng thắn của anh. Double2T đã trở thành thí sinh có lượng fan đông đảo nhất trong cuộc thi và xứng đáng đạt ngôi vị quán quân.

Chiến thắng ngoạn mục đầy bất ngờ của ngôi vị Quán quân

Bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Double2T tại Rap Việt đã xảy ra.

Khi được hỏi về điều tiếc nuối nhất sau cuộc thi, Double2T đã nói rằng mọi thứ diễn ra quá nhanh. Điều này khiến không ít người yêu mến anh chàng này lo lắng cho tương lai của anh. Double2T vừa mới đóng cửa tiệm tóc của mình và tập trung hoàn toàn vào sự nghiệp âm nhạc từ ba tháng trước. Sự sôi động của cuộc sống ở thành phố lớn như Sài Gòn khiến Double2T cảm thấy chưa quen, và anh chưa sẵn sàng để gia nhập thị trường âm nhạc toàn quốc ngay sau cuộc thi. Cảm nhận tiêu cực của một lượng lớn khán giả sau kết quả chung cuộc cũng cho thấy họ vẫn cảm thấy Double2T còn nhiều thiếu sót về mặt trình độ.

“Lời nguyền” của ngôi vị Quán quân

Khác với Double2T, những người chiến thắng mùa trước như Dế Choắt hay Seachains đều được xếp vào hàng "quái vật" và việc họ giành chức vô địch không làm ngạc nhiên cho đa số. Mặc dù có một số tranh cãi giữa Dế Choắt và GDucky trong mùa 1, Dế Choắt vẫn được biết đến từ trước khi tham gia chương trình, với những bài hát có hàng chục triệu lượt xem trên mạng. Những người chiến thắng này đều được đánh giá là có năng lực hàng đầu trong cuộc thi và không gây ra tranh cãi quá lớn.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Dế Choắt và Seachains sau cuộc thi lại không đạt được những thành công nổi bật. Theo quy luật thông thường, họ nhận được nhiều tiết mục biểu diễn và tham gia vào các bài hát quảng cáo trong vài tháng sau cuộc thi, trước khi mờ nhạt và biến mất khỏi thị trường âm nhạc. Dế Choắt đã thay đổi tên nghệ danh thành DC sau Rap Việt, nhưng thành tích âm nhạc của anh vẫn không được đáng chú ý, thậm chí có phần tụt lùi so với trước khi tham gia chương trình. Seachains trong suốt thời gian qua đã vắng bóng trên thị trường âm nhạc, thành công lớn nhất của anh có lẽ là lấy vợ và chuẩn bị trở thành bố. Nếu nhìn xa hơn, nhiều rapper rất được yêu thích trong mùa 1 và mùa 2 khi bước ra khỏi chương trình cũng nhanh chóng bị lãng quên.

Chiến thắng ngoạn mục đầy bất ngờ của ngôi vị Quán quân

Double2T đã thoát khỏi "lời nguyền Quán quân" 2 mùa trước?

Theo chia sẻ của HLV BigDaddy: "Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, nhưng nguyên nhất vẫn nằm ở sản phẩm âm nhạc. Khi tham gia Rap Việt, mỗi thí sinh được hưởng một đòn đẩy mạnh mẽ, nhưng điều quan trọng là họ lựa chọn con đường sau chương trình ra sao. Tư duy trong việc sáng tác âm nhạc trong một cuộc thi không giống với tư duy trong việc thưởng thức âm nhạc. Tuy nhiên, nhiều rapper sau khi tham gia Rap Việt không biết họ nên làm gì và đi đâu, có lúc tôi cũng tìm kiếm nhưng không thấy họ sản xuất sản phẩm nào. Tôi nghĩ điều này thật đáng tiếc vì họ không biết tận dụng đúng cú đẩy quan trọng đó từ chương trình. Vì vậy, tôi xin gợi ý rằng các bạn nên ra nhiều âm nhạc hơn, vì hiện nay mọi người đang cạnh tranh nhau qua các dịch vụ streaming."

Có lẽ những người chiến thắng mang trên mình áp lực khá lớn từ chiếc cúp vô địch. Với sự kỳ vọng cao từ người hâm mộ, họ cảm thấy khá lo lắng khi phải ra mắt sản phẩm chính thức. Hoặc có thể vấn đề nằm ở việc họ chưa xác định được màu sắc âm nhạc của mình sau chương trình là gì. Bởi khi thi, họ sử dụng từng chiêu khác nhau trong mỗi vòng, nhưng sau chương trình, họ đang phân vân và đắn đo, không biết khán giả sẽ thích màu sắc âm nhạc nào của mình. Với tốc độ ra nhạc liên tục của các rapper trẻ hiện nay, thậm chí không chỉ dừng ở việc phát hành single, mà bao gồm cả mixtape và album, nếu thí sinh xuất sắc không nhanh chóng phát hành nhạc, họ sẽ nhanh chóng bị lãng quên.

Chiến thắng ngoạn mục đầy bất ngờ của ngôi vị Quán quân

Không dễ để duy trì sức hút trong ngành giải trí, Double2T cần tỉnh táo sau Rap Việt.

Double2T, 27 tuổi năm nay, đã theo đuổi đam mê với hiphop trong suốt 10 năm, trông chờ vào Rap Việt trong 3 năm và chỉ mất 3 tháng để trở thành một Rapstar đang được săn đón hàng đầu hiện nay. Nhìn vào những quán quân của các mùa trước, họ đã trở nên nổi tiếng và có bản hit trước khi tham gia chương trình, nhưng vẫn gặp khó khăn sau khi đăng quang. Vì vậy, nhiều khán giả cảm thấy lo lắng cho Double2T.

Ban đầu, Double2T là một chàng trai sống ở vùng núi, phải vay tiền của mẹ để tham gia thi. Anh đã dành cả 1-2 tháng "bào show", dẫn đến việc cân nặng giảm xuống chỉ còn hơn 45kg. Anh chấp nhận ảnh hưởng đến chất lượng bài thi để kiếm được nhiều tiền để biếu mẹ. Điều này là đáng khen ngợi từ góc nhìn của một người con ngoan, nhưng khi đã đạt được danh hiệu và đón nhận sự yêu mến từ khán giả, Double2T cần phải học cách kiềm chế và tỉnh táo hơn để tính toán cho tương lai dài.

Sau khi kết thúc Rap Việt, Double2T đã cùng đội BigDaddy đi du lịch để thư giãn. Trong cuộc phỏng vấn trên sân khấu Rap Việt, anh đã chia sẻ rằng anh sẽ hoàn thành các buổi biểu diễn còn lại trước khi trở lại Bắc để thăm quê nhà. Anh cũng có kế hoạch mở một studio miễn phí ở đó và làm một dự án âm nhạc mới. Những kế hoạch này là cần thiết để Double2T phục hồi năng lượng sau những ngày biểu diễn và tranh tài liên tục tại cuộc thi. Mặc dù anh chưa tiết lộ kế hoạch âm nhạc và khả năng tiến xa, nhưng khán giả chắc chắn sẽ tự hào chờ đợi những sản phẩm âm nhạc mới của anh.

Chiến thắng ngoạn mục đầy bất ngờ của ngôi vị Quán quân

Double2T có thể khám phá thêm các phong cách âm nhạc khác biệt ở miền núi phía Bắc?

Double2T đã xây dựng một danh tiếng thành thương hiệu "Người miền núi đa tài" với một âm nhạc độc đáo duy nhất trong chương trình, rất khó tìm thấy ở thị trường. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra một thách thức lớn cho tương lai âm nhạc của Double2T. Vì anh đã khai thác các tài liệu dân tộc miền núi phía Bắc suốt 5 vòng thi gần đây với những góc nhìn mới mẻ, liệu sau Rap Việt, anh còn có thể khai thác thêm những gì nữa không? Ngoài ra, các tài liệu dân tộc miền núi phía Bắc mà anh sử dụng sẽ hạn chế so với các yếu tố văn hóa, văn học Việt Nam mà nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã khai thác thành công trong 2 album Hoàng và Link. Đây là một câu hỏi quan trọng mà Double2T cần xem xét kỹ để có thể đưa ra câu trả lời sớm.

Ngoài ra, Double2T cũng phải cẩn trọng với những phía tiêu cực của việc nổi tiếng. Với tinh thần khiêm tốn và mong muốn tìm hiểu, chúng ta có thể an tâm rằng anh không phải là người có thái độ sao. Từ đầu chương trình, anh luôn được yêu thích bởi tính chân thành, đồng thời có chút hài hước. Tuy nhiên, ngay cả khi Double2T không mắc lỗi gì, nhiều người vẫn có những ý kiến tiêu cực, chỉ nhắm vào danh hiệu vô địch của anh. Double2T có thể không phải là người có tính cách mạnh mẽ gây tranh cãi, nhưng anh cần có đủ sự kiên nhẫn để đối mặt với những lời chỉ trích.

Tại Rap Việt, Double2T đã nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ tích cực từ các nghệ sĩ đã có kinh nghiệm, bao gồm B Ray, BigDaddy và JustaTee. Tuy nhiên, sau khi rời cuộc thi, liệu anh có tiếp tục nhận được sự hỗ trợ này không? Với danh hiệu vô địch, Double2T sẽ tiến vào làng giải trí và công việc của anh không chỉ là việc làm âm nhạc và biểu diễn, mà còn là việc tham gia các sự kiện, chơi trò chơi truyền hình, và làm việc với các nhãn hàng. Trước những cơ hội hấp dẫn đó, Double2T có thể tìm một đội ngũ chuyên nghiệp để hỗ trợ và tổ chức cho mình, bên cạnh việc tự quản lý và định hướng cho sự nghiệp của mình?

Double2T đã trải qua một hành trình tuyệt vời để đạt được ngôi vị quán quân tại Rap Việt. Đây chính là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh. Trên con đường phía trước, sẽ có nhiều thử thách đang chờ đón rapper xuất sắc này. Chúng tôi hy vọng rằng Double2T sẽ luôn kiên định và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.